Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá dầu tăng nhẹ sau động thái của ông Trump và ông Putin

Giá dầu tăng nhẹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý thảo luận về việc ổn định thị trường năng lượng, nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong 18 năm.

Theo Reuters, giá dầu Brent - sau khi đóng cửa ở mức 22,76 USD/thùng trong phiên giao dịch trước đó - đã tăng 9 cent, tương đương 0,8%, lên 22,95 USD/thùng vào sáng nay. Giá dầu thô Mỹ WTI cũng tăng 2,9%, lên mức 20,68 USD/thùng.

Điện Kremlin cho biết hôm qua 30/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý để các quan chức năng lượng của nước này thảo luận về việc ổn định thị trường dầu mỏ.

“Tổng thống Trump đã gọi cho Tổng thống Putin để thảo luận về dầu mỏ. Có lẽ, ông Trump muốn kéo Nga ngồi vào bàn đàm phán với Saudi Arabia hoặc thậm chí Mỹ có thể nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Nga”, ông Stephen Innes, chuyên gia phân tích thị trường tại AxiTrader, nói.

Gia dau tang nhe anh 1

Giá dầu đang dao động ở mức thấp nhất trong gần 18 năm qua. Ảnh: Investing.com.

Chuyên gia này cho rằng tại thời điểm hiện tại, bất kỳ tín hiệu tích cực nào giữa Nga và Saudi Arabia cũng có thể khiến giá dầu bật dậy từ mức đáy.

Trong khi đó, một quan chức thuộc Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho biết từ tháng 5, nước này lên kế hoạch tăng xuất khẩu dầu mỏ lên 10,6 triệu thùng/ngày do mức tiêu thụ nội địa thấp.

Các nhà máy lọc dầu trên thế giới đã phải cắt giảm sản lượng do nhu cầu nhiên liệu phục vụ vận tải giảm. Riêng tại châu Âu, các nhà máy lọc dầu giảm ít nhất 1,3 triệu thùng/ngày.

Chủ cây xăng bị lỗ khi giá giảm xuống dưới 12.000 đồng/lít?

Khi giá xăng giảm, cây xăng sẽ lỗ nếu còn tồn hàng từ kỳ điều hành trước, hoặc dự đoán sai và nhập trước đó với giá cao hơn giá bán lẻ mà Nhà nước niêm yết.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm