Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool: Đội trưởng vĩ đại và những chiến binh quả cảm

Lo lắng, hồi hộp và vỡ òa trong hạnh phúc là tâm trạng của fan The Kop trong trận đấu giữa Liverpool và Manchester City. Một trận đấu xứng đáng với từ gọi là "chung kết" mùa giải.

Mọi việc tưởng chừng như đơn giản hơn với The Kop khi kết thúc hiệp 1 họ chơi hoàn toàn lấn lướt đối thủ với hai bàn thắng của Raheem Sterling và Skrtel. Thế nhưng, khi bước vào hiệp 2, sau khi David Silva rút ngắn cách biệt và chỉ ít phút sau đó. bàn phản lưới nhà của Glen Johnson đã làm cho fan Liverpool từ vui mừng trở nên lo lắng.

Với bản lĩnh của nhà vua, của đội bóng đẳng cấp cộng với sự may mắn đã giúp Liverpool vươn lên dẫn trước đối thủ nhờ công của Coutinho. Sau đó là những phút giây nghẹt thở, lo lắng.

Cúi đầu và thở dài chính là hành động các fan The Kop đã làm lúc 15 phút cuối trận. Họ sợ sự may mắn lại một lần nữa làm cho đội bóng mình yêu thích bị lỡ nhịp. Phút giây huy hoàng đã đến cách đây 24 năm, một quảng thời gian quá dài đủ để khiến tâm trạng họ bị dồn nén, vỡ òa và hạnh phúc ngày hôm nay. Khi trận đấu kết thúc, họ ôm chầm lấy nhau ngước lên màn hình và nhìn thấy người đội trưởng vĩ đại lấy tay lau đi giọt nước mắt, hầu như người hâm mộ không còn giữ được sự mạnh mẽ. Phần lớn fan đã khóc khi khoảnh khắc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Giọt nước mắt hạnh phúc, vui mừng các cầu thủ con cưng đã chiến đấu hết mình để đem lại niềm vui cho họ.

Là người mạnh mẽ quyết đoán đến mấy bạn cũng sẽ mủi lòng khi Steven Gerrard khóc. Chắc chắn anh rất hạnh phúc bởi anh đã chiến đấu không ngừng nghĩ trong suốt thời gian cống hiến cho câu lạc bộ nhưng chưa một lần được nâng chiếc cup Premier League. Anh hiểu cơ hội đang tới và gần hơn bao giờ hết, khoảnh khác đó là thực sự xúc động.

Camera của BBC đã vô tình thu được câu nói của người đội trưởng lúc anh khóc: "We go to Norwich and do exactly the same. You hear me?" (tạm dịch: Chúng ta sẽ đến Norwich và làm điều tương tự như thế này. Các cậu nghe rõ tôi nói gì không?). Rõ ràng, Steven Gerrard đã cố gắng kìm nén xúc động và dặn đồng đội phải giữ mình trên mặt đất để tiếp tục chiến đấu. Trước mắt Liverpool là 5 trận đấu quyết định và người đội trưởng ấy không muốn các đồng đội lơ là trước vận mệnh của đội bóng. Một người đội trưởng vĩ đại.

Về lối chơi và phong cách, Liverpool vẫn không thay đổi, vẫn là một lối đá quyến rũ và tấn công đa dạng trước một Manchester City. Fan của đội mơ chức vô địch và họ xứng đáng với giấc mơ đó. Những người đang thực hiện giấc mơ của fan The Kop là đội trưởng Steven Gerrard và đồng đội. Một "nhà vua "đích thực đã trở lại sau trận đấu này và nó có thể kéo dài thêm nhiều năm nữa khi các cầu thủ của Liverpool đang ở độ chín của sự nghiệp.

Chắc hẳn fan The Kop đang rất muốn kết thúc Premier League ngay lúc này để được hưởng trọn vẹn niềm vui. Thế nhưng, mùa giải vẫn còn những thử thách chông gai, một ngọn núi lớn đã được họ vượt qua trên con đường trở lại thời hoàng kim. Liverpool xứng đáng là đội vô địch của mùa giải năm nay. Họ đã có một mùa giải thành công tính đến thời điểm hiện tại, và những Liverpooldian tự hào về họ. Những chiến binh quả cảm The Kop.

Độc giả Đức Hóa

Ảnh: LFC

Bạn có thể quan tâm