Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu doanh nhân Hong Kong bị bắt cóc

Cảnh sát vùng lãnh thổ Đài Loan vừa giải cứu thành công một doanh nhân Hong Kong sau khi ông bị nhóm bắt cóc giam giữ hơn một tháng để đòi khoản tiền chuộc 9 triệu USD.

Ông Wong Kwan là chủ tịch công ty dầu mỏ ở Hong Kong (trái) và hình ảnh khi ông được giải cứu hôm 27/10 (phải). Ảnh: Apple Daily

Theo tờ báo trực tuyến Hong Kong Free Press, nạn nhân là ông Wong Kwan, chủ tịch công ty dầu khí Pearl Oriental Oil tại Hong Kong. Đêm 27/10, cảnh sát phát hiện người đàn ông 67 tuổi bị giam giữ tại một quán karaoke vắng vẻ ở hạt Yunlin, phía nam đảo Đài Loan. 

Theo hình ảnh trên truyền hình, ông Wong gầy gò, sợ hãi ngồi trong một phòng trống. Nhiều vết thương xuất hiện trên mặt và chân.

Ông Wong mất tích tại thành phố Tân Bắc, phía bắc đảo Đài Loan ngày 20/9 khiến nhiều người đồn đoán rằng ông bỏ trốn vì các phi vụ gian lận ở Hong Kong.

Đầu tháng này, những kẻ bắt cóc gửi một thư điện tử cho gia đình nạn nhân và đòi số tiền chuộc 70 triệu HKD (tương đương 9 triệu USD). Chúng đe dọa sẽ đập nát chân Wong nếu gia đình ông không thanh toán.

Sau hơn một tháng điều tra, cảnh sát bắt 15 người liên quan đến vụ bắt cóc, trong đó một người có thể là chủ mưu.

Trước đó, ông Wong đến thành phố Đài Bắc để chữa bệnh. Năm 2013, ông đối mặt với cáo buộc gian lận và rửa tiền tại Hong Kong cùng 3 giám đốc điều hành của công ty Pearl Oriental Oil liên quan đến việc mua lại một mỏ dầu ở Mỹ.

Hong Kong từng xảy ra nhiều vụ bắt cóc doanh nhân để tống tiền. Vào tháng 4, con gái của một gia đình có công ty dệt may bị bắt cóc 3 ngày và chỉ được thả khi tội phạm nhận khoản tiền chuộc 3,6 triệu USD. Sau đó, cảnh sát bắt 9 nghi can.

Singapore phá vụ bắt cóc tống tiền gần 340 tỷ đồng

Cảnh sát Singapore vừa phá một vụ bắt cóc tống tiền mà nạn nhân chính là mẹ của Giám đốc điều hành (CEO) chuỗi siêu thị nổi tiếng Sheng Siong ở nước này.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm