Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Lân Sư Rồng 2024 quy tụ nhiều đoàn mạnh tham dự

Trong các ngày 12, 13, và 14/1/2024, giải Lân Sư Rồng cúp Chợ Lớn sẽ diễn ra tại Công viên Văn Lang (quận 5, TP.HCM).

Ở lần tổ chức thứ 6, lần đầu tiên giải có sự tham gia của Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với UBND Quận 5 và Liên đoàn Lân Sư Rồng TP.HCM.

Theo đó, 15 tỉnh, thành đăng ký dự giải gồm Hà Nội, Đắk Lắk, Bình Định, Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương và chủ nhà TPHCM, với hơn 50 đoàn thi đấu.

Các đoàn sẽ thi đấu ở hai nội dung Lân Mai Hoa Thung và Rồng truyền thống.

Giải thưởng cho đoàn thắng cuộc lên tới 30 triệu đồng, kèm chiếc cúp "đặc biệt" với không kém phần danh giá lẫn uy tín.

Ở bất kỳ bộ môn mang tính biểu diễn nào, việc chấm điểm thường nhận những lo ngại về mặt cảm tính. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận 5, khẳng định Ban tổ chức đã có bảng tham chiếu cụ thể, tiêu chuẩn rõ ràng, minh bạch để chấm điểm cho các đoàn, vì vậy các đội tham dự không phải lo điểm số sẽ đến từ góc nhìn cảm tính.

Vì đây cũng là lần thứ 6 giải được tổ chức, Ban tổ chức cho rằng đã có đầy đủ kinh nghiệm, từ đó tự tin mang tới sân chơi hấp dẫn, công bằng cho các đoàn tham dự.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam

Sau gần một năm chuẩn bị, Đại hội đầu tiên của Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 được diễn ra vào chiều 15/4 tại TP.HCM.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm