Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chất 'mi' trong cách chi tiêu của Gen Z

Với đặc tính sẵn sàng trải nghiệm công nghệ mới, Gen Z đang trở thành tệp khách hàng tiềm năng trong thúc đẩy sự hoàn thiện của hệ sinh thái ngân hàng số.

Chất “mi” của Gen Z được hiểu theo nhiều cách thú vị. Đó có thể là “money intelligence” thể hiện qua cách họ tiêu tiền thông minh, tối ưu các khoản tiết kiệm và thực hiện mọi thao tác ngay tại nhà. Ngoài ra, “mi” còn mang nghĩa “multi inspiration” - thể hiện thói quen thích lan tỏa những điều tích cực, để mỗi Gen Z đều tạo nên những “modern icon” (biểu tượng hiện đại) cho chính mình, từ đó tự tin thực hiện những “mission impossible” (nhiệm vụ bất khả thi).

Thế hệ tập trung trải nghiệm cá nhân

Tuy chỉ chiếm 15-20% dân số, Gen Z vẫn là tập khách hàng được các hoạt động truyền thống, quảng cáo nhắm đến. Gen Z vừa bước sang tuổi 20 là làn gió nhiều năng lượng mới, thích nghi nhanh với những thay đổi của công nghệ để luôn đón nhận những tiến bộ khoa học mới nhất.

Khác với Gen X hay Gen Y, giới trẻ Gen Z có những câu chuyện, cá tính riêng, không thích bị lẫn với số đông và biết cách lan tỏa chất riêng tích cực. Đây là thế hệ được giáo dục tốt với khả năng tiếp nhận thông tin đa kênh, biết định hình xu hướng tiêu dùng, có phong cách sống mang tính cá nhân hóa cao.

Gen Z anh 1

Gen Z thích nghi dễ dàng với sự chuyển đổi số.

Trong 2 năm 2020-2021, Gen Z đã đón nhận nhiều thay đổi tích cực trong sự bùng nổ của chuyển đổi số. Họ sẵn sàng áp dụng mọi công nghệ vào cuộc sống thường nhật. Thế hệ này biết cách trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy sự hoàn thiện nhanh chóng của các hệ sinh thái số, để công nghệ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của họ.

Trải nghiệm ngân hàng số theo phong cách “mi”

Cách đây chỉ vài năm, việc để quên chiếc điện thoại ở nhà có lẽ khá bình thường, nhưng hiện nay điều đó có thể khiến một ngày của Gen Z trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Gen Z quen với việc gọi xe công nghệ đi làm, đặt đồ ăn qua ứng dụng, trao đổi công việc qua điện thoại hay chia sẻ cảm xúc trên các trang mạng xã hội… Thiếu smartphone, Gen Z cũng không thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng số để thanh toán, mua sắm.

Vừa ra mắt gần đây, ngân hàng số Digimi của Bản Việt đã nhanh chóng trở thành ứng dụng quen thuộc của Gen Z khi có nhu cầu giao dịch bởi tính đa năng, linh hoạt và hiện đại. Nhờ lợi thế sở hữu nhiều công nghệ mới, Digimi không chỉ đáp ứng lượng lớn nhu cầu của Gen Z, mà còn giúp họ định hình phong cách khác biệt đậm chất “mi” của mình.

Gen Z anh 2

Sử dụng đơn giản, giao dịch dễ dàng với ngân hàng số Digimi.

Digimi được tạo ra để giúp Gen Z trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng số theo chuẩn “mi” tùy chọn. Đơn cử, tính năng mở Digimi bằng Face ID hay Touch ID giúp người dùng dễ dàng kích hoạt hệ thống bằng gương mặt hay dấu vân tay. Mọi thứ được khởi động một cách mượt mà và sẵn sàng đợi người dùng ra lệnh.

Digimi còn tích hợp tính năng chuyển khoản bằng QRcode tạo riêng. Thay vì phải đọc số tài khoản, nay người dùng chỉ cần tạo một mã QR code và gửi vào nhóm chat. Từng thành viên có thể thao tác quét mã đơn giản, mọi thông tin tài khoản (thậm chí số tiền cần chuyển) hiện ra đầy đủ, giúp hoàn thành giao dịch nhanh chóng.

Ngoài ra, Gen Z cũng có thể mở sổ tiết kiệm trực tuyến mọi nơi cùng Digimi, nhận ưu đãi lãi suất cao, đảm bảo bảo mật. Là một thế hệ thích dịch chuyển nhưng cũng có nhận thức tích lũy từ sớm, tính năng gửi tiết kiệm online từ Digimi sẽ giúp Gen Z tối ưu dòng tiền cá nhân để tận hưởng cuộc sống theo cách của mình.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm