Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nạn nhân 4U9525 'trải qua cú sốc lớn'

Pawel Pracz, chồng của nạn nhân người Anh, nói khi biết tin chuyến bay của vợ và con trai gặp nạn, gia đình ông ngập trong đau khổ và hoàn toàn suy sụp.

Marina Bandres Lopez Belio (ảnh), 37 tuổi, và Julian Pracz Bandres, 7 tháng tuổi, gặp nạn khi đang trên đường trở về nhà. Ảnh: Daily Mail.

Chờ đợi vợ con tại Anh, Pawel Pracz, chồng của nạn nhân Marina Bandres Lopez Belio, cho biết ông cảm thấy sốc khi biết tin chuyến bay của vợ và con trai gặp nạn.

"Tôi đã liên lạc với những người thân sống tại Anh và Tây Ban Nha. Đây là thời điểm khó khăn. Gia đình tôi hoàn toàn suy sụp", Pracz chia sẻ.

Bố của Marina cho hay, lần cuối cùng ông nhìn thấy con gái và cháu ngoại là lúc tiễn hai mẹ con ra sân bay. Hiện tại, ông vẫn vô cùng bàng hoàng và không thể tin rằng đó là sự thật.

Theo Telegraph, Marina và chồng đã chung sống 7 năm tại thành phố Manchester. Cô là biên tập viên và làm việc cùng chồng trong khâu sản xuất hậu kỳ phim ảnh. Người phụ nữ 37 tuổi này trở về Tây Ban Nha để dự đám tang của một người thân trong gia đình. 

"Marina đã mua vé lên 4U9525 vào phút cuối. Cô ấy muốn nhanh chóng trở về nhà, trở về với cuộc sống thường ngày càng nhanh càng tốt", Pracz nói.

Hai mẹ con cùng tử nạn trên chuyến bay 4U9525

Thị trưởng thành phố Jaca ở Tây Ban Nha xác nhận một phụ nữ và con trai 7 tháng tuổi đã đón chuyến bay 4U9525 để trở về nhà sau đám tang người chú.

Paul Andrew Bramley, 28 tuổi, một trong 3 hành khách người Anh trên chuyến bay 4U9525. Ảnh: Telegraph.

Paul Andrew Bramley, sinh viên ngành quản lý khách sạn tại Đại học Caesar Ritz, Thụy Sĩ, là một trong 150 nạn nhân trên chiếc Airbus 320 của hãng Germanwings. Anh tới thành phố Barcelona du lịch trước khi trở về Anh để đoàn tụ với gia đình.

"Paul là một chàng trai tốt bụng. Nó là đứa con mà tôi yêu thương nhất. Nó chính là thế giới của tôi", Carol, mẹ của Bramley, nói và khóc.

Philip, cha của cậu sinh viên 28 tuổi, cho hay ông rất sốc sau khi nghe tin con trai là một trong những hành khách trên chuyến bay 4U9525.

Martyn Matthews, tới từ thành phố Wolverhampton, Anh, gặp nạn khi trên đường tới dự một cuộc họp tại Đức sau chuyến công tác ở thành phố Barcelona.

Iris, mẹ của Matthews, cho biết gia đình bà đang trải qua một cú sốc lớn. "Martyn là người quan tâm tới gia đình nhưng cũng rất yêu công việc. Hiện tại, chúng tôi không muốn nói gì hơn", bà lão 82 tuổi nói.

Một người hàng xóm của gia đình cho hay: "Martyn là một người rất tốt. Gia đình ông đang rất đau khổ. Bi kịch này là điều không ai ngờ tới".

Martyn Matthews cùng vợ và hai người con. Ảnh: Daily Mail.
Carol Friday, 68 tuổi, và con trai 29 tuổi, Greig, tới châu Âu du lịch. Hôm 24/3, chuyến bay của hai mẹ con người Australia đâm vào dãy núi Apls trong địa phận Pháp.

Cũng như gia đình các nạn nhân khác, tâm trạng của các thành viên trong gia đình Friday vô cùng rối bời. Đối với họ, người phụ nữ 68 tuổi này là người mẹ hiền của hai đứa con, người vợ tận tụy với chồng và là người em gái thân thương của 3 ông anh trai.

Greig sẽ bước sang tuổi 30 vào ngày 23/4 tới. Những người xung quanh đánh giá anh là một chàng trai đáng yêu, rộng lượng, thông minh và nhạy cảm. 

"Họ sẽ sống mãi trong trái tim, ký ức và những giấc mơ của chúng tôi", đại diện gia đình Friday nói.

16 học sinh cùng giáo viên trên chuyến bay định mệnh 4U9525

Nhóm học sinh người Đức và giáo viên có mặt trên chuyến bay 4U9525 gặp nạn hôm 24/3. Họ suýt thoát chết khi một em quên hộ chiếu.

Kim Ngân (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm