Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPX không thể giành vé đến giải Chung kết thế giới

FunPlus Phoenix (FPX) nhận thất bại 2-3 trước Invictus Gaming (IG) và không thể giành vé tới Chung kết thế giới 2020.

FPX và IG là 2 đội tuyển gần nhất lên ngôi vô địch thế giới, cũng là 2 đội Trung Quốc duy nhất đạt được thành tích này trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Tuy nhiên, do phong độ không tốt trong mùa giải này, FPX và IG phải loại nhau trên con đường tiến tới tấm vé thứ 4 của giải vô địch LMHT Trung Quốc tới Chung kết thế giới năm nay.

Trong game đấu đầu tiên, FPX tỏ rõ ý định khắc chế tối đa sức mạnh của Mordekaiser trong tay TheShy ở đường trên. Chiến thuật này phát huy hiệu quả. Liên tiếp giành được các điểm hạ gục từ sớm, FPX dần vươn lên chiếm lợi thế để kết thúc ván đấu sau 32 phút với chênh lệch rõ rệt 16-4 về mạng, 9-1 về trụ và gần 12.000 tiền.

Sang game 2, dù bị đối phương gây áp lực trong giai đoạn đầu, FPX nhanh chóng xốc lại tinh thần và lấy lại lợi thế. Tuy vậy, với pha giao tranh chiến thắng và con Baron dành cho IG ở phút 25, thế trận một lần nữa đảo chiều. Lần này, họ không mắc thêm sai lần nào và kết thúc ván đấu ở phút 37, sau khi có con Baron thứ 2.

Kịch bản của game 3 khá giống với game 1, khi FPX là đội áp đảo hoàn toàn. Đến phút 20, chênh lệch đã là 7-2 về điểm hạ gục và gần 7.000 tiền. Phút 31, khi chênh lệch là 22-5 và 13.200 tiền, FPX hủy diệt căn cứ của IG để vươn lên dẫn 2-1. TheShy vẫn là vị trí được “chăm sóc” kỹ lưỡng nhất, anh kết thúc ván đấu với KDA tồi tệ 1/10/3.

fpx bi loai anh 1

FPX không còn cơ hội tái đấu G2 Esports tại Chung kết thế giới. Ảnh: Riot Games.

Đối mặt với nguy cơ bị loại sớm, IG thi đấu quyết liệt trong ván 4. Họ nhanh chóng vươn lên ở tất cả các đường. Khi ván đấu gần như nằm trong tay TheShy và đồng đội, họ bất ngờ chùng xuống, nhưng chênh lệch là quá lớn để FPX có thể làm nên điều thần kỳ. IG một lần nữa đưa trận đấu trở lại thế cân bằng, buộc 2 đội phải bước vào game 5.

Trong game quyết định, 2 đội thi đấu cẩn trọng hơn khiến có 12 điểm hạ gục được ghi. Thế trận tương đối cân bằng cho đến phút 20 khi IG tiêu diệt 3 thành viên của FPX và giành con Baron đầu tiên. Phút 30, sau khi có con Baron thứ 2 và chiến thắng trong pha giao tranh ngay sau đó, IG đẩy thẳng vào nhà chính đối thủ để ấn định tỷ số 3-2, trước sự bất lực của Doinb, thành viên duy nhất của FPX còn sống sót.

Trận thua này khiến FPX không thể giành vé tới Chung kết thế giới 2020. Họ là đội tuyển tiếp theo bị đánh gục bởi “lời nguyền Chung kết thế giới” khi đội đương kim vô địch thế giới không thể giành vé tham dự kỳ Chung kết thế giới ngay sau đó.

Trong khi đó, IG sẽ chạm trán bại tướng của SofM là LGD Gaming trong trận đấu quyết định tấm vé thứ 4 của LPL tại Chung kết thế giới 2020.

SofM giúp SN giành vé dự chung kết thế giới Lê "SofM" Quang Duy duy trì phong độ ấn tượng, nhất là ở các ván 1 và 3, giúp Suning Gaming (SN) giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước LGD chiều 28/8.

'Thần rừng Việt Nam' lần đầu dự chung kết thế giới

Chiều 28/8, Lê "SofM" Quang Duy cùng Suning Gaming (SN) chính thức giành vé dự chung kết thế giới (CKTG) 2020 sau khi hủy diệt LGD với tỷ số 3-0.

T1 trở thành cựu vương của LMHT Hàn Quốc

Chiều 26/8, đương kim vô địch T1 để thua 1-2 trước Afreeca Freecs tại vòng play-off giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) Mùa Hè 2020.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm