Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 4.500 VĐV dự giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài

Cuối tháng 3, các vận động viên sẽ được chạy trên những cung đường tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Nguyên.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong diễn ra từ ngày 26-28/3 tại Gia Lai. Đây là lần thứ 62 giải được tổ chức, với thông điệp "Giấc mơ đại ngàn".

Nhà báo Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: "Giấc mơ đại ngàn là thông điệp hòa nhịp với lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, về việc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, với ý nghĩa vì một Việt Nam xanh".

Tien Phong Marathon anh 1

Các VĐV chạy trên những cung đường tuyệt đẹp tại Gia Lai. Ảnh: BTC.

Theo ban tổ chức, giải năm nay có hơn 4.500 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đăng ký tranh tài, tham dự ở các cự ly 21,1 km, 42,195 km, nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào, 10 km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào, 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào.

Ngoài các cự ly cá nhân, vận động viên đội tuyển các tỉnh thành, ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng.

Đây cũng là giải đấu để các vận động viên chuyên nghiệp như Đỗ Quốc Luật, Lê Trung Đức, Nguyễn Văn Lai, Vũ Văn Sơn hay Phạm Thị Hồng Lệ chuẩn bị cho SEA Games 31 vào cuối năm nay tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, cho biết: "Ngoài tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển điền kinh Việt Nam dự SEA Games 31, giải đấu cũng là nơi để tuyển chọn 200 vận động viên phong trào tốt nhất, để chạy cùng các vận động viên quốc gia tại Đại hội. Chúng tôi đã có được sự đồng ý của Liên đoàn Điền kinh châu Á".

Tổng giá trị giải thưởng của giải lên đến gần 500 triệu đồng, bên cạnh các giải thưởng bằng hiện vật lên tới hàng tỷ đồng.

Điền kinh Việt Nam trước cơ hội dự Olympic Tokyo

Giải điền kinh vô địch quốc gia 2020 khép lại với 3 kỷ lục được phá, cùng những thông số ấn tượng, giúp VĐV có thêm sự tự tin trước khi bước vào năm 2021 nhiều thách thức.

Cung đường marathon xuyên rừng, bám biển tại Phú Quốc

Với cự ly đa dạng (5-42 km), người tham dự giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc vừa được thử thách bản thân, đồng thời tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo ngọc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm