Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'See tình' lại vang lên ở sự kiện âm nhạc Hàn Quốc

Các thành viên New Jeans, Kep1er nhảy theo "See tình" khi bài hát được phát tại Music Bank Global Festival tối 15/12.

Nhóm nhạc New Jeans trong sự kiện.

Sự kiện âm nhạc Hàn Quốc KBS Music Bank Global Festival diễn ra tối 15/12 tại Nhật Bản. Sự kiện có sự tham gia của những ca sĩ, nhóm nhạc đang nổi tiếng như aespa, (G)I-DLE, Sunmi, TXT, NCT, RIIZE, Xdinary Heroes… Một số nghệ sĩ khác như Stray Kids, THE BOYZ, NewJeans, NMIXX, NiziU, ITZY… cũng tham gia nhưng phần trình diễn của họ được ghi hình từ cách đây ít ngày.

Đặc biệt, khi các nhóm nhạc NewJeans, Kep1er, NiziU ra chào khán giả, giai điệu của ca khúc See tình vang lên. Các thần tượng Hàn thích thú hưởng ứng và nhảy theo giai điệu của bài hát.

Trước đó, See tình được rất nhiều thần tượng, diễn viên Hàn Quốc cover, chẳng hạn ngôi sao The Glory Shin Ye Eun, nhóm nhạc EXO, Super Junior, TREASURE, Astro… Jennie thậm chí hướng dẫn các thành viên BlackPink nhảy See tình tại concert của nhóm diễn ra vào cuối tháng 7 ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

See tinh anh 1

See tình của Hoàng Thùy Linh vẫn được yêu thích sau suốt thời gian dài gây sốt. Ảnh: FBNV.

See tình là bài hát tiếng Việt đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart. Đây là bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất của Hàn Quốc tổng hợp thứ hạng của ca khúc trên các dịch vụ phát nhạc trực tuyến lớn, bao gồm Melon, Genie, Bugs!, Vibe, Flo và YouTube Music.

Thời điểm đó, tờ Newspim của Hàn Quốc nhận định: “Đó là ca khúc See tình do Hoàng Thùy Linh, một nữ ca sĩ Việt Nam thể hiện. Bài hát không hề suy giảm độ nổi tiếng tại Hàn Quốc. Điệu nhảy cover của Jeong Dong Won cho bài hát này đã vượt quá 1 triệu lượt xem sau 3 ngày”.

Trong khi đó, Maekyung viết: “Điều thú vị là nhận thức từ khán giả về những bài hát lạ của Việt Nam đang tăng lên ở Hàn Quốc mà chính họ không hề hay biết. Tất nhiên, xét đến sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ giữa Hàn Quốc với Việt Nam, các bài hát Việt Nam gần như không thể đủ phổ biến ở Hàn Quốc để xếp hạng trên bảng xếp hạng âm nhạc lớn hay chương trình âm nhạc hàng đầu”.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm