Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Ấn Độ bức xúc vì chính phủ chặn các trang web khiêu dâm

Cộng đồng mạng ở Ấn Độ đồng loạt chỉ trích chính phủ sau khi họ chặn hơn 850 trang web khiêu dâm nhưng không tuyên bố lý do trước công chúng.

Cộng đồng mạng ở Ấn Độ tỏ ra bức xúc sau khi chính phủ chặn mọi trang web khiêu dâm. Ảnh: Reuters
Cộng đồng mạng ở Ấn Độ tỏ ra bức xúc sau khi chính phủ chặn mọi trang web khiêu dâm. Ảnh: Reuters

Hôm nay, khách hàng của những nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu ở Ấn Độ sửng sốt vì họ không thể truy cập các trang web gợi dục. Ban đầu họ dùng các mạng xã hội Twitter, Facebook, Reddit để thảo luận và giải thích về hiện tượng lạ. Nhưng sau đó giới truyền thông đưa tin Bộ Viễn thông Ấn Độ đã chặn 857 trang web khiêu dâm, RT đưa tin.

Mặc dù Bộ Viễn thông không công bố với giới truyền thông về việc họ chặn các trang web khiêu dâm, một số quan chức của Bộ đã tiết lộ chủ trương ấy với báo Hindustan Times.

"Sau khi xem xét, giới chức Bộ Viễn thông nhận thấy một số trang web có thể kích động người dân thực hiện hành vi tiêu cực đối với xã hội. Vì thế chúng tôi gửi thư tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet, yêu cầu họ chặn những trang web đó", các nguồn tin nói.

Hindustan Times
cũng dẫn lời ông Ram Sewak Sharma, quan chức phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin của chính phủ Ấn Độ, về việc Bộ Viễn thông hành động theo lệnh của Tòa án. Hiện tại Tòa án Tối cao Ấn Độ đang giải quyết một vụ án liên quan tới các trang web có nội dung khiêu dâm.

"Khi tôi truy cập một trang web khiêu dâm vào tối 2/8, nó vẫn hoạt động. Nhưng sáng nay dường như mọi trang khiêu dâm nổi tiếng đều biến mất", một người tại thành phố Kolkata kể.

Mại dâm bí mật ở 'thành phố tội lỗi' của Trung Quốc

Đợt trấn áp năm 2014 nhằm vào các nhà thổ tại thành phố Đông Hoản ở Trung Quốc đã làm ngưng trệ hoạt động tại phố đèn đỏ, nhưng không thể triệt tiêu ngành công nghiệp tình dục.


Karuna Nundy, một luật sư Ấn Độ, cho rằng lẽ ra chính phủ phải giải thích lý do khiến họ chặn những trang web có nội dung dành cho người lớn. Song nhiều người khác đoán chính phủ chặn các trang web gợi dục vì chúng có thể thôi thúc người xem thực hiện những hành động phản xã hội, chẳng hạn như hiếp dâm.

Phần lớn cộng đồng mạng tỏ ra tức giận với hành động của chính phủ.

"Chính phủ của chúng ta quan tâm tới kiểm soát đạo đức hơn phục vụ đất nước. Các quan chức không cần phải quyết định những nội dung mà người dân có thể xem trên mạng", một người mang tên Rakesh Patkar bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Saifur Rahman Mohsin, một người khác, lập luận rằng chủ trương của chính phủ sẽ khiến nạn hiếp dâm tăng.

"Họ (chính phủ) đã cấm mại dâm. Giờ đây họ lại chặn cả các trang web tình dục. Chào mừng các bạn đến với Ấn Độ, đất nước căm ghét tình dục nhất thế giới", một người mang tên Amit Hendre viết.

Đêm náo nhiệt ở phố đèn đỏ nổi tiếng tại Singapore

Nhiều cô gái từ châu Á, chủ yếu là Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia đến Singapore để du lịch nhưng cũng tranh thủ "làm thêm" tại phố đèn đỏ nổi tiếng ở "đảo quốc sư tử".

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm