Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4U9525 nhận cảnh báo an toàn trước chuyến bay

Sau sự cố mất kiểm soát trên không xảy ra vào năm 2014, Cơ quan An toàn hàng không châu Âu đã yêu cầu kiểm tra kỹ thuật bắt buộc và khẩn cấp đối với máy bay Airbus.

EASA đã gửi cảnh báo an toàn cho hãng hàng không Đức sau khi một chuyến bay gặp sự cố vào cuối năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Theo Daily Mail, hôm 5/11/2014, phi cơ Airbus A321 của hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, chở 109 người, chao đảo khi đang ở độ cao 9.500 m tại khu vực Pamplona, Tây Ban Nha. Sau đó, phi hành đoàn nhanh chóng giữ cho máy bay ổn định tại độ cao 8.200 m.

Các nhà điều tra cho biết, bộ phận xác định góc tấn của chiếc Airbus A321 bỗng nhiên ngừng hoạt động. 

Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) ra cảnh báo kỹ thuật khẩn cấp, áp dụng với các loại Airbus A318, A319, A320 và A321.

Theo EASA, hãng hàng không cần trang bị cho máy bay một hệ thống an toàn nhằm bảo vệ phi cơ trong trường hợp xảy ra sự cố vì lỗi cảm biến. Tuy nhiên, trước khi có thể lắp ráp đồng bộ, Airbus sử dụng "phiên bản tạm thời".

Hôm 24/3, chuyến bay 4U9525 chở 150 người rơi xuống khu vực núi Alps thuộc Pháp khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc Airbus A320 này bắt đầu phục vụ cho hãng Germanwings từ năm 1991. 

Phi cơ Đức gặp nạn sắp nghỉ hưu

Theo một quan chức hàng không, với thời gian hoạt động 24 năm, máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings chỉ còn thời hạn một năm sử dụng.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm