Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấu trúc Le Le chết 'đột ngột' ở Mỹ trước khi kịp về Trung Quốc

Quan chức sở thú Memphis (Mỹ) cho biết gấu trúc Le Le, một trong hai con gấu trúc được đưa đến Mỹ cách đây 20 năm, đã qua đời vào hôm 1/2.

Gấu trúc Le Le vừa qua đời ở Mỹ hôm 1/2. Ảnh: Commercial Appeal.

Gấu trúc Le Le sinh vào tháng 7/1998, người phát ngôn sở thú Rebecca Winchester cho biết. Hiện nguyên nhân cái chết chưa được xác nhận và vẫn đang được điều tra, AP đưa tin.

Tên gọi Le Le mang ý nghĩa "vui vẻ hạnh phúc", và cái tên đã phản ánh đúng tính cách của nó, sở thú cho biết.

"Le Le là một con gấu trúc vui vẻ, thích táo. Nó dễ gần và khiến mọi người đều yêu thích khi chơi với nó", người phát ngôn sở thú nói.

Chủ tịch sở thú Matt Thompson cho biết việc Le Le qua đời trong lúc ngủ là "đột ngột và bất ngờ", khi không có dấu hiệu cho thấy nó bị bệnh.

Le Le đã ở sở thú tại Mỹ từ năm 2003, và được dự kiến sớm trở lại Trung Quốc cùng gấu trúc cái Ya Ya theo thỏa thuận giữa Mỹ với Hiệp hội vườn bách thú Trung Quốc.

gau truc le le anh 1

Sở thú Memphis đặt hoa và lá tre tưởng niệm gấu trúc Le Le. Ảnh: Sở thú Memphis.

Trước đó, nhiều nhóm bảo vệ động vật quan ngại về điều kiện sống của Le Le và hoan nghênh việc nó trở về Trung Quốc. Ông Thompson phủ nhận các cáo buộc cặp gấu trúc Le Le và Ya Ya bị ngược đãi, theo ABC News.

Bác sĩ thú y Felicia Knightly cho biết vài ngày trước khi qua đời, có thời điểm Le Le ăn không ngon, có lẽ do đau bụng, nhưng con gấu trúc đã sớm "hoàn toàn bình thường" ngay sau đó.

Bà Knightly cho biết các chuyên gia Trung Quốc sẽ khám nghiệm tử thi Le Le.

Tuổi thọ của gấu trúc trưởng thành trong tự nhiên là khoảng 15 năm. Trong điều kiện nuôi nhốt, mức này có thể kéo dài đến 38 năm.

Thời gian qua đã có nhiều nỗ lực bảo tồn và nghiên cứu về điều kiện để nuôi gấu trúc khỏe mạnh nhằm ngăn việc loài vậy này tuyệt chủng. Cá thể gấu trúc đã tăng từ khoảng 1.000 lên hơn 1.800 con.

Sách về thế giới tự nhiên

Mục Thế giới giới thiệu những cuốn sách viết về cuộc sống tự nhiên giúp mỗi cá nhân mở rộng tầm nhìn và gợi cảm hứng trong hành trình bảo tồn thiên nhiên, môi trường sống.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Sở thú Mỹ trả lại gấu trúc cho Trung Quốc sau cáo buộc ngược đãi

Một sở thú của Mỹ chuẩn bị trả lại hai con gấu trúc khổng lồ đã được Trung Quốc cho mượn, sau khi gần đây có cáo buộc cặp gấu bị ngược đãi.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm