EVN: Một số phản ánh về tiền điện để câu view, bán hàng online
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
32 kết quả phù hợp
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
EVNHANOI cho biết hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình có thể tăng vọt trong mùa nắng nóng do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao và thói quen dùng điện thiếu kiểm soát.
Masan với vị thế đầu ngành, là một trong số ít doanh nghiệp nội địa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, thành công tại Việt Nam và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Lợi dụng một số người không biết cách nộp hồ sơ trực tuyến, nhiều đối tượng mở dịch vụ làm hộ chiếu nhanh để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân.
Từ ngày 29/2, EVN Hà Nội đã thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Điều này khiến hóa đơn tiền điện của hàng triệu khách hàng ở thành phố tăng vọt.
Bài đăng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sắp bị bắt giữ, cùng với các lời kêu gọi biểu tình cho thấy ông đang rất lo sợ về một vụ truy tố hình sự.
Xác minh vụ hóa đơn tiền điện một hộ dân tăng bất thường, Công ty Điện lực Nghệ An đã kỷ luật Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò và 4 cán bộ cấp dưới.
Theo EVN, 7,63 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên, trong đó 675 khách hàng được giảm tiền do ghi sai chỉ số.
Hóa đơn tiền điện của một số khách hàng trong nhiều tháng giống hệt nhau, dẫn đến nghi ngờ về sự chính xác. Lãnh đạo EVN đã đưa ra giải thích về một số trường hợp đặc biệt.
Số điện mới kiểm tra lại được viết bằng mực dưới biên bản. Tuy nhiên, nhân viên nhập số điện không để ý, vẫn ghi chỉ số cũ và thông báo cho khách hàng.
Đoàn kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã bắt đầu công việc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nơi đây 100.000 khách hàng, trong đó gần 64.000 hộ tiền điện tăng.
Hai lãnh đạo công ty điện tại Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác sau khi để xảy ra vụ việc ghi nhầm chỉ số tiêu thụ của một khách hàng, dẫn đến số tiền phải trả là 58 triệu đồng.
Điện lực Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh sau vụ người dân nhận được hóa đơn gần 90 triệu tiền điện.
Tổ công tác của EVN sẽ kiểm tra, xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng. Theo thống kê, tháng này có 7,22 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5.
Chuyên gia cho rằng một số người thiếu trách nhiệm trong việc ghi chỉ số điện, trong khi tỷ lệ sử dụng công tơ điện tử thấp dẫn đến nhiều trường hợp tiền điện tăng bất thường.
Một gia đình ở Quảng Ninh chỉ có 3 người, không có thiết bị điều hòa hay nóng lạnh nhưng họ nhận thông báo hóa đơn sử dụng tiền điện tháng 5 là gần 90 triệu đồng.
Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng. Điện lực Quảng Bình cho biết sẽ gặp và xin lỗi khách hàng.
EVN cho biết có 1 triệu hộ gia đình tiêu thụ điện cao gấp rưỡi tháng trước do thời tiết nắng nóng, dẫn đến tiền điện tăng cao.
Chủ tịch EVN Dương Quang Thành cho biết cơ quan này đang lập đề án thí điểm về thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Dự kiến EVN sẽ trình Bộ Công Thương phê duyệt trong tháng 7.
EVN giải thích nhiều lý do dẫn đến tăng tiền điện, trong đó một số khách hàng đã tiêu thụ gấp đôi tháng trước. Khoản 42.000 tỷ tại ngân hàng là tổng hợp từ nhiều đơn vị khác nhau.