TP.HCM phân công lại nhiệm vụ Chủ tịch và các Phó Chủ tịch thành phố
Do có sự thay đổi về nhân sự hai Phó Chủ tịch, UBND TP.HCM đã phân công lại nhiệm vụ của các lãnh đạo thành phố.
137 kết quả phù hợp
TP.HCM phân công lại nhiệm vụ Chủ tịch và các Phó Chủ tịch thành phố
Do có sự thay đổi về nhân sự hai Phó Chủ tịch, UBND TP.HCM đã phân công lại nhiệm vụ của các lãnh đạo thành phố.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
100% chuyến tàu Tết từ ga Sài Gòn chạy đúng giờ
Các đoàn tàu xuất phát ở ga Sài Gòn cao điểm Tết đều đúng giờ. Hiện ngành đường sắt đã bán khoảng 360.000 vé tàu Tết.
Ngành đường sắt bổ sung 7.000 vé từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết
Để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 6 chuyến tàu với hơn 7.000 chỗ từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết.
Lịch sử Sài Gòn - Chợ Lớn qua tài liệu lưu trữ
Sách "Đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn trước năm 1945 qua tài liệu lưu trữ" là công trình kế thừa những thành tựu nghiên cứu và khối tài liệu quý về lịch sử đô thị.
TP.HCM yêu cầu không bị động, không để ùn tắc kéo dài dịp Tết
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có phương án tổ chức giao thông, sẵn sàng giải tỏa, không để ùn tắc kéo dài ở cửa ngõ sân Tân Sơn Nhất và các bến xe trong dịp Tết Nguyên đán.
Ngành đường sắt chạy thêm tàu, bổ sung hơn 4.000 chỗ dịp Tết
Ngoài chạy thêm chuyến, ngành đường sắt còn nối thêm toa để bổ sung 4.000 vé tàu phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.
Bổ sung 3.000 vé tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024 đi từ ga Sài Gòn
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng dịp Tết Âm lịch 2024, ngành đường sắt bổ sung 3.000 vé tàu từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga từ Quảng Ngãi đến Hà Nội và ngược lại.
Nhu cầu sử dụng xe đạp công cộng ở TP.HCM tăng cao
Ngày 2/4, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bổ sung xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm quận 1.
Người dân loay hoay khi vé tàu cận Tết ít lựa chọn, vé máy bay đắt đỏ
Vé tàu Tết từ TP.HCM hầu hết chỉ còn ghế phụ trong những ngày cận Tết, trong khi giá vé máy bay đắt đỏ. Nhiều người đang phải chật vật lựa chọn hình thức đi lại phù hợp.
Vé tàu cận Tết từ TP.HCM đi các tỉnh chỉ còn ghế phụ
Trước nhu cầu đi lại lớn trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ngành đường sắt đã lên kế hoạch chạy bổ sung tàu trong các ngày cao điểm.
Còn 73.000 vé tàu các ngày cao điểm Tết Quý Mão
Sau 20 ngày mở bán, số lượng vé tàu Tết còn khoảng 73.000. Trong đó, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 19.000 chỗ.
Ngành đường sắt giảm giá vé tàu cận Tết, hãng bay tăng giá vé gấp 3
Đợt cao điểm Tết Quý Mão 2023, các đơn vị vận tải có nhiều phương án như tăng chuyến, giảm giá vé để hỗ trợ nhu cầu đi lại của người dân.
Hơn 17.000 vé tàu lửa được đặt chỗ sau 1 giờ mở bán
Sau một giờ mở bán vé tàu Tết Quý Mão, đã có hơn 17.000 lượt đặt, mua vé thành công. Người dân mua vé thuận lợi, không gặp tình huống nghẽn mạng.
Nhân viên lý giải việc không đóng gác chắn khiến tàu dừng khẩn cấp
Các nhân viên cho rằng đường sắt qua khu vực quận Gò Vấp bị cong, tầm nhìn hạn chế nên khi phát hiện tàu đến, họ đóng gác chắn không kịp.
Tàu hỏa dừng khẩn cấp ở TP.HCM vì thanh chắn không đóng
Phát hiện thanh gác chắn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp (TP.HCM), chưa đóng, lái tàu nhanh chóng thắng kịp thời, không để xảy ra tai nạn.
Thủ tướng thị sát, thúc tiến độ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
Thị sát tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo cần tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, lược bỏ các thủ tục hành chính rườm rà.
Tuyến đường sắt độc đạo lọt thỏm giữa bãi rác khổng lồ ở TP.HCM
Ở trung tâm quận 3 (TP.HCM), một bãi rác tự phát lớn tồn tại nhiều năm và luôn bốc mùi hôi thối. Người dân phải thường xuyên gom rác đốt để tránh rác tràn xuống đường ray tàu hỏa.
Metro tác động thế nào đến đô thị TP.HCM?
Sự xuất hiện của metro trên nền tảng đô thị cũ giúp TP.HCM có cơ hội tái cấu trúc không gian, song kế hoạch này cần được nghiên cứu thấu đáo.
Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội - Sài Gòn, tránh cạnh tranh nội bộ
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...