Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore phá vụ bắt cóc tống tiền gần 340 tỷ đồng

Cảnh sát Singapore vừa phá một vụ bắt cóc tống tiền mà nạn nhân chính là mẹ của Giám đốc điều hành (CEO) chuỗi siêu thị nổi tiếng Sheng Siong ở nước này.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ hai người đàn ông liên quan đến vụ bắt cóc một bà lão 79 tuổi và đòi khoản tiền chuộc lên tới 20 triệu SGD (gần 340 tỷ đồng). 

Trước đó, ông Lim Hock Chee, một trong 50 người giàu nhất ở Singapore, đã nhận một cuộc gọi từ số lạ yêu cầu khoản tiền chuộc trên nếu muốn người mẹ trở về an toàn.

Mẹ của ông Lim bị bắt cóc sáng ngày 8/1 khi đang đi bộ một mình ở khu vực Hougang.

Sau khi thương lượng, số tiền chuộc đã giảm xuống còn 2 triệu SGD.

Theo chỉ dẫn từ kẻ bắt cóc, ông Lim Hock Chee đã mang khoản tiền chuộc đựng trong bao tải đến đặt ở một nơi trong công viên Sembawang lúc nửa đêm 8/1. Nạn nhân sau đó được thả vào sáng 9/1 ở khu vực Seletar West Camp.

Sau khi xác định nạn nhân đã được an toàn, các cảnh sát từ phòng Điều tra tội phạm (CID) và Phòng tình báo cảnh sát (PID) hành động và lần ra tung tích của hai tên bắt cóc tống tiền.

Hai nghi phạm, đều là người Singapore, một làm công việc vặt và người kia là nhân viên bán thẻ tín dụng, lần lượt bị bắt giữ ở khu vực Hougang và Ang Mo Kio trong vòng 12 giờ kể từ khi cảnh sát được báo tin. Số tiền chuộc 2 triệu SGD cũng đã được tìm thấy.

Ngay sau vụ việc, Phó thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền đã ca ngợi các chiến sĩ cảnh sát hành động nhanh chóng. Ông cũng đánh giá cao gia đình nạn nhân đã báo cảnh cảnh sát và bình tĩnh phối hợp xử lý vụ việc. 

Các trường hợp bắt cóc tống tiền rất hiếm khi xảy ra ở Singapore. Theo cảnh sát, trong vòng 10 năm qua chỉ ba vụ xảy ra và tất cả đều bị triệt phá. Hai triệu SGD là khoản tiền đòi chuộc lớn nhất trong các vụ bắt cóc từng diễn ra ở nước này. 

Theo Báo Tin Tức

Bạn có thể quan tâm