Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ West Brom 3-1, Man City hy vọng đuổi kịp Liverpool

Chiến thắng 3-1 trước West Brom ở trận đấu muộn vòng 35 giúp Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool và Chelsea trong cuộc đua vô địch NH Anh.

Man xanh bước vào trận đón tiếp West Brom trên sân nhà Etihad với tâm lý khá nặng nề, bởi đội quân của HLV Pellegrini trải qua 2 vòng đấu liên tiếp không thành công (thua Liverpool 2-3 và hòa Sunderland 2-2). Kết quả trên đẩy Man City vào tình thế phải rượt đuổi Liverpool và Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch.

 

Trở lại với diễn biến chính trong trận đấu muộn vòng 35 trên sân Etihad, Man City khởi đầu khá thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Sau cú sút của tiền đạo Sergio Aguero buộc thủ môn Foster phải đẩy bóng ra đến đúng vị trí của Zabaleta, và tuyển thủ người Argentina không bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Chỉ mất thêm 7 phút, Man xanh có bàn thắng thứ 2 do công của Sergio Aguero với một cú sút từ ngoài vòng 16m50. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi West Brom rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 16, và cầu thủ lập công cho đội khách là Graham Dorrans bằng một pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Man City.

Trung vệ Demichelis đóng góp 1 pha lập công cho Man City. Ảnh: Daily Mail.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội quân của HLV Pellegrini tái lập cách biệt 2 bàn ở phút 36. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Demicheli lên tham gia tấn công và có pha đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ sân Etihad.

Tạo ra cách biệt khá an toàn, các cầu thủ Man City bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể đưa bóng vào lưới đối phương thêm lần nữa trong 45 phút dù tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm. Trong khi đó, West Brom cũng không có những pha tấn công sắc sảo để đánh bại thủ môn Joe Hart.

Dù giành chiến thắng 3-1, nhưng Man City trả giá khá đắt khi tiền vệ trụ cột David Silva dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Milner ở phút 70. Điều đó sẽ khiến Man xanh gặp khó khăn nhất định trong 4 trận còn lại. Hiện tại, đội bóng vùng Eastlands đã có 74 điểm, kém đội dẫn đầu Liverpool 6 điểm nhưng còn trong tay 1 trận đá bù.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Javi Garcia, Silva (Milner, 70’), Nasri, Dzeko (Kolarov, 89’), Aguero (Jovetic 64’).

West Brom: Foster, Billy Jones, Dawson, Olsson, Ridgewell, Mulumbu (Morrison, 84’), Brunt, Amalfitano, Sessegnon (Berahino, 76’), Dorrans, Vydra (Anichebe 60’).

Ghi bàn: Zabaleta (3'), Aguero (10'),  Demichelis (36') - Graham Dorrans (16').

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm