Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 2.600 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Đông đảo lãnh đạo, người dân Hà Nội có mặt tại hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Sáng 24/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2021, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030.

Sự kiện này là một trong các hoạt động thể thao trọng điển của thành phố Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, 67 năm ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời hướng tới SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Ngay chay Olympic vi suc khoe toan dan anh 1

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đại biểu chạy hưởng ứng tại lễ phát động. Ảnh: BTC.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng "dân cường thì quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới, góp phần nâng cao thể chất cho người dân, tăng cường chất lượng nguồn nhân lực của đất nước.

Ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đang đến gần. Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", thành phố đang chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để hướng tới một kỳ SEA Games và ASEAN Para Games thành công, ấn tượng, an toàn, hòa bình. Thành phố Hà Nội cũng phấn đấu đóng góp 30% lực lượng vận động viên và 30% tổng số huy chương vàng của đoàn Việt Nam đạt được tại Đại hội.

Sự kiện sáng 24/4 có sự tham gia của khoảng 2.600 người, đến từ các ban, ngành, đoàn thể, khối vận động viên, công an, học sinh trường phổ thông năng khiếu, khối quận Hoàn Kiếm.

Tại lễ phát động, các đại biểu, vận động viên, nhân dân và du khách đã được xem các chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm các ca khúc về Hà Nội, màn biểu diễn dancesport và võ thuật. Sau lễ phát động, các đại biểu và vận động viên đã tham gia chạy hưởng ứng xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Hơn 4.500 VĐV dự giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài

Cuối tháng 3, các vận động viên sẽ được chạy trên những cung đường tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Nguyên.

Báo động gian lận tại các giải marathon ở Việt Nam

Phong trào chạy bộ phát triển mạnh khiến nhiều người có xu hướng coi các giải marathon là nơi để đánh bóng tên tuổi. Tư tưởng và hành vi gian lận cũng xuất phát từ đây.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm