Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool

Raheem Sterling và David Silva cho thấy đẳng cấp của mình, Liverpool được hưởng lợi từ lịch thi đấu... là những điểm nhấn trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Man City.

Sterling xứng đáng được Roy Hodgson tin tưởng

Sterling làm vặn sườn cả Kompany lẫn Joe Hart chỉ bằng 2 động tác đảo bóng trước khi ghi bàn cho Liverpool.
Sterling làm vặn sườn cả Kompany lẫn Joe Hart chỉ bằng 2 động tác đảo bóng trước khi ghi bàn cho Liverpool. Anh là 1 trong những cầu thủ trẻ hay nhất giải NH Anh mùa này.

Màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Man City cho thấy Sterling hoàn toàn xứng đáng chiếm 1 vị trí trong đội hình tuyển Anh dự World Cup sắp tới. HLV Roy Hodgson không thể chối bỏ một cầu thủ mới 19 tuổi nhưng đã chơi rất chững chạc, xử lý điềm tĩnh và duy trì phong độ cao suốt từ đầu mùa như Sterling. Ở bàn thắng mở tỷ số, cầu thủ nhỏ con này đã loại bỏ cả Kompany lẫn Joe Hart trước khi đưa bóng vào lưới dễ dàng. Lối chơi kỹ thuật, giàu tốc độ, đột biến của tiền vệ trẻ này là điều mà đội tuyển Anh của Hogdson đang thiếu.

Đá ít trận giúp Liverpool tràn đầy năng lượng

Việc không thi đấu tại Cup châu Âu giúp Liverpool không bị xuống sức vào cuối mùa, nhờ đó họ bước vào các trận đấu ở giai đoạn này đầy hưng phấn.
Việc không thi đấu tại Cup châu Âu giúp Liverpool không bị xuống sức vào cuối mùa, nhờ đó họ bước vào các trận đấu ở giai đoạn này đầy hưng phấn.

Đội bóng thành phố cảng tấn công như sóng vỗ bờ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ không cho Man City thời gian, không gian để đưa ra các pha xử lý chính xác. Việc tạo sức ép tốt trong nửa đầu hiệp 1 đã giúp Liverpool nhanh chóng tạo được lợi thế. Sự tươi mới là yếu tố quan trọng giúp Liverpool chiếm được ưu thế về năng lượng hơn trước Man City. Họ mới chỉ có trận đấu thứ 39 từ đầu mùa, trái ngược với 51 trận của Man City

Bầu không khí vô địch Anfield 

Sân Anfiled chỉ có sức chứa hơn 44.000 chỗ ngồi nhưng có tiếng ồn khủng khiếp, nơi các CĐV Liverpool luôn hát bài Thánh ca You'll never walk alone mỗi khi đội nhà thi đấu.

Sự cổ động tuyệt vời từ các khán đài của sân Anfield đã góp công lớn trong chiến thắng trước Man City. Từ rất nhiều năm nay, SVĐ có tiếng ồn vào loại khủng khiếp nhất thế giới mới lại được sống trong không khí đầy lạc quan và hy vọng khi Liverpool đang mạnh mẽ hướng đến ngôi vô địch. Từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc trận đấu, các khán đài của sân Anfield luôn sôi sục, thúc giục Liverpool tiến lên cũng như làm lung lạc đôi chân các cầu thủ đối phương.

David Silva quá đẳng cấp

David Silva xứng đáng là cầu thủ xuất sắc, ổn định nhất của Man City mùa bóng năm nay.
David Silva xứng đáng là cầu thủ xuất sắc, ổn định nhất của Man City mùa bóng năm nay. Anh là chân chuyền số 1 giải NH Anh, hơn đứt Oezil, Hazard hay cả Yaya Toure.

Man City đánh mất mình ở hiệp 1 nhưng David Silva đã kéo họ trở lại đầy mạnh mẽ ở hiệp 2. Silva có công lớn trong 2 bàn gỡ của Man City. Cầu thủ người Tây Ban Nha chứng minh vì sao anh là cầu thủ gây đột biến tốt nhất tại giải NH Anh. Hãng thống kê OPTA cho biết Silva kiến tạo đến 39 đường chuyền thành bàn, trở thành chân chuyền số 1 giải NH Anh 4 mùa qua. Mùa này, Silva kiến tạo trung bình 3,6 cơ hội/trận, cao nhất tại châu Âu. Nếu Man City không thể vô địch mùa này, đó là điều rất đáng tiếc cho David Silva.

Henderson sẽ khiến Liverpool trả giá đắt vì thẻ đỏ

Henderson bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo quá mức đối với Samir Nasri.
Henderson bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo quá mức đối với Samir Nasri. Đây là điểm tối lớn nhất của Liverpool bên cạnh chấn thương của Sturridge.

Điểm trừ lớn nhất trong chiến thắng của Liverpool là tấm thẻ đỏ của Jordan Henderson ở cuối trận. Tiền vệ này là mắt xích tối quan trọng của đội bóng ở mùa bóng năm nay. Nhưng với pha vào bóng thiếu tính toán với Nasri, Henderson sẽ bị treo giò 3 trận. Tiền vệ trẻ này không thể thi đấu ở trận gặp Chelsea tại Anfield. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định đến cơ hội vô địch của Liverpool. Áp lực sẽ đè nặng lên Lucas Leiva, cầu thủ nhiều khả năng thay thế vai trò của Henderson.

Hoàng Tâm

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm