Cuộc di cư ngược ồ ạt của giới trẻ Trung Quốc
Kiệt sức trước áp lực công việc và giá sinh hoạt ở những đô thị hạng nhất, ngày càng nhiều người người trẻ Trung Quốc lựa chọn di cư ngược về các thành phố nhỏ hơn.
126 kết quả phù hợp
Kiệt sức trước áp lực công việc và giá sinh hoạt ở những đô thị hạng nhất, ngày càng nhiều người người trẻ Trung Quốc lựa chọn di cư ngược về các thành phố nhỏ hơn.
Tổng thời gian dành cho các ứng dụng AI của người dùng Việt Nam đạt 283 triệu giờ trong nửa đầu 2025, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ 2024.
Nổi tiếng qua những video chia sẻ kiến thức lịch sử, Giao Cùn tuyên bố sẽ dừng hoạt động trên kênh TikTok có 830.000 người theo dõi.
Khi AI khiến công việc văn phòng bấp bênh, nhiều người trẻ Mỹ chọn làm trong trong xưởng hàn, công trình... và tin rằng một cỗ máy chưa thể trèo lên mái nhà lắp tấm pin mặt trời.
7-Eleven, GS25 chấp nhận thuê các mặt bằng đắc địa ở Hà Nội với giá 100-200 USD/m2/tháng, đắt ngang thuê khu vực trung tâm Tokyo, để cạnh tranh với Circle K.
Cảm thấy mệt nhưng chỉ nằm nghỉ tại nhà thay vì đi khám, người đàn ông nhập viện trong tình trạng liệt nửa người, nói khó.
Hơn 1.300 vụ tội phạm tình dục số liên quan đến công nghệ deepfake được ghi nhận tại Hàn Quốc năm 2024, phần lớn nạn nhân là thanh thiếu niên, thậm chí có cả trẻ em dưới 10 tuổi.
Chiếm gần một nửa dân số Việt Nam, thế hệ Millennial và Gen Z sẽ sớm trở thành nhóm người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường bất động sản.
Giá nhà đất tăng cao cùng thói quen tiêu dùng khiến mục tiêu sở hữu nhà ở của Gen Z ngày càng xa tầm với, nhất là khi thị trường bất động sản liên tục biến động.
Sự phát triển sôi động của điện ảnh Việt với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, trở thành điểm đến lý tưởng của nhãn hàng.
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
Từ thời trang, dịch vụ làm đẹp đến khách sạn cho thú cưng đều "ăn nên làm ra" trong những ngày cận Tết, có cửa hàng phải làm việc đến 3h sáng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Giới trẻ ngày càng ít sử dụng bao cao su do khó tiếp cận biện pháp tránh thai, thiếu giáo dục giới tính và ảnh hưởng từ phim khiêu dâm, gây nguy cơ sức khỏe tình dục.
Khi tỷ lệ kết hôn giảm liên tục, các chuyên gia mai mối Trung Quốc cho biết đàn ông có thân hình cân đối, tính cách hài hước, thích làm việc nhà là hình mẫu lý tưởng với nữ giới.
Thương hiệu “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” của Bhutan đang bị nghi ngờ khi tỷ lệ di cư và thất nghiệp của lao động trẻ ngày càng cao.
Thất nghiệp kéo dài đang tước đi cơ hội và hy vọng của hàng trăm nghìn thanh niên Hàn Quốc ở độ tuổi 15-29. Nhiều trong số đó đã chán nản, từ bỏ tìm việc làm.
Gen Z, dự đoán sẽ là thế hệ đông đảo và giàu có nhất, đang thách thức các thương hiệu xa xỉ phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.
Tiền sính lễ nhà trai cần chuẩn bị khi kết hôn đã tăng đến hơn 140.000 NDT (khoảng 19.500 USD). Đây là một trong những nguyên nhân khiến giới trẻ Trung Quốc e ngại hôn nhân.
Khi nền kinh tế quốc gia hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, logistics ngày càng phát triển và mở ra vô vàn cơ hội việc làm lương cao cho người trẻ.
Gần đây, hai đầu sách "Sapiens - Lược sử loài người" và "Walden - Một mình sống trong rừng" ra mắt phiên bản sách bỏ túi, thêm lựa chọn cho độc giả thích sự gọn nhẹ.