Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 xu hướng tài chính của Gen Z

Thế hệ sinh sau 1995, với nền tảng giáo dục tốt và có cơ hội tiếp cận công nghệ thông tin từ sớm, đã hình thành tư duy tài chính độc lập, hiệu quả và chủ động.

Gen Z có có tư duy độc lập tài chính từ rất sớm. Họ có những phương thức kiếm tiền hiệu quả và biết cách chia khoản tiền kiếm được theo những mục đích khác nhau. Với ngân hàng số Digimi của Bản Việt, Gen Z có nhiều cách để chi tiêu và tận hưởng cuộc sống.

Chi tiêu theo phong cách "chill"

Tiếp cận thời đại mà mọi thứ đều được số hóa, Gen Z ngày nay không phải mất thời gian để giao dịch ngân hàng tại quầy. Thay vào đó, họ có thể ngồi tại chỗ để "săn sale cả thế giới", hay bắt đầu quản lý tài chính bằng việc tải Ngân hàng số Digimi.

Đầu tiên, họ tranh thủ mở một tài khoản thanh toán trực tuyến. Nhờ công nghệ định danh eKYC, tài khoản được mở nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Digimi còn cho phép người dùng đặt tên tài khoản và mật khẩu theo sở thích ngay lần đầu đăng ký.

Sau đó, người dùng dễ dàng liên kết tài khoản ngân hàng với ví điện tử, bỏ vào giỏ hàng những vật phẩm “hot” để từ từ thanh toán bằng vài thao tác chạm điện thoại.

Ngan hang Ban Viet anh 1

Ngân hàng số Digimi giúp Gen Z quản lý chi tiêu và mua sắm.

Các bạn trẻ ngày nay chi tiêu “chill” hơn, những món đồ để họ thể hiện chất tôi cũng lên ngôi. Nhiều bạn trẻ Gen Z cũng chịu chi cho quần áo, giày, điện thoại và tai nghe không dây nhiều hơn những vật phẩm giúp họ tạo dựng vẻ ngoài bắt mắt, cũng như dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội.

Họ dễ dàng mua bán online, giao dịch thực hiện qua thanh chat, chuyển khoản bằng QR. Với tính năng tự tạo mã QR để chuyển khoản tại Ngân hàng số Digimi, Gen Z có thể chuyển khoản tức thì mà không cần phải nhập thông tin, không lo chuyển sai số tài khoản.

Để dành để YOLO

Khác với thế hệ trước, khi phần lớn vẫn dựa vào chu cấp của bố mẹ, Gen Z đã có những phương thức kiếm tiền hiệu quả và biết cách chia khoản tiền kiếm được thành nhiều rổ đầu tư khác nhau.

Nhờ đó, họ có tiềm lực tài chính để thực hiện các hoạt động YOLO, từ mua sắm món đồ đắt tiền mà mình yêu thích, đến chu du cùng bạn bè. Bên cạnh đó, nhiều Gen Z cũng biết tận dụng công nghệ tài chính để gia tăng số tiền mình có bằng việc gửi tiết kiệm online theo hình thức tích lũy.

Ngan hang Ban Viet anh 2

Ngân hàng số Digimi có nhiều hình thức gửi tiết kiệmvới mức lãi hấp dẫn.

Quản lý tiền bằng công nghệ

Nhiều chuyên gia ngân hàng nói vui rằng Gen Z là thế hệ “không xu dính túi”, nhưng không phải hàm ý “viêm màng túi”. Đây là ngầm ý ngợi khen sự hòa nhập vào thế giới không tiền mặt của giới trẻ. Ngày nay, họ hiếm khi đếm tiền mặt để thanh toán mà thường thay bằng các động tác quét QR code…

Không chỉ dùng ngân hàng số Digimi để chi tiêu thông minh, chuyển khoản tức thì hay gửi tiết kiệm online, Gen Z còn tận hưởng nhiều tính năng khác. Đơn cử, các giao dịch sẽ được lưu trữ và sắp xếp hợp lý để người dùng truy xuất lịch sử dễ dàng. Bên cạnh đó, Digimi còn hiển thị các biểu đồ thanh toán hóa đơn hàng tháng, giúp Gen Z có cái nhìn tổng quát về thói quen tiêu dùng. Từ đó, Gen Z có thể điều chỉnh để tối ưu tài chính.

Digimi cũng rất hiểu Gen Z bằng cách bổ sung tính năng liên kết tài khoản với các ứng dụng khác như MoMo, ShopeePay, ZaloPay, Moca,… giúp người dùng thỏa sức săn sale, đặt đồ ăn, đặt xe...

Với nhiều tính năng gói gọn trong một ngân hàng số, Digimi sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời và miễn phí. Bạn đọc tải ứng dụng tại đây hoặc xem thêm thông tin tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm