Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard khoe ảnh nâng danh hiệu cùng Everton

Tình yêu dành cho Liverpool mãi chảy trong huyết quản của Gerrard. Song ít ai biết rằng thủ quân của The Kop từng giơ cao danh hiệu cùng... Everton.

Sau khi Everton đăng quang ngôi vô địch bóng đá Anh năm 1987, Gerrard Leslie đưa cháu mình là Steven Gerrard tới Goodison Park và chụp cho cậu bé bức ảnh bên cạnh hai danh hiệu VĐQG Anh và Charity Shield. Đáng chú ý, Leslie đã mặc cho Stevie (tên gọi thân mật của Gerrard) bộ quần áo truyền thống của Everton.

Cậu nhóc Gerrard (7 tuổi) chụp ảnh cùng 2 danh hiệu mà Everton đạt được năm 1987. Ảnh: Daily Mail.

Có lẽ khi đó Leslie hy vọng đứa cháu mới 7 tuổi của mình lớn lên sẽ đầu quân cho The Toffee và giành những danh hiệu cao quý cùng CLB này. Tuy nhiên, tình yêu của Gerrard không phải Everton, mà là kình địch cùng thành phố Liverpool. Bởi vậy chỉ 2 năm sau đó, cầu thủ sinh năm 1980 ghi tên mình vào học viện đào tạo của The Kop.

Luis Suarez: Gerrard xuất sắc hơn Messi và Ronaldo

Trả lời phỏng vấn kênh BeIN Sport, Luis Suarez khẳng định Steven Gerrard xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu giúp Liverpool vô địch Premier League mùa này.

Sau 16 năm kể từ khi ra mắt đội 1 Liverpool ở trận gặp Blackburn ngày 29/11/1998, giờ Gerrard mới có cơ hội giơ cao danh hiệu Premier League (VĐQG Anh) cùng The Kop ở giải năm nay. Liverpool lúc này đang dẫn đầu BXH Premier League với 80 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Chelsea 5 điểm trong khi phía trước chỉ còn 3 vòng đấu.

Vào cuối tuần này, Gerrard và đồng đội sẽ tiếp đón Chelsea ở vòng 36. Nếu giành chiến thắng, có tới 99% tiền vệ người Anh sẽ giơ cao danh hiệu vô địch bóng đá Anh, lần thứ 2 trong đời kể từ khi nâng cúp cùng... Everton cách đây 27 năm.

Gerrard và đồng đội tập luyện chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này. Ảnh: Daily Mail.

Cơ hội để Liverpool và Gerrard bước lên bục vinh quang là rất cao khi những ngày qua, truyền thông xứ sở sương mù liên tục khẳng định HLV Jose Mourinho đã thống nhất với BLĐ Chelsea buông giải quốc nội để tập trung cho đấu trường Champions League.

Mourinho dâng chức vô địch cho Liverpool vì Champions League

Chelsea nhiều khả năng sẽ ra sân với đội hình vắng nhiều cầu thủ trụ cột khi gặp Liverpool vào cuối tuần ở Ngoại hạng Anh, dù đây được coi là trận chung kết với The Blues.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm