Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỷ vương' Faker gây thất vọng trong ngày tái xuất

Trở lại thi đấu sau gần một tháng, Faker không có được điểm hạ gục nào trước DRX dù T1 giành thắng lợi chung cuộc.

Chiều 23/8, T1 chạm trán DRX trong vòng đấu cuối cùng vòng bảng giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK). Dù kết quả của cặp đấu này không ảnh hưởng đến thứ hạng của T1 trên bảng xếp hạng, Faker cùng đồng đội vẫn bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng để lên dây cót tinh thần cho toàn đội trước khi bước vào vòng play-off.

Thay thế Clozer ở game 2, Faker lựa chọn Galio, vị tướng mà anh sử dụng khá nhiều trong các trận đánh đơn gần đây. Tuy vậy, màn trình diễn của Faker trong ngày tái xuất khiến nhiều người hâm mộ phải thất vọng.

quy vuong Faker anh 1

Faker không có phong độ tốt nhất sau thời gian dài không thi đấu. Ảnh: Riot Games.

Galio của Faker tỏ ra dưới cơ hoàn toàn so với Twisted Fate trong tay người đi đường giữa Chovy của DRX. Nhờ sự cơ động của vị tướng này, DRX sớm có những điểm hạ gục quan trọng để vươn lên nắm lợi thế.

Trong khi đó, Faker có dấu hiệu lạc nhịp sau thời gian dài không thi đấu, khiến các tình huống phối hợp của T1 mất đi sự hiệu quả. Khoảng cách giữa 2 đội ngày càng được nới rộng, sau 38 phút, căn cứ của T1 bị thổi bay trước sức tấn công như vũ bão của DRX.

Faker đạt KDA 0/4/4, không có điểm hạ gục nào. Anh rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Lee “Clozer” Ju Hyeon trong game 3 quyết định.

Trái ngược với Faker, Clozer có phong độ cao. Với con bài Akali, anh giúp T1 giành chiến thắng trong game 1 và game 3, qua đó có thắng lợi 2-1 chung cuộc. Nhờ màn thể hiện xuất sắc, Clozer được bầu chọn là người chơi hay nhất (MVP) trong cả 2 game đấu mà anh ra sân.

Dù giành chiến thắng, T1 vẫn ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, và phải bắt đầu giai đoạn play-off từ loạt trận đầu tiên. Để bảo vệ ngôi vô địch, Faker và đồng đội cần lần lượt vượt qua 4 đối thủ khó chơi: Afreeca Freecs, Gen.G, DRX và Damwon.

Khiêu khích đội của Faker, tuyển thủ Hàn Quốc trả giá đắt Trong trận Afreeca gặp SK Telecom hồi 2016, tuyển thủ đi rừng Lira có hành động khiêu khích đối thủ. Sau đó, anh phải trả giá khi bị "Quỷ Vương" Faker và đồng đội đánh bại.

'Thần rừng Việt Nam' kết thúc câu chuyện cổ tích

Suning của SofM dừng bước tại giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) mùa hè 2020 sau thất bại 0-3 trước Top Esports (TES).

Đại diện Việt Nam vô địch giải Dota 2 châu Á

Chiều 22/8, đội 496 Gaming vô địch giải OMEGA League: Asia Divine Division sau khi đánh bại Execration của Philippines với tỷ số 3-1.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm