Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái: 'Kiatisuk thay người xuất sắc'

Hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị ghi bàn, giúp chủ nhà HAGL ngược dòng trước An Giang ở trận đầu tiên Cúp Quốc gia hôm 23/4.

Siam Sport mở đầu bài viết với tựa đề: "HAGL nhận bàn thua trước khi Kiatisuk thay người xuất sắc, lật ngược thế cờ ở phút 90". Bài viết ngợi khen chiến lược gia người Thái Lan thể hiện tài hóa giải thế trận thông minh, giúp HAGL hạ gục đội đang thi đấu tại giải hạng Nhất với tỷ số 2-1.

"Sau bàn thua bất ngờ, Zico quyết định tung liền 4 cầu thủ trụ cột gồm Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trung Đại Dương và Trần Minh Vương vào sân ở phút 78. Sau đó, Văn Thanh và Đại Dương lập công để giúp đội chủ nhà vào vòng tiếp theo, đồng thời có trận thắng thứ 7 liên tiếp", Siam Sport viết.

Kiatisuk qua gioi anh 1

Kiatisuk nở nụ cười cuối trận. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong cuộc tiếp đón An Giang trên sân Pleiku, HLV Kiatisuk có tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, khi chỉ giữ lại đội trưởng Nguyễn Hữu Tuấn. HAGL nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng chơi bế tắc khi không có nhiều ý tưởng tấn công.

Đội khách An Giang trừng phạt sai lầm để mất bóng của Nguyễn Văn Việt, khi Tống Văn Hợp sút tung lưới đối thủ ở phút 72. Đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở Cúp Quốc gia, HLV Kiatisuk quyết định tung liền 4 trụ cột vào sân.

Văn Toàn vào sân, và sớm tạo ra sự khác biệt bằng tình huống đột phá mang về quả phạt đền để Văn Thanh gỡ hòa. Cũng chính ngôi sao số 9 mở ra cơ hội cho Nguyễn Trung Đại Dương dứt điểm cận thành giúp HAGL ấn định thắng lợi 2-1 khi hiệp hai bước sang phút bù giờ.

"Đội An Giang đã ghi bàn trước và chơi rất tốt. Đó là kinh nghiệm cho các cầu thủ ít thi đấu của HAGL. Hôm nay, tôi muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị thi đấu nhiều hơn. Không có trận đấu nào là dễ dàng. HAGL luôn hướng đến chiến thắng nhưng bóng đá phải có thua. Đó mới là bóng đá", Kiatisuk nói trong buổi họp báo sau trận.

Thắng trận đầu tại Cúp Quốc gia, HAGL sẽ gặp CLB Đà Nẵng. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức thắng 1-0 trước CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Hòa Xuân.

Highlights HAGL 2-1 An Giang: Văn Toàn cứu đội chủ nhà Nguyễn Văn Toàn để lại dấu ấn đậm nét trong 2 bàn thắng, giúp Hoàng Anh Gia Lai ngược dòng hạ An Giang ở vòng một Cúp Quốc gia chiều 23/4.

Phút bối rối của Kiatisuk trước nguy cơ thất bại

Thay 4 người cùng lúc để tránh thất bại đầu tiên của HAGL trên sân nhà, HLV Kiatisuk Senamuang đã làm tất cả có thể để ngược dòng trước An Giang tại Cúp Quốc gia tối 23/4.

Kiatisuk: 'Đây là bài học cho cầu thủ HAGL'

HLV Kiatisuk Senamuang cho rằng bóng đá phải có thắng có thua sau chiến thắng hú hồn trước An Giang tại vòng một Cúp Quốc gia tối 23/4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm