Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng miếng thấp nhất 5 tháng

Trong bối cảnh giá vàng thế giới suy yếu trước thông điệp cứng rắn của Fed về việc tăng lãi suất, giá vàng miếng trong nước cũng đã giảm sâu về vùng thấp nhất 5 tháng qua.

Giá vàng miếng rơi xuống vùng thấp nhất 5 tháng, hiện chỉ được bán ra quanh ở mức 66,5 triệu đồng/lượng. Ảnh: Chí Hùng.

Tính đến kết phiên giao dịch 8/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào đối với vàng miếng SJC ở mức 65,85 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 66,55 triệu đồng/lượng. So với cuối ngày 7/3, giá giao dịch mặt hàng này đã giảm 150.000 đồng ở cả hai chiều mua - bán.

Không chỉ đánh dấu phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng miếng SJC trong nước, phiên giảm hôm nay cũng đã đưa giá giao dịch mặt hàng này rơi xuống vùng thấp nhất 5 tháng qua (kể từ tháng 10 năm ngoái).

Nếu so với cách đây một tháng, giá vàng miếng SJC đã giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Không riêng SJC, giá vàng miếng tại các thương hiệu lớn như Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty Bảo Tín Minh Châu… ngày hôm nay cũng chung xu hướng đi xuống, hiện giao dịch quanh mức 65,8 - 66,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Với nhẫn tròn trơn là mặt hàng được nhiều người quan tâm còn ghi nhận mức điều chỉnh mạnh hơn.

Tại PNJ, giá mua - bán vàng nhẫn đã giảm 350.000 đồng cả hai chiều, xuống 53,1 - 54,1 triệu đồng/lượng. So với đầu tháng 2, mỗi lượng vàng nhẫn tại đây đã giảm tới 1,7 triệu đồng.

vang mieng giam gia anh 1

Giá vàng thế giới giảm sâu là nguyên nhân chính khiến thị trường vàng trong nước diễn biến tiêu cực phiên 8/3. Nguồn: Tradingview.

Tại các doanh nghiệp vàng Phú Quý, Mi Hồng, Eximbank… giá vàng miếng cũng đồng loạt điều chỉnh giảm mạnh hôm nay.

Trong đó, giá vàng miếng tại các cửa hàng kinh doanh vàng Mi Hồng đã giảm tới 300.000 đồng ở chiều mua và giảm 400.000 đồng chiều bán so với hôm qua, hiện cố định ở mức 65,7 - 66,5 triệu đồng/lượng.

Eximbank đang niêm yết giá mua - bán vàng miếng ở mức 65,7 - 66,2 triệu đồng/lượng.

Diễn biến tiêu cực của giá vàng trong nước phiên 8/3 có tác động chính từ xu hướng giảm mạnh của giá vàng thế giới.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế tính đến cuối giờ chiều hôm nay (theo giờ Việt Nam) đã rớt mạnh về vùng 1.816 USD/ounce, giảm 34 USD so với giá mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.

Nếu tính từ mức đỉnh ghi nhận được trong tuần, giá kim quý thế giới đã rớt hơn 40 USD/ounce.

Diễn biến này đến ngay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát đi thông điệp có khả năng phải tăng lãi suất cao hơn dự kiến và sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ này.

Đồng thời ông Powell cho biết Fed có thể phải duy trì mức lãi suất cao trong thời gian dài hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

Thông điệp cứng rắn của người đứng đầu Fed đã khiến các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý nhanh chóng “xả hàng”. Động thái này đẩy giá vàng trong nước sụt giảm nhanh chóng, ngập trong sắc đỏ ngay từ đầu phiên.

Giá vàng lao dốc không phanh

Giá vàng giảm mạnh sau những tuyên bố mới nhất của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Chứng khoán Mỹ đỏ lửa, giá Bitcoin cũng rơi xuống mức thấp nhất 3 tuần.

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm