Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez: Gerrard xuất sắc hơn Messi và Ronaldo

Trả lời phỏng vấn kênh BeIN Sport, Luis Suarez khẳng định Steven Gerrard xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu giúp Liverpool vô địch Premier League mùa này.

Chân sút người Uruguay đánh giá rất cao Gerrard và tin rằng thủ quân của Liverpool có thể sánh ngang tầm hoặc vượt cả Messi lẫn Ronaldo, 2 ngôi sao xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới hiện tại.

"Steven là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới và nếu cùng Liverpool vô địch Premier League, anh chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất”, Suarez nói trong cuộc phỏng vấn với BeIN Sport trước chuyến làm khách trên sân của Norwich vào đêm nay.

Gerrard đang là chỗ dựa vững chắc cho Liverpool mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Gerrard đang là chỗ dựa vững chắc cho Liverpool mùa giải này. Ảnh: Getty Images

“Màn trình diễn của Steven mùa này là vô cùng ấn tượng. Anh luôn biết giữ đôi chân trên mặt đất. Anh ấy đã cống hiến trọn sự nghiệp cho Liverpool và tôi tin rằng giấc mơ Premier League của Steven sẽ trở thành hiện thực”, tuyển thủ Uruguay nói tiếp.

Mùa giải năm nay, Gerrard đã chơi tổng cộng 30 trận (29 trận đá xuất phát) trong màu áo Liverpool ở Premier League, ghi 13 bàn và có 10 đường kiến tạo. Sự điềm tĩnh của thủ quân 33 tuổi này chính là điểm tựa vững chắc để The Kop từng bước leo lên đánh chiếm vị trí số 1 và đang đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch.

Trong sự nghiệp, Gerrard từng vô địch Champions League năm 2005 với Liverpool và 2 lần khác nâng cao FA Cup. Tuy nhiên, danh hiệu Premier League vẫn cứ mãi lảng tránh tiền vệ 33 tuổi người Anh. Nếu The Kop đăng quang, đó sẽ là chức vô Anh đầu tiên của đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside sau 25 năm dài đằng đẵng.

Trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa này, Gerrard cùng với 2 đồng đội khác là Suarez và Sturridge cũng đều góp mặt, một minh chứng cho màn trình diễn ấn tượng của Liverpool mùa này.

Gerrard, Suarez và Sturridge đều có tên trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: Getty Images
Gerrard, Suarez và Sturridge đều có tên trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: AP

Trước chuyến làm khách đêm nay, Suarez tin rằng Liverpool sẽ không đánh rơi chiến thắng để tạo khoảng cách 5 điểm với Chelsea. Mục tiêu không hề quá xa vời khi Liverpool vẫn đang rất ổn định và chính Suarez cũng là cơn ác mộng với đội chủ sân Carrow Road khi ghi tới 4 bàn vào lưới Norwich ở trận lượt đi. Chân sút người Uruguay hiện cũng ghi được tới 29 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. 



 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm