Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 110 người chết vì lũ lụt nghiêm trọng ở Đức và Bỉ

Giới chức Đức và Bỉ ngày 16/7 cho biết gần 110 người thiệt mạng và khoảng 1.300 người mất tích trong trận lũ kinh hoàng những ngày qua.

Hãng tin DPA cho biết tính đến sáng 16/7 (giờ địa phương), Đức ghi nhận 93 trường hợp tử vong vì cơn lũ lớn bất thường. Trong số này, 50 người ở bang Rhineland-Palatinate (gần biên giới với Pháp và Bỉ) và 43 người ở các vùng lân cận. Nhà chức trách lo ngại số người chết thực tế có thể cao hơn.

Tại Bỉ, tính đến sáng 16/7 (giờ địa phương), Bộ Nội vụ cho biết 15 người chết sau đợt lũ. Bốn nạn nhân vẫn chưa được xác định danh tính, trong đó có một thiếu niên 15 tuổi.

lu lut o Tay Au anh 1

Một khu vực ở thành phố Liege, Bỉ, bị ảnh hưởng bởi trận lũ kinh hoàng. Ảnh: Reuters.

Khoảng 1.300 người ở quận Ahrweiler, thuộc bang Rhineland-Palatinate của Đức, được cho là đã mất tích.

Gần 165.000 cư dân ở Đức và hơn 20.000 người tại vùng Wallonia của Bỉ bị mất điện sinh hoạt do mưa lớn kéo dài.

Armin Laschet, thủ hiến bang North Rhine-Westphalia và là ứng cử viên hàng đầu cho chức thủ tướng Đức trong cuộc bầu cử vào tháng 9, cho rằng tình trạng thời tiết cực đoan là kết quả của hiện tượng nóng lên toàn cầu.

"Chúng ta sẽ phải đối mặt với những sự kiện như vậy nhiều hơn trong tương lai", ông Laschet cảnh báo.

Lũ lụt nghiêm trọng ở Đức khiến gần 60 người chết

Thủ tướng Đức Angela Merkel gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong thảm họa lũ lụt ở miền Tây. Trận lũ nghiêm trọng khiến 59 người thiệt mạng và 1.300 người mất tích.

Thành phố ở Đức ban bố tình trạng khẩn cấp

Thành phố Hagen, Đức ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi sông Volme vỡ bờ. Ít nhất 42 người đã chết vì lũ lụt nghiêm trọng ở nước này.

Lũ lớn bất thường ở Đức làm sập hàng loạt ngôi nhà, 42 người chết

42 người thiệt mạng và 70 người mất tích sau trận mưa lớn và lũ lụt bất thường ở miền Tây nước Đức, khiến ít nhất 6 ngôi nhà bị sập.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm