Hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, MMA Smarties là giải thưởng danh giá của ngành marketing, tôn vinh những thương hiệu, chiến dịch có đóng góp xuất sắc trong việc sử dụng công nghệ, sáng tạo để tiếp cận khách hàng hiệu quả, từ đó góp phần phát triển và kiến tạo tương lai cho toàn ngành marketing.
Trong “bảng vàng” năm nay, Adtima cùng Zalo AI được xướng tên ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” dành cho công ty ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang lại các giải pháp marketing đột phá và hiệu quả cho thương hiệu. Bên cạnh đó, chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” hợp tác thương hiệu Pepsi cũng giành 2 giải thưởng quan trọng ở hạng mục “AI Marketing”. Với thành tích này, Adtima thể hiện tầm nhìn và định hướng “AI-first” mà công ty đã và đang tiếp tục theo đuổi.
“Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” với 100 triệu AI Avatar
Trở lại thời điểm cách đây gần một năm, không khí Tết Nguyên đán đang tràn ngập trên giao diện Zalo - nền tảng với hơn 77 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng - với những tấm ảnh đại diện (avatar) được cá nhân hóa bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Truy cập Zalo và thực hiện vài thao tác đơn giản, người dùng dễ dàng “biến hóa” bản thân trong những bộ trang phục Tết, lựa chọn các khung hình theo chủ đề pháo hoa giao thừa hoặc chợ hoa với đủ loại đào, mai cùng lon Pepsi mát lạnh.
Adtima được vinh danh với hàng loạt giải thưởng tại Vietnam MMA Smarties 2024. |
Zalo AI Avatar là một trong những tính năng thú vị được tạo nên từ cú bắt tay giữa Adtima và Pepsi nhằm tạo ra không gian Tết Nguyên đán 2024 đặc sắc, đầy ý nghĩa qua chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc”. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) để tạo ra các hình ảnh phiên bản AI đã trở thành xu hướng bùng nổ thời gian gần đây. Với tính năng AI Avatar được tích hợp sẵn trên Zalo Mini App, không bất ngờ khi chiến dịch của Adtima cùng Pepsi thành công đạt được những con số ấn tượng: Hơn 7,4 triệu lượt tiếp cận và hơn 100 triệu ảnh AI Avatar được tạo.
Thành công của chiến dịch không chỉ cung cấp một trải nghiệm Tết Nguyên đán đặc biệt ý nghĩa, tăng cường nhận diện thương hiệu, khẳng định mối liên kết chặt chẽ giữa Pepsi với văn hóa Việt Nam, mà còn cho thấy tiềm năng và hiệu quả lớn từ việc ứng dụng AI vào các chiến dịch marketing, cũng như khả năng bắt nhịp xu thế của Adtima.
Những yếu tố này đã giúp chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” giành giải Vàng ở hạng mục “AI-Powered Audience Engagement” tôn vinh các chiến dịch marketing sử dụng AI để tăng tương tác khách hàng, ghi nhận những nỗ lực trong việc dùng AI nhằm phân tích hành vi, dự đoán sở thích, tự động hóa và cá nhân hóa với quy mô lớn; giải Bạc ở hạng mục “AI-Driven Creative Excellence” ghi nhận những chiến dịch marketing tiên phong kết hợp AI và khả năng sáng tạo một cách xuất sắc, đặc biệt nhấn mạnh việc sử dụng AI không chỉ để tối ưu chi phí, mà còn tùy chỉnh nội dung cho nhiều đối tượng khách hàng, thúc đẩy tính tương tác và mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng.
Chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” vinh dự nhận 2 giải thưởng ở hạng mục “AI Marketing” tại Vietnam MMA Smarties 2024. |
Trong khi đó, giải thưởng “Enabling Technology Company of the Year” tại Vietnam MMA Smarties 2024 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Adtima và Zalo AI trong việc ứng dụng công nghệ để nâng tầm giá trị cho khách hàng. Xa hơn, đây còn là cột mốc khẳng định sự chuyển mình của công ty trong bối cảnh chuyển dần từ định hướng “Mobile-first” bám sát từ nhiều năm qua sang “AI-first” để phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn.
Adtima và Zalo AI được xướng tên với giải thưởng quan trọng “Enabling Technology Company of the Year” tại Vietnam MMA Smarties 2024. |
Chiến lược “AI-first” mở rộng hệ sinh thái giải pháp cho khách hàng
Một nghiên cứu được The Conference Board thực hiện trên hơn 280 “makerter” gần đây cho thấy: 87% người dùng đã sử dụng AI hoặc thử nghiệm các công cụ AI; 68% người dùng đang sử dụng AI trong các tác vụ hàng ngày liên quan đến công việc; 82% người dùng kỳ vọng vào việc ứng dụng AI nhiều hơn nữa và một nửa số người được hỏi cho biết AI góp phần vào việc đổi mới sản phẩm, dịch vụ trong tương lai. Trong khi đó, ở một nghiên cứu khác của Deloitte Digital, các công ty được khảo sát cho biết 3 trong số 5 mục tiêu AI hàng đầu đều liên quan đến marketing.
Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành marketing hiện nay. Vì vậy, Adtima cũng đang từng bước chuyển mình sang định hướng “AI-first”. Trên thực tế, nền tảng công nghệ cho bước chuyển đổi này đã được Zalo AI chuẩn bị từ năm 2014, khi lĩnh vực trí tuệ nhân tạo còn rất mới mẻ. Chính bước đi táo bạo này của Zalo AI đã góp phần hình thành nên nguồn lực AI mạnh mẽ và đa dạng, để Adtima có thể ứng dụng trong các sản phẩm dịch vụ của mình.
Các ứng dụng tiêu biểu Zalo AI phát triển trong suốt 7 năm qua có thể kể đến: eKYC (2017), chuyển đổi văn bản thành âm thanh (2017), trợ lý giọng nói Kiki (2020), Kiki trên Zing Mp3 (2021), eKYC trên Zalo (2022), nhận dạng giọng nói (2023), Kiki hỗ trợ giao thông, và chatbot ngôn ngữ lớn (2024).
Nền tảng công nghệ lớn mạnh từ Zalo AI đã mở ra những cánh cửa mới cho việc ứng dụng AI trong các sản phẩm của Adtima. Từng có nhiều năm thành công với triết lý “Mobile-first” khi tận dụng sức mạnh của thiết bị di động để tiếp cận khách hàng, giờ là lúc công ty chuyển mình nhằm đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Trọng tâm trong định hướng tiếp theo của Adtima không dừng lại ở ứng dụng AI vào các sản phẩm hiện có, mà còn phát triển nhiều giải pháp mới, tối ưu hóa hành trình tiếp cận và tương tác với khách hàng dựa trên định hướng “Adtima AI for Business”.
Adtima chuyển mình từ định hướng “Mobile-first” sang “AI-first”. |
Trên hành trình này, Adtima sẽ đồng hành doanh nghiệp từ những bước đầu tiên của việc thấu hiểu người dùng qua công cụ Adtima Audience Pulse, giúp thương hiệu có cái nhìn sâu sắc, đa chiều về khách hàng, vượt xa dữ liệu nhân khẩu học truyền thống. Bên cạnh đó, trong mảng media, AI sẽ được Adtima ứng dụng để tự động hóa các khâu từ tạo nội dung, nhắm mục tiêu quảng cáo đến tối ưu hóa toàn bộ chiến dịch nhằm giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả đầu tư (ROI).
Đặc biệt, sau thành công rực rỡ từ chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” hợp tác Pepsi, Adtima sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng của Generative AI để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các chiến lược quảng cáo sáng tạo và được cá nhân hóa cao độ. Các tính năng như AI Avatar, AI Card và AI Sticker không chỉ giúp thương hiệu thu hút, mà còn tương tác tự nhiên hơn với người dùng, từ đó lan tỏa mạnh mẽ thông điệp một cách gần gũi, ấn tượng. Cuối cùng, để hoàn thiện hành trình trải nghiệm, Adtima cung cấp các giải pháp tương tác thông minh như chatbot và trợ lý ảo trên nền tảng ngôn ngữ lớn KiLM, giúp doanh nghiệp thiết lập, duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, tạo nên một chu trình tương tác liền mạch, hiệu quả hơn bao giờ hết.
Có thể nói, với nền tảng công nghệ tiên tiến từ Zalo AI, Adtima đang hướng tới một tương lai nơi trí tuệ nhân tạo trở thành bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch marketing sáng tạo, hiệu quả và cá nhân hóa cao. Giải thưởng tại Vietnam MMA Smarties 2024 vừa là bảo chứng cho hướng đi “AI-first”, vừa khẳng định khả năng bắt nhịp xu thế, công nghệ và sáng tạo của nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam.
Adtima hiện sở hữu hệ sinh thái với hơn 77 triệu người dùng thường xuyên trên Zalo, Znews, Báo Mới và ZingMP3. Với những giải pháp AI đang phát triển và khai thác, Adtima giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu, tăng doanh số trực tuyến và ngoại tuyến, tăng mức độ cân nhắc về thương hiệu, thấu hiểu thị trường và đo lường chiến dịch cũng như tìm kiếm khách hàng mới.
Tải xuống tài liệu chi tiết về giải pháp Zalo AI tại đây.
Liên hệ Adtima để nhận tư vấn 1:1 về giải pháp Zalo AI tại đây.