Nghịch lý tiêu tiền của thanh niên Hàn Quốc
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
85 kết quả phù hợp
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z ở đất nước tỷ dân cho biết họ gần như không tiết kiệm được đồng nào. Giấc mơ có nhà, xe cũng vì thế mà trở nên xa vời.
Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức giúp nguồn tiền nhàn rỗi sinh lời hiệu quả và an toàn.
Đối mặt khủng hoảng lạm phát, giá bất động sản cao ngất ngưởng, nhiều người trẻ Mỹ chọn thuê những căn hộ chỉ 7-8 m2 để tiết kiệm tiền.
Tiết kiệm tiền là vấn đề được Gen Z quan tâm hàng đầu hiện nay. Những người trẻ nỗ lực xây dựng thói quen để tiến gần đến tự do, thoải mái trong tài chính.
Mỗi thế hệ có cách tiếp cận riêng đối với tiền bạc, tài chính cá nhân. Thực tế cho thấy Gen Z quan tâm đến việc tiết kiệm và đầu tư từ khá sớm.
Nhiều lao động gen Z bày tỏ lo ngại họ sẽ không đủ tiền sống trong một tháng nếu như thất nghiệp.
Sở hữu thiết kế hiện đại, tuy nhiên smartphone màn hình gập chưa thể thu hút đối tượng người dùng trẻ tuổi.
Để trả nợ, tiết kiệm tiền và tìm việc làm, một số Gen Z đã lựa chọn trở về nhà và "ăn bám" cha mẹ thêm một thời gian trước khi đủ khả năng tự lập.
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Thế hệ trẻ bị cho là những người không chịu khó, tiêu xài hoang phí nhưng thực tế họ đang phải đối mặt với những rào cản trong việc tiết kiệm tiền, mua nhà, làm giàu.
Yamaha Motor Việt Nam đang triển khai nhiều ưu đãi, đặc biệt là lì xì hỗ trợ phí đăng ký lên đến 2,5 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong quý I.
Để lựa chọn chiếc xe máy phù hợp nhu cầu du xuân dịp Tết, người tiêu dùng có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao, không có gì ngạc nhiên khi tiết kiệm tiền là một trong những mục tiêu được nhiều người đề ra khi bước vào năm 2023.
Bên cạnh những câu hỏi về công việc, tình yêu, gia đình, “peer pressure” cũng là một trong nhiều vấn đề người trẻ phải đối mặt mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Nếu thế hệ 7X, 8X xem giây phút quây quần chuẩn bị cho bữa cơm gia đình là cách tận hưởng niềm vui, người trẻ hiện đại lại ưu tiên những giải pháp tiện lợi và tiết kiệm.
Tích hợp nhiều tính năng hữu ích trong một thiết bị, Bespoke AirDresser là lựa chọn thông minh giúp dàn sao Việt nâng cấp việc chăm sóc quần áo.
Không ít Gen Z cùng nhau trải nghiệm dòng thẻ dành riêng cho giới trẻ, với những ưu đãi đặc quyền.
Bỏ đầy giỏ hàng vật phẩm cần thiết, sau đó săn voucher giảm giá hoặc chờ đợi các dịp siêu sale để “chốt đơn”, Gen Z đang “trổ tài” mua sắm tiết kiệm, hiệu quả trên sàn TMĐT.
Sau thời gian giãn cách xã hội, Gen Z có xu hướng tiêu xài tùy ý, nuông chiều bản thân. Họ chỉ muốn quay lại với kế hoạch tài chính khi cuộc sống thực sự ổn định hậu Covid-19.