Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ẩn ý đằng sau những cảnh nhạy cảm trong ‘Bridgerton’

"Bridgerton", series truyền hình ngập tràn cảnh nóng, ra mắt trong một năm đầy rẫy da thịt phô trương trên màn ảnh. Tuy nhiên, tác phẩm đón nhận phản hồi tích cực.

Năm 2020, dịch vụ xem video trực tuyến Netflix gắn liền với từ khóa “khoe thân”. Vào mùa hè, bộ phim 365 Days gây tranh cãi khi đưa lên màn ảnh quá nhiều cảnh ân ái trần trụi giữa hai nhân vật chính.

Giữa tháng 12, khán giả tiếp tục nhíu mày vì series truyền hình Tiny Pretty Things. Bộ phim xoay quanh nhóm nam thanh nữ tú ở ngôi trường ballet bị nhận xét sa đà vào yếu tố tình dục của trẻ vị thành niên

Tới 25/12/2020, Netflix tiếp tục đưa lên sóng Bridgerton - bộ phim tình cảm, lãng mạn lấy bối cảnh nước Anh thế kỷ XIX. Bridgerton nhanh chóng gây chú ý vì mật độ cảnh nóng dày đặc dù chỉ dài 8 tập.

review Bridgerton anh 1

Series phim với kinh phí sản xuất 5 triệu USD mỗi tập được ca ngợi đã thổi làn gió mới vào thể loại phim cổ trang.

Tuy nhiên, trái ngược với tiền lệ 365 Days hay Tiny Pretty Things, Bridgerton đón nhận nhiều phản hồi tích cực. Không ít trong số đó thậm chí ca ngợi các cảnh ân ái giữa nhân vật trên màn ảnh.

Cách tân mới mẻ

Bridgerton được chuyển thể từ nội dung bộ tiểu thuyết lãng mạn ăn khách cùng tên của nữ tác giả Julia Quinn, với mùa phim đầu tái hiện các tình tiết trong The Duke and I - tập mở màn của pho sách kể về cuộc sống của tám anh chị em nhà Bridgerton và người mẹ góa giữa nước Anh thời kỳ Nhiếp chính.

Nhân vật chính trong phim là Daphne Bridgerton (Phoebe Dynevor), con gái cả nhà Bridgerton quyền quý. Tác phẩm bắt đầu tại thời điểm cô tiểu thư đến tuổi cập kê ra mắt giới thượng lưu London thế kỷ XIX, bắt đầu cuộc cạnh tranh để tìm kiếm một tấm chồng.

Ứng cử viên sáng giá cho vị trí bạn đời của Daphne là Simon Bassett. Chàng công tước hào hoa nhưng cũng hết sức ương ngạnh xứ Hastings (Regé-Jean Page) cũng là mục tiêu mà biết bao tiểu thư chưa chồng nhắm tới.

Bất chấp sự lạnh nhạt phút ban đầu, Daphne và Simon nhanh chóng bị đối phương thu hút và nảy sinh tình cảm. Cặp tình nhân phải tìm cách vượt qua những khác biệt trong quan điểm và suy nghĩ, cũng như cái nhìn kỳ vọng của xã hội thượng lưu, để tìm đến hạnh phúc.

review Bridgerton anh 2

Câu chuyện ngôn tình trên màn ảnh được chính tác giả nguyên tác văn học Julia Quinn khen ngợi.

Cây bút McKenzie Jean-Philippe của The Oprah Magazine nhận xét Bridgerton có thể được liệt vào nhóm những series đã tái hiện nguyên tác tiểu thuyết với độ chính xác cao. Loạt phim bám sát tình tiết và hệ thống nhân vật, có được sự hài hước duyên dáng và quyến rũ xác thịt toát ra từ câu chữ nguyên bản của Julia Quinn, trong khi vẫn mở đủ không gian cho những sáng tạo mới mẻ.

Bridgerton đã đưa yếu tố đa dạng sắc tộc vào khung cảnh nước Anh thời Nhiếp chính với những quý tộc da đen, và dàn tài tử giai nhân dập dìu trên giai điệu các ca khúc thế kỷ XXI được chuyển soạn cho đàn dây. Tổng đạo diễn Chris Van Dusen cho biết ngay từ đầu, họ đã muốn xây dựng một series phim cổ trang phản chiếu đặc trưng của thế giới hiện đại.

Ý tưởng độc đáo trên không chỉ thuyết phục khác giả, mà còn được Julia Quinn gật gù tán thưởng: “Bộ phim không chuyển thể kiểu ‘sao y bản chính’, mà cũng không nên như thế. Đó là một bất ngờ đối với tôi”.

Quinn nhận xét những biến tấu của series, như để câu chuyện được thuật lại qua những lời ngoa ngoắt của Lady Whistledown (Julie Andrews) hay thay đổi tình tiết trong lần đầu Daphne và Simon gặp gỡ…, đều được thực hiện một cách “chính xác và hoàn hảo”.

Tình dục và tuyên ngôn nữ quyền

Trong nguyên tác của Julian Quinn, và giờ là bộ phim do Chris Van Dusen thực hiện, tình dục luôn nắm một vai trò quan trọng. Chúng không đơn thuần là công cụ thỏa mãn khao khát của nhân vật hay yếu tố kích thích tò mò nơi khán giả.

Stylist phân tích mỗi cảnh ân ái trong Bridgerton đều đi kèm một thông điệp cụ thể. Ở thế giới ấy, những người phụ nữ có cơ hội tận hưởng tình dục như một khao khát chính đáng, không cần vướng bận mặc cảm xấu hổ, nhục nhã hay tự hạ thấp bản thân.

Nói cách khác, tình dục là cách những người phụ nữ thể hiện sự tự do, định danh và yêu thương bản thân vượt lên trên những định kiến xã hội.

review Bridgerton anh 3

Tình dục trong phim là cách để các nhân vật nữ thể hiện quyền tận hưởng cuộc sống của mình.

Trong tập ba - Art of the Swoon, Daphne - khi này vẫn còn ngây thơ và xa lạ với khái niệm tình dục - đã có lần thủ dâm đầu tiên. Những cảm xúc mới mẻ, cùng lời gợi ý từ Simon, đã thúc đẩy cô tự khám phá những ham muốn sâu kín.

Từ đây, tình dục với Daphne không còn là trái cấm giấu sau cánh cửa hôn nhân. Nó đơn thuần thôi thúc gắn bó thể xác với bạn tình, là cuộc ái ân giữa vợ và chồng, hai kẻ yêu nhau, hoặc những mơn trớn bản thân với đối tác trong tâm tưởng.

Tới tập sáu - Swish, mâu thuẫn trong quan điểm muốn/không muốn có con đã khiến cuộc truy hoan của Daphne và Simon biến thành thảm họa. Người phụ nữ tìm cách lừa bạn tình để thụ thai.

Khi Simon ngỡ ngàng hỏi sao cô lại làm thế, Daphne chỉ đáp đại ý rằng nếu anh đã làm mọi cách để không có con, cô cũng sẽ làm mọi cách để điều ngược lại xảy ra.

Trên mạng xã hội, một số khán giả cho rằng cảnh phim đánh dấu thời khắc quyền chỉ huy trong mối quan hệ giữa cặp vợ chồng trẻ thay đổi. Daphne đã nắm bắt cơ hội để đạt được điều cô muốn giữa xã hội mà phụ nữ luôn chịu thiệt thòi, bắt đầu từ vấn đề tình dục. Tiếc rằng, quyền tự quyết Daphne mới giành được khiến Simon rơi vào tình thế gần như bị cưỡng bức.

Mâu thuẫn trong quan điểm giữa Daphne và Simon đã được hóa giải trong tập tám - After the Rain. Cảnh giường chiếu của cặp vợ chồng cho thấy cả hai đã vượt qua mâu thuẫn và tìm thấy sự tôn trọng lẫn nhau và tiếng nói chung về chuyện con cái.

Màn giao hoan giữa họ là sự hòa hợp tuyệt đối. Và từ đó, một mầm sống mới ra đời, đặt ra cái kết có hậu cho câu chuyện ngôn tình phương Tây táo bạo trên màn ảnh.

Hậu trường phim cổ trang ‘Bridgerton’

Phim cổ trang "Bridgerton" thu hút khoảng 63 triệu lượt xem trên nền tảng trực tuyến. Đằng sau thành công ấy là những câu chuyện hậu trường thú vị.

Cảnh nhạy cảm trong phim 'Bridgerton' bị đưa lên trang web khiêu dâm

The Sun tiết lộ đoàn làm phim "Bridgerton" đang nỗ lực gỡ bỏ những cảnh quay nhạy cảm khỏi các trang web khiêu dâm. Hai diễn viên đều rơi vào trạng thái tức giận và sợ hãi.

'Bridgerton' - phim cổ trang phá cách

"Bridgerton" đã xây dựng nên một xã hội thượng lưu tại Anh theo công thức độc đáo, chưa ai nghĩ tới.

Anh Phan

Ảnh: Netflix

Bạn có thể quan tâm