Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng nhẫn chênh kỷ lục gần 6 triệu/lượng với thế giới

Giá vàng nhẫn hiện bám sát mức đỉnh 68 triệu đồng/lượng, đồng thời cao hơn giá vàng thế giới gần 6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tăng cao kéo khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới tới gần 6 triệu đồng/lượng. Ảnh: Khương Nguyễn.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 4/3), một số doanh nghiệp vàng đã điều chỉnh tăng giá vàng nhẫn với mức tăng cao nhất 150.000 đồng mỗi lượng. Cùng với đà tăng từ các phiên giao dịch trước đó, giá vàng nhẫn hiện đã tiến sát mốc 68 triệu đồng/lượng,

Đáng chú ý, riêng Bảo Tín Minh Châu đã đẩy giá vàng nhẫn lên mức cao nhất thị trường, hiện neo tại 67,98 triệu đồng/lượng bán ra và 66,78 triệu đồng/lượng mua vào. Trên biểu đồ giá hàng ngày, mặt hàng vàng nhẫn của doanh nghiệp này liên tục neo tại vùng giá cao trong suốt một tuần qua.

So với đầu tuần trước, giá vàng nhẫn của Bảo Tín Minh Châu tăng 120.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, nếu so sánh với mức giá ghi nhận được vào ngày Vía Thần tài, mặt hàng này đã tăng tới gần 2,4 triệu đồng/lượng, tương ứng mức tăng ròng gần 4%. Người mua vàng nhẫn vào ngày Vía Thần tài đang có khoản lãi hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ ở mức 65,45 - 66,65 triệu/lượng, tăng 150.000 so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào lên 65,4 triệu đồng/lượng và tăng thêm 100.000 đồng ở chiều bán ra lên 66,5 triệu đồng/lượng.

Riêng Tập đoàn DOJI và Tập đoàn Phú Quý giữ giá đi ngang so với cuối tuần trước. Trong đó, DOJI giữ giá nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại 66,6 - 67,8 triệu đồng/lượng và Phú Quý giữ giá vàng nhẫn tròn 9999 tại 66,7 - 67,9 triệu đồng/lượng.

Với vàng miếng, phiên giao dịch sáng nay ghi nhận biến động tăng - giảm trái chiều. Trong đó, SJC tăng 700.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng ở chiều bán ra, hiện neo giá tại 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần trước, giá vàng miếng tại doanh nghiệp này đã thiết lập mức đỉnh lịch sử mới khi chạm mốc 81 triệu đồng/lượng. Chỉ sau 2 ngày, mặt hàng này đã mất đi nửa triệu đồng mỗi lượng, tương ứng mức giảm ròng gần 1%.

Có cùng mức giảm 100.000 đồng ở chiều bán ra là DOJI, Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý. Hiện DOJI niêm yết giá vàng miếng tại 78,1 - 80,2 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá tại 78,2 - 80,05 triệu đồng/lượng; Phú Quý niêm yết tại 78,2 - 80,1 triệu đồng/lượng.

Trong sáng nay, vàng miếng được Mi Hồng tăng 200.000 đồng ở chiều mua vào lên 78,6 triệu đồng/lượng và tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra lên 79,6 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay giảm 2 USD (-0,09%) nhưng vẫn nằm trong vùng giá cao 2.080 USD/ounce. Hiện quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế phí), giá vàng thế giới tương đương 62,3 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, giá vàng nhẫn trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới gần 6 triệu đồng/lượng, thiết lập mức chênh lệch lớn nhất từ trước đến nay. Trong khi đó giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng.

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới là rất quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

VN-Index có thể đạt 1.268 điểm tuần này

Các công ty chứng khoán dự báo VN-Index tiếp tục đà tăng vào tuần giao dịch này. Dẫu vậy, nhà đầu tư cần chuẩn bị sẵn tâm lý cho những biến động đầu tuần.

Nhiều đại gia ngoại muốn đầu tư bệnh viện tại Việt Nam

Việt Nam đang là "thỏi nam châm" thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực y tế. Ngoài các thương vụ M&A đã hoàn tất, nhiều tập đoàn lớn vẫn đang tích cực tiến vào thị trường này.

'Phát triển ồ ạt điện mặt trời áp mái đe dọa an ninh năng lượng'

Bộ trưởng Công Thương cho biết nếu phát triển mạnh điện mặt trời áp mái trong khi không điều tiết được, không có nguồn điện nền đủ ổn định hệ thống thì sẽ để lại nhiều thách thức.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm