Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghim cài áo của Lady Gaga gây tranh cãi

Chiếc ghim cài áo trên bộ trang phục Lady Gaga mặc trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden có nhiều nét tương đồng với biểu tượng chim húng nhại của loạt “The Hunger Games”.

Syfy Wire đưa tin ngày 20/1, Lady Gaga vinh dự nhận trọng trách hát quốc ca Mỹ tại lễ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46 của ông Joe Biden. Trên mạng xã hội Twitter, người dùng nhanh chóng so sánh chiếc cài áo khổng lồ nữ ca sĩ sử dụng trong sự kiện với biểu tượng chim húng nhại của loạt The Hunger Games.

Lady Gaga hat tai le nham chuc cua ong Joe Biden anh 1

Lady Gaga đã hát quốc ca Mỹ trong phần mở màn lễ nhậm chức. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc thảo luận, không ít khán giả chỉ ra loài chim trên cài áo của Lady Gaga không phải húng nhại mà là bồ câu - biểu tượng hòa bình. Ngày 21/1, Lady Gaga cũng đăng bức ảnh chụp cận cảnh chiếc cài áo gây tranh cãi trên Twitter kèm mô tả: “Một chú bồ câu ngậm cành ô-liu. Mong hòa bình cho tất cả”.

Nhưng với cộng đồng người hâm mộ pho tiểu thuyết hậu tận thế The Hunger Games của tác giả Suzanne Collins cũng như bốn phần phim chuyển thể từ loạt sách cho tuổi mới lớn này, lời giải thích của Lady Gaga vẫn là chưa đủ.

Ngay lời giải thích từ Lady Gaga, tài khoản Twitter chính thức của The Hunger Games đã “hòa cùng sự kiện” bằng bình luận hài hước: “Chúng tôi đang thất lạc một chiếc cài áo hình chim húng nhại. Có ai thấy nó ở đâu không?”.

Lady Gaga hat tai le nham chuc cua ong Joe Biden anh 2

Hình ảnh chiếc cài áo được Lady Gaga đăng trên Twitter (trái) và biểu tượng chim húng nhại của The Hunger Games (phải). Ảnh: Twitter.

Sự tương đồng giữa chiếc cài áo của Lady Gaga và biểu tượng chim húng nhại trong The Hunger Games tiếp tục thành đề tài bàn tán của người dùng mạng xã hội. Nhà văn Catherynne M. Valente viết trên trang cá nhân: “Lady Gaga hát quốc ca mừng tổng thống hiện tại, và đeo cài áo hình chim húng nhại”.

Bên cạnh cuộc bàn tán vô thưởng vô phạt về sự trùng hợp, khán giả cũng thể hiện sự ngưỡng mộ với nữ ca sĩ, đặc biệt là phần hát quốc ca mở màn lễ nhậm chức. Lady Gaga đã để lại dấu ấn trong sự kiện quan trọng của lịch sử nước Mỹ, theo cách của riêng cô.

Lady Gaga hát trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Nữ ca sĩ trình diễn ca khúc "The Star-Spangled Banner" trong ngày ông Joe Biden chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 46.

Phim ‘Sự im lặng của bầy cừu’ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30

Jodie Foster và Anthony Hopkins, cặp diễn viên chính trong “The Silence of the Lambs”, mới ngồi lại và chia sẻ về tác phẩm kinh điển nhân dịp 30 năm kể từ thời điểm bộ phim ra mắt.

Ẩn ý đằng sau những cảnh nhạy cảm trong ‘Bridgerton’

"Bridgerton", series truyền hình ngập tràn cảnh nóng, ra mắt trong một năm đầy rẫy da thịt phô trương trên màn ảnh. Tuy nhiên, tác phẩm đón nhận phản hồi tích cực.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm