Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G-Dragon vô tội

G-Dragon bị khởi tố không giam giữ về hành vi vi phạm pháp luật quản lý ma túy từ tháng 10. Mới đây, thành viên nhóm Big Bang được thông báo vô tội.

Ngày 19/12, tờ Segye đưa tin G-Dragon, thành viên nhóm Big Bang, chính thức vô tội sau cuộc điều tra sử dụng ma túy. Nếu sau này không có yêu cầu tái điều tra từ cơ quan công tố, vụ án sẽ khép lại. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa loại trừ hoàn toàn Kwon Ji Young khỏi cuộc điều tra vì cơ quan công tố có thời hạn xem xét 90 ngày.

Cảnh sát Seoul đang điều tra vụ án ma túy bắt nguồn từ một cơ sở giải trí ở Gangnam-gu, Seoul. Cuối tháng 10, cảnh sát khởi tố không giam giữ Kwon Ji Yong (tên thật của G-Dragon) về tội vi phạm pháp luật quản lý ma túy. Cùng thời điểm, cảnh sát cũng khởi tố nam diễn viên Lee Sun Gyun (48 tuổi) về tội danh tương tự.

Cuộc điều tra đã dấy lên tranh cãi. Dư luận Hàn Quốc cho rằng cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra vô lý mà không có bằng chứng rõ ràng. G-Dragon thậm chí bị biến thành nghi phạm và phải tiến hành phân tích móng tay, móng chân.

G-Dragon dung ma tuy anh 1

G-Dragon tại Cơ quan cảnh sát Seoul vào 6/11. Ảnh: Segye.

Tuy nhiên, cảnh sát Seoul trước đó cho biết: “Chúng tôi đã tuân theo các thủ tục thông thường, phù hợp với luật pháp và nguyên tắc”.

Cảnh sát cấm Lee Sun Gyun và Kwon Ji Yong rời khỏi đất nước, đồng thời nộp đơn lên tòa án để xin lệnh khám xét, thu giữ thông tin liên lạc của trưởng nhóm Big Bang, nhưng tòa án từ chối yêu cầu.

Sau đó, cảnh sát tiến hành xét nghiệm thuốc thử đơn giản trong lần triệu tập và thẩm vấn đầu tiên của Kwon Ji Yong vào 6/11 nhưng kết quả là âm tính. Viện Khoa học Pháp y Quốc gia cũng yêu cầu phân tích chi tiết nhưng không phát hiện thành phần ma túy.

Theo Đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan cảnh sát Seoul vào ngày 19/12, Kwon Ji Yong chính thức vô tội. Trong khi đó, nam diễn viên Lee Sun Gyun cùng nhiều người khác vẫn tiếp tục bị điều tra.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm