Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghế thủ tướng bị bỏ trống trong cuộc họp nội các Thái Lan

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon đã chủ trì cuộc họp nội các hàng tuần vào hôm 30/8, song chiếc ghế thủ tướng thường do ông Prayut Chan-o-cha ngồi đã bị bỏ trống.

Tướng Prawit mỉm cười và chào các phóng viên khi ông bước vào Tòa nhà Chính phủ để chủ trì cuộc họp nội các lần đầu tiên trên cương vị thủ tướng tạm quyền của Thái Lan.

Tướng Prawit cho biết ông dự định để trống ghế thủ tướng nhằm vinh danh ông Prayut, người vẫn giữ chức thủ tướng mặc dù đã bị đình chỉ nhiệm vụ, theo Bangkok Post.

dinh chi thu tuong Thai anh 1

Chiếc ghế thủ tướng bị bỏ trống trong cuộc họp nội các Thái Lan hôm 30/8. Ảnh: National Thailand.

Bên cạnh đó, tướng Prawit cho biết ông ngồi vào ghế của phó thủ tướng. Ông Prayut đã tham dự cuộc họp nội các này dưới hình thức trực tuyến, trên cương vị bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan.

Ông Prayut không phát biểu tại cuộc họp này do không có vấn đề liên quan đến Bộ Quốc phòng trong chương trình nghị sự.

Phó thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết nội các đã thông qua việc sửa đổi quy định của Văn phòng Thủ tướng để ủy quyền cho ông Prawit quyết định việc thuyên chuyển viên chức và các vấn đề liên quan đến ngân sách.

Trước đó, vào ngày 24/8, ông Prayut bị Tòa Hiến pháp của Thái Lan tạm thời đình chỉ chức vụ, sau khi phe đối lập cáo buộc thời gian cầm quyền của ông đã vượt quá 8 năm - thời hạn được quy định trong hiến pháp Thái Lan.

Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan là người nắm tạm quyền thay cho ông Prayuth. Người phát ngôn chính phủ, Anucha Burapachaisri, ngày 26/8 cho biết nội các Thái Lan vẫn hoạt động như bình thường.

Thái Lan ra sao sau khi ông Prayuth bị đình chỉ chức thủ tướng

Các quan chức và giới doanh nhân Thái Lan nhận định việc Thủ tướng Prayut Chan-o-cha bị đình chỉ chức vụ không tác động nhiều tới hoạt động của chính phủ nước này.

Bị đình chỉ chức thủ tướng, ông Prayuth vẫn là bộ trưởng Quốc phòng

Ông Prayuth Chan-ocha tuyên bố tiếp tục giữ chức bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, sau khi bị Tòa án Hiến pháp đình chỉ chức vụ thủ tướng.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm