Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G-Dragon rời YG sau hơn 20 năm gắn bó

G-Dragon trở thành thực tập sinh của YG vào năm 2000. Nam rapper mới đây quyết định rời khỏi công ty.

Ngày 20/12, Osen đưa tin YG Entertainment thông báo G-Dragon chính thức rời công ty. YG cho biết: “G-Dragon là một trong những nghệ sĩ tượng trưng cho công ty chúng tôi. Việc chúng tôi được đồng hành cùng anh ấy kể từ khi Big Bang ra mắt vào năm 2006 là một vinh dự”.

Công ty chia sẻ thêm: “Chúng tôi hy vọng G-Dragon có khởi đầu mới may mắn. Mong người hâm mộ ủng hộ và động viên”.

Hợp đồng của G-Dragon với YG Entertainment hết hạn vào tháng 6/2022. Vào thời điểm đó, YG cho biết: "Hiện tại, hợp đồng độc quyền với G-Dragon hết hạn và chúng tôi đang hợp tác thông qua hợp đồng riêng về các hoạt động quảng cáo, lĩnh vực khác. Chúng tôi dự định đàm phán các hợp đồng bổ sung khi G-Dragon hoạt động âm nhạc trở lại”.

G-Dragon roi YG anh 1

G-Dragon rời YG sau nhiều năm gắn bó. Ảnh: Fansite.

Kể từ đó, G-Dragon không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào về vấn đề hợp đồng dù có nhiều tin đồn. Truyền thông Hàn Quốc thậm chí đưa tin G-Dragon sẽ ký hợp đồng với Warner Music hoặc Galaxy Corporation sau khi rời YG.

Tuy nhiên, sau khi trưởng nhóm Big Bang được tuyên vô tội trong vụ điều tra ma túy vào 19/12, Galaxy Corporation tổ chức họp báo. Điều đó làm dấy lên thông tin G-Dragon đã ký hợp đồng với Galaxy Corporation.

Cuối tháng 10, cảnh sát khởi tố không giam giữ Kwon Ji Yong (tên thật của G-Dragon) về tội vi phạm pháp luật quản lý ma túy. Cùng thời điểm, cảnh sát cũng khởi tố nam diễn viên Lee Sun Gyun (48 tuổi) về tội danh tương tự.

Cuộc điều tra đã dấy lên tranh cãi. Dư luận Hàn Quốc cho rằng cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra vô lý mà không có bằng chứng rõ ràng. G-Dragon thậm chí bị biến thành nghi phạm và phải tiến hành phân tích móng tay, móng chân. Ngày 19/12, tờ Segye đưa tin G-Dragon, thành viên nhóm Big Bang, chính thức vô tội sau cuộc điều tra sử dụng ma túy.

G-Dragon gia nhập YG Entertainment vào năm 2000 và ra mắt trong nhóm nhạc Big Bang 6 năm sau đó. Từ đó, họ nhanh chóng nổi tiếng với nhiều bản hit đình đám. G-Dragon cũng thành công trong sự nghiệp âm nhạc và được xem như biểu tượng thời trang Kpop.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm