Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phận đời cô bé Ấn Độ làm mẹ đơn thân ở tuổi thiếu niên

Một nữ sinh Ấn Độ, nạn nhân của cuộc tấn công tình dục, buộc phải gác lại giấc mơ đi học và trở thành giáo viên sau khi em biết mình đã mang thai.

Ranjana, 15 tuổi, mang thai sau khi bị một người đàn ông tấn công tình dục trên đường đi học về. Ảnh: Daily Mail

Ranjana Kuma, 15 tuổi, là con gái duy nhất của một thợ mộc sống tại bang Bihar, Ấn Độ. Hiện tại, em là một bà mẹ đơn thân. Đứa trẻ 11 tháng tuổi mà em bế trên tay là kết quả của một cuộc tấn công tình dục.

"Khoảng 3h chiều ngày hôm đó, tôi bắt đầu từ trường về nhà. Bỗng nhiên, một bóng đen xuất hiện đằng sau và lôi tôi đi. Y nhét khăn vào miệng khiến tôi không thể kêu thành tiếng", Ranjana bần thần nhớ lại.

Em cho biết, gã đàn ông đó lôi em vào chỗ vắng và dở trò đồi bại. "Tôi sợ hãi, run rẩy và khóc. Tôi cố gắng đẩy y ra nhưng không thể", bà mẹ đơn thân 15 tuổi kể.

30 phút sau, gã thả Ranjana ra và đe doạ sẽ trả thù nếu cô dám kể chuyện này với bất kỳ ai. Người đàn ông tấn công Ranjana ngày hôm đó chính là kẻ thỉnh thoảng theo cô đến trường.

Trước khi vụ việc xảy ra vài tháng, gã từng đến nhà Ranjana để thu tiền quyên góp cho một lễ hội âm nhạc ở địa phương. "Y nhận tiền rồi bắt đầu hỏi tên và nơi tôi học. Sau đó, y rời đi", cô bé nói.

5 ngày sau, Ranjana phát hiện gã theo cô đến trường. "Ban đầu, tôi nghĩ rằng đó chỉ là một sự trùng hợp. Tuy nhiên, y mỉm cười, hát và hét lên rằng y yêu tôi. Tôi không dám kể với ai vì sợ mọi người bàn tán. Họ cho rằng đàn ông làm vậy là bởi các cô gái đã dụ dỗ họ", em chia sẻ.

Ranjanan từ chối bỏ đứa trẻ bởi cho rằng sinh linh trong bụng cô là vô tội. Ảnh: Daily Mail

Ranjana im lặng cho đến 4 tháng sau, khi cô bé phát hiện một sinh linh đang lớn dần trong bụng. 

"Bụng tôi trở nên cồng kềnh. Tôi cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt. Một ngày nọ, tôi kể mọi chuyện với một người bạn. Cô ấy nói rằng có lẽ tôi đã mang thai", người mẹ đơn thân nhớ lại.

Cô bé rất sợ hãi và kể với mẹ. Gia đình bắt cô phải bỏ đứa trẻ bởi dân làng sẽ dị nghị nếu một cô gái chưa lập gia đình mà đã mang thai. Đối với họ, cuộc sống mà họ biết đã kết thúc.

"Tôi không muốn bỏ đứa trẻ. Nó vô tội. Hơn nữa, nếu tôi sinh nó ra, tôi có thể bắt gã cưới tôi", Ranjana nói.

Đối với những nạn nhân bị cưỡng bức tại các vùng nông thôn ở Ấn Độ, họ cho rằng "danh dự" của họ có thể cứu vãn nếu kẻ hiếp dâm lấy họ. Tuy nhiên, sự việc không xảy ra như những gì mà cô bé mong đợi.

Cha mẹ của Ranjana tới nhà của người đàn ông xâm hại con gái họ và cầu xin gã cưới cô bé. Tuy nhiên, gã không những chối bỏ mà còn đe doạ giết người.

"Tôi từng là một học sinh vui vẻ, lạc quan và yêu đời. Tôi muốn trở thành giáo viên. Tôi từng mơ đến ngày tốt nghiệp, tìm một công việc, cưới một người chồng tốt và bắt đầu cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, y đã đập tan tất cả và ném tôi sang một bên như túi rác trong nhà", bà mẹ đơn thân khóc và nói.

Ranjana sinh con tại một bệnh viện địa phương vào tháng 8 năm ngoái. Hiện tại, cô chỉ quanh quẩn cả ngày trong nhà để lẩn tránh cộng đồng. Cô mặc cảm vì đã sinh con sau một vụ hiếp dâm.

Cô bé cho hay: "Tôi nhìn con và khóc mỗi ngày. Cuộc sống của chúng tôi đã bị huỷ hoại. Không người đàn ông nào yêu thương và chăm sóc chúng tôi. Tôi sẽ phải nói gì với nó khi nó lớn lên? Tôi không biết tương lai của chúng tôi sẽ ra sao nhưng tôi vẫn phải tiếp tục sống".

Phận đời nô dịch của cô dâu nhỏ tuổi Ấn Độ

Nếu kết hôn muộn, cô gái Ấn Độ đã biết đọc và không phải làm việc trong cái nóng như thiêu như đốt ở ngoài đồng như bây giờ.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm