Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 học sinh cùng giáo viên trên chuyến bay định mệnh 4U9525

Nhóm học sinh người Đức và giáo viên có mặt trên chuyến bay 4U9525 gặp nạn hôm 24/3. Họ suýt thoát chết khi một em quên hộ chiếu.

Nhiều học sinh đặt nến và hoa trước trường để tưởng niệm 16 học sinh và 2 giáo viên. Ảnh: AP

Theo Daily Mail, trong số 144 hành khách trên phi cơ của hãng Germanwings rơi ở vùng núi Alps, Pháp, 16 người là học sinh trường trung học Joseph-Koenig Gymnasium, thuộc thành phố Haltern-am-See.

Họ học chung lớp tiếng Anh và đang trên đường về nhà sau khóa giao lưu một tuần ở Barcelona, Tây Ban Nha. Hai giáo viên cùng trường cũng có mặt trên chuyến bay.

Chiều 24/3, các học sinh và giáo viên suýt lỡ chuyến bay khi một em quên hộ chiếu. Tuy nhiên, chủ nhà đuổi theo và mang tất cả giấy tờ đến sân bay. Vì vậy, họ đã lên chuyến bay định mệnh.

Trong cuộc họp báo chiều cùng ngày 24/3, lãnh đạo trường Joseph-Koenig Gymnasium, xác nhận 16 học sinh và 2 giáo viên gặp nạn trên 4U9525.

“Ngay sau khi nhận hung tin, nhà trường cho học sinh nghỉ học. Một giáo viên đã tới sân bay Dusseldorf  để theo dõi tình hình và đón thi thể học sinh”, thị trưởng vùng Haltern, ông Bodo Klimpel, nói.

Nhiều học sinh đã tới trường an ủi nhau và đặt nến cùng hoa tưởng niệm bạn và các giáo viên xấu số.

Thân nhân hành khách 4U9525 an ủi nhau ở sân bay

Sau khi biết phi cơ A320 của hãng hàng không Đức Germanwings gặp nạn, nhiều người thân của các hành khách có mặt trên chuyến bay tập trung tại sân bay để chờ tin từ vụ tai nạn.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm