Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo dẫn đầu thị trường thông báo doanh nghiệp tại Việt Nam

Nghiên cứu mới nhất của Intage Việt Nam cho thấy Zalo tiếp tục là nền tảng được người dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn để nhận thông báo từ doanh nghiệp.

Trong bối cảnh thị trường “Business Messaging” tại Việt Nam ngày càng sôi động, các ông lớn trong ngành không ngừng gia tăng sự hiện diện và đẩy mạnh quảng bá. Các nền tảng nhắn tin, giao tiếp cá nhân cũng cải tiến giao diện và tính năng để phục vụ tốt hơn nhu cầu nhắn tin của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc doanh nghiệp lựa chọn một nền tảng để gửi tin nhắn, thông báo đến người dùng không chỉ dựa trên chi phí hay mức độ phổ biến mà còn phụ thuộc vào mức độ hài lòng của người nhận thông qua trải nghiệm thực tế.

Zalo anh 1

Nghiên cứu mới của Intage Việt Nam cho thấy Zalo là nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp được người dùng Việt ưa chuộng. Ảnh màn hình website.

Báo cáo "User satisfaction with business messaging platforms" (Mức độ hài lòng của người dùng về các nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp) do Intage Việt Nam thực hiện đã cung cấp thông tin quan trọng về sự hài lòng và ưu tiên của người dùng đối với các nền tảng này. Báo cáo chỉ ra rằng Zalo, với lợi thế nội địa, tiếp tục dẫn đầu thị trường thông báo doanh nghiệp tại Việt Nam nhờ dịch vụ chủ lực Zalo Notification Service (ZNS).

Zalo - lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt khi nhận thông báo từ doanh nghiệp

Zalo vượt xa các ứng dụng khác khi được hơn 95% người dùng lựa chọn là kênh ưu tiên nhận thông báo từ nhãn hàng, doanh nghiệp. Đặc biệt, tỷ lệ này tăng thêm 2% so với quý I, cho thấy sự phát triển liên tục và vững mạnh của nền tảng. Zalo thể hiện mình không chỉ là ứng dụng nhắn tin, mà còn là kênh marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Zalo anh 2

Zalo đứng đầu danh sách các nền tảng trong báo cáo. Ảnh màn hình website.

Chất lượng nội dung được kiểm duyệt kỹ lưỡng, tính năng ZNS tiện lợi và khả năng tương tác cao là lý do Zalo trở nên hấp dẫn. Bên cạnh đó, độ phổ biến rộng rãi của Zalo cũng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng mục tiêu.

ZNS tăng 26% điểm hài lòng sau 4 tháng

Mức độ hài lòng về ZNS tăng trưởng ấn tượng - với hơn 84% người nhận hài lòng về các thông báo ZNS từ doanh nghiệp. Đặc biệt, tỷ lệ hài lòng với ZNS đã tăng 26%, tỷ lệ không hài giảm xuống chỉ còn 1% so với quý I, tỷ lệ khách hàng trung lập là 15%, cho thấy sự ghi nhận và phản hồi tích cực từ người nhận về những cải tiến trong tính năng, chất lượng dịch vụ, mức độ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Zalo anh 3

Mức độ hài lòng của người dùng tăng so với quý I. Ảnh màn hình website.

Yếu tố giúp ZNS trở nên khác biệt so với nền tảng khác là nội dung có bố cục rõ ràng, dễ hiểu; sự tiện lợi; tần suất vừa phải và thông báo được kiểm duyệt kỹ lưỡng, hạn chế thông báo rác. Nhờ đó, ZNS dần trở thành lựa chọn ưu tiên khi khách hàng muốn nhận thông báo liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng nhờ gửi thông báo và tương tác qua Zalo

Báo cáo của Intage đặc biệt nhấn mạnh chỉ số NPS (Net promoter score) - thước đo quan trọng phản ánh mức độ hài lòng của khách hàng và khả năng họ sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp cho bạn bè, người thân.

Zalo anh 4

Zalo dẫn đầu với chỉ số NPS 57. Ảnh màn hình website.

Theo kết quả khảo sát, Zalo dẫn đầu với chỉ số NPS 57, vượt trội hơn các nền tảng khác. Điểm số này thể hiện mức độ người dùng sẵn lòng giới thiệu với người thân, bạn bè khi họ nhận thông báo ZNS về sản phẩm, dịch vụ. Điều này không chỉ khẳng định sự hài lòng mạnh mẽ của người dùng, mà còn phản ánh mức độ gắn kết, tin tưởng mà Zalo thành công xây dựng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Những kết quả nổi bật trên không chỉ phản ánh sự hài lòng của người dùng mà còn chứng minh khả năng của Zalo trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng khác biệt, cá nhân hóa và tối ưu. Nhờ giao diện thân thiện, nội dung chất lượng và tính năng ZNS tiện lợi, Zalo trở thành cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng, góp phần thúc đẩy doanh số, xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.

Ngoài ra, báo cáo còn cung cấp thông tin toàn diện về các nền tảng gửi thông báo doanh nghiệp như mức độ hài lòng của người dùng đối với các nền tảng gửi thông báo doanh nghiệp; nhận thức và đánh giá chi tiết của người dùng về thông báo qua Zalo (ZNS); các insight giá trị về hành vi và xu hướng của người dùng khi nhận thông báo từ doanh nghiệp, đặc biệt qua ZNS, từ đó đưa ra khuyến nghị, gợi ý hành động nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Độc giả xem báo cáo chi tiết tại đây.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm