Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petr Cech lớn tiếng dọa Liverpool

Thủ môn số 1 của Chelsea tin tưởng đội nhà vẫn còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Điều quan trọng là CLB chủ sân Stamford Bridge cần thi đấu tốt và chờ đối thủ sẩy chân.

Chelsea hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng CLB thành London là đội bóng lép vế so với Liverpool và Man City trong cuộc đua giành chức vô địch. Trong 4 trận còn lại của mùa giải, đội quân của HLV Mourinho buộc phải đánh bại Liverpool ở vòng 36 và chờ Man City sẩy chân thêm lần nữa mới có cơ hội đoạt danh hiệu Premier League mùa giải năm nay.

Khả năng Chelsea trở thành đội bóng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này không cao, nhưng mọi chuyện trong bóng đá đều có thể xảy ra. Tại buổi phỏng vấn trên trang Daily Mail, thủ môn Petr Cech tin điều đó sẽ xảy ra. Người gác đền của CLB chủ sân Stamford Bridge không ngần ngại khẳng định Chelsea quen với áp lực cho những trận đánh lớn và sẽ vượt qua Liverpool trên sân Anfield. 

Petr Cech tin tưởng Chelsea có cơ hội vô địch nếu thắng 4 trận còn lại. Ảnh: Getty Images.

Ở lần gần nhất trả lời trước giới truyền thông, Petr Cech chia sẻ: “Không ai nghĩ Liverpool có thể cạnh tranh chức vô địch. Điều đó giải thích tại sao họ không phải chịu áp lực suốt thời gian qua. Tuy nhiên, chúng ta hãy chờ xem Liverpool vượt qua thời điểm khó khăn này như thế nào. Họ đang thi đấu rất tốt, nhưng chúng tôi ở ngay phía sau”.

Ngoài ra, thủ môn người CH Czech cho biết thêm: “Chelsea cần phải đợi Man City thất bại thêm một trận nữa. Nếu giành chiến thắng 4 trận còn lại, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội. Đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng và quen với áp lực ở những trận đấu lớn”.

Một điều bất lợi cho Chelsea là lịch thi đấu quá dày trong giai đoạn cuối mùa giải. Chỉ 4 ngày sau khi làm khách trên sân Atletico Madrid ở lượt đi bán kết Champions League, thầy trò HLV Mourinho trở lại giải quốc nội gặp Liverpool tại Anfield để quyết định cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh. Sau đó 3 ngày, Chelsea sẽ tái đấu Atletico. Với việc trải qua 3 trận đánh lớn liên tiếp, CLB chủ sân Stamford Bridge phải đương đầu với áp lực rất lớn, và lúc này HLV Mourinho cần thể hiện khả năng xoay vòng cầu thủ nhằm có kết quả thi đấu tốt nhất.

Liverpool và 4 trận chung kết ở Ngoại hạng Anh

Liverpool đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành chức vô địch bóng đá Anh. Tuy nhiên, trong 4 trận còn lại, Lữ đoàn đỏ vẫn cần phải thu về đủ 12 điểm.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm