Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 2 tuổi và 5 tuổi bị cưỡng bức giữa thủ đô Ấn Độ

Cảnh sát New Delhi cho biết hai bé gái 2 và 5 tuổi bị cưỡng bức trong những vụ tấn công riêng biệt đêm 16, rạng sáng 17/10.

Các nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em gái Ấn Độ tuần hành chống cưỡng bức. Ảnh: Getty

ABC News cho biết, cả hai vụ tấn công được xác nhận là cưỡng bức tập thể. Bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông bắt cóc và hãm hại ở khu vực Nangloi, phía tây thủ đô New Delhi. Sau khi hãm hại nạn nhân, hai gã yêu râu xanh vứt cô bé trên vỉa hè công viên ở gần nhà.

Ông Pushpendra Kumar, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Tây Delhi, cho biết họ tìm thấy cô bé 2 tuổi trong tình trạng chảy nhiều máu vài giờ sau khi nhận tin nạn nhân mất tích. Các kiểm tra cho thấy cô bé bị cưỡng bức ít nhất một lần. Cảnh sát đã phát động chiến dịch săn lùng hung thủ nhưng chưa nghi phạm nào bị bắt giữ.

Trong một diễn biến khác, một bé gái 5 tuổi bị cưỡng bức bởi 3 người đàn ông tại khu vực Anand Vihar, phía đông New Delhi tối 16/10. Theo cảnh sát, cô bé bị lừa vào nhà của một người hàng xóm trước khi bị hãm hại.

“Quần áo của cô bé bị rách và loang nổ máu. Nạn nhân kể với mọi người rằng cô bé bị tấn công tình dục. Kết quả giám định cho thấy cô bé tội nghiệp bị lạm dụng nhiều lần”, cảnh sát khu vực Anand Vihar cho biết.

Cả hai bé gái tội nghiệp đang được điều trị tại bệnh viện và đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, những vụ tấn công tình dục vô nhân tính tại New Delhi tiếp tục thổi bùng quan ngại về sự an toàn của phụ nữ và trẻ em ở thủ đô Ấn Độ.

Dư luận thế giới từng chấn động sau vụ cưỡng bức và sát hại nữ sinh 25 tuổi trên một chiếc xe buýt tại thủ đô New Delhi năm 2012. Tuy nhiên, các biện pháp chống cưỡng bức của nhà chức trách Ấn Động không thực sự mang lại hiệu quả. Năm 2014, người ta ghi nhận 36.735 trường hợp cưỡng bức ở Ấn Độ, trong đó có 2.096 nạn nhân ở thủ đô New Delhi.

Phận đời cô bé Ấn Độ làm mẹ đơn thân ở tuổi thiếu niên

Một nữ sinh Ấn Độ, nạn nhân của cuộc tấn công tình dục, buộc phải gác lại giấc mơ đi học và trở thành giáo viên sau khi em biết mình đã mang thai.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm