Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sergh: 'Tôi sẽ giúp Team Flash bảo vệ ngôi vô địch'

Trao đổi với Zing, HLV Liêu "Sergh" Nam Lộc thừa nhận cảm thấy áp lực vì Team Flash đã thay đổi một số vị trí và phải làm quen lại từ đầu ở VCS hè 2020.

Team Flash đã kết thúc giai đoạn vòng bảng VCS hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) ở vị trí thứ hai với kết quả 11-3, xếp sau đội đầu bảng GAM Esports (12-2).

Tại vòng play-off, đương kim vô địch Team Flash sẽ đối đầu Team Secret với mục tiêu giành chiến thắng để tái ngộ GAM ở chung kết nhánh thắng.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, HLV Liêu "Sergh" Nam Lộc khẳng định sẽ cố gắng giúp Team Flash bảo vệ thành công chức vô địch và giành lấy tấm vé dự Chung Kết Thế Giới 2020.

Team Flash,  VCS He 2020,  GAM,  Team Secret,  Chung Ket The Gioi anh 1

Đội hình Team Flash tham dự VCS Hè 2020. Ảnh: TFLOL.

- Cảm giác của anh là như thế nào khi Team Flash là ĐKVĐ, nhưng phải đứng ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng VCS hè 2020 giai đoạn vòng bảng?

- Tôi cảm thấy hơi tiếc một chút vì nếu thi đấu tốt hơn Team Flash đã có thể thắng GAM ở trận quyết định để tranh vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, với đội hình hiện tại, hạng 2 vòng bảng cũng là tốt với Team Flash.

- Điều gì khiến anh hài lòng và chưa hài lòng sau giai đoạn vòng bảng?

- Tôi hài lòng khi chứng kiến Đặng "Kati" Thanh Phê đang trưởng thành hơn và Nguyễn "EGO" Khánh Hòa cũng cứng rắn hơn. Dù vậy, chúng tôi vẫn cần cải thiện vấn đề về giao tiếp trong trận đấu.

- Theo anh, tuyển thủ nào có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi và quyết định kết quả của Team Flash?

- Tất cả tuyển thủ đều có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của Team Flash. Bản thân tôi muốn mọi thành viên của Team Flash đều là những mắt xích quan trọng trong đội hình. Tuy nhiên, Slayder sẽ là người quyết định ở những thời điểm quan trọng trong trận đấu.

Team Flash,  VCS He 2020,  GAM,  Team Secret,  Chung Ket The Gioi anh 2

Xạ thủ Nguyễn "Slayder" Linh Vương đang là nhân tố "gánh đội" của Team Flash. Ảnh: VETV.

- Anh cảm thấy thế nào khi biết tin GAM chọn CES và đẩy Team Secret làm đối thủ của Team Flash ở vòng play-off?

- Thật ra việc GAM chọn Cerberus, thì chúng tôi đã tính được rồi. Do vậy, tôi không cảm thấy bất ngờ.

- Anh có nhận xét gì về thể thức mới của VCS hè 2020? FL đã chuẩn bị những gì cho giai đoạn này? Việc thi đấu không khán giả liệu có ảnh hưởng tới màn trình diễn của FL không?

- Tôi cho rằng thể thức mới này mang tính cạnh tranh hơn cho VCS Hè 2020 vì có tới 6 đội tuyển góp mặt tại vòng play-off. Tuy nhiên, điều đó cũng là bất lợi cho Team Flash vì chúng tôi vô địch giải mùa xuân nhưng cũng không được lợi gì cả.

Tôi nghĩ việc thi đấu có khán giả hay không cũng không ảnh hưởng tới Team Flash. Khi lên thi đấu, chúng tôi chỉ tập trung vào trận nên không để ý khán giả lắm.

- Giới chuyên môn đánh giá GAM là ứng viên số một cho chức vô địch VCS hè 2020. Anh nghĩ sao về quan điểm này?

- Mùa nào giới chuyên môn cũng đánh giá như vậy. Song việc đội tuyển nào lên ngôi vô địch mới là điều quan trọng. Liên Minh Huyền Thoại là bộ môn thể thao là không nói trước được điều gì cả.

- Liệu anh có cảm thấy áp lực khi phải giúp Team Flash bảo vệ thành công ngôi vô địch?

- Tôi cũng có chút áp lực vì ở mùa này Team Flash đã thay đổi một số vị trí và phải làm quen lại từ đầu. Dù vậy, tôi sẽ cố gắng giúp Team Flash bảo vệ ngôi vô địch để góp mặt tại Chung Kết Thế Giới 2020.

Team Flash,  VCS He 2020,  GAM,  Team Secret,  Chung Ket The Gioi anh 3

HLV Sergh cho biết Team Flash không hẳn nằm ở cửa trên so với Team Secret. Ảnh: TFLOL.

- Ở vòng bảng, Team Flash giành chiến thắng 2-1 trước Team Secret tại lượt đi và về. Vậy lần đối đầu này ở play-off có tính chất thế nào với Team Flash? Liệu Team Flash có phải là cửa trên so với Team Secret tại loạt trận BO5 này?

- Ở mùa giải này, Team Flash đã có cách đánh khác khi gặp Team Secret. Điều đó mang lại sự hiệu quả khi chúng tôi giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận. Tuy nhiên, tôi nghĩ Team Flash không hẳn nằm ở cửa trên mà chỉ nhỉnh hơn một chút so với Team Secret hiện tại.

- Theo anh, vị trí nào sẽ là điểm nóng trong trận đấu giữa Team Flash và Team Secret? Vì sao?

- Tôi cho rằng khu vực đường giữa và đường dưới sẽ là điểm nóng ở trận đấu này. Meta hiện tại là kiểm soát các mục tiêu nên vai trò của đường giữa và đường dưới rất quan trọng.

Giữa Đặng "Kati" Thanh Phê và Nguyễn "Artifact" Văn Hậu có nhiều điểm tương đồng về lối chơi. Tuy nhiên, Kati bình tĩnh hơn Artifact một chút. Còn nói về Nguyễn "Slayder" Linh Vương và Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp giống "như tre già thì măng mọc". Slayder là xạ thủ tài năng của VCS hiện tại. Celebrity đã qua tuổi trẻ nhiệt huyết rồi nên không thể bằng Slayder được.

- Anh muốn gửi thông điệp gì tới Team Secret và các đội tuyển khác ở vòng play-off? Anh kỳ vọng Team Flash sẽ giành chiến thắng với tỷ số bao nhiêu trước Team Secret?

- Tôi thấy các đội tuyển đang tiến bộ hơn, và tôi mong họ cố gắng giúp VCS trở nên cạnh tranh hơn. Có được điều đó, giải đấu mới nâng cao chất lượng.

Tôi đặt niềm tin Team Flash sẽ giành chiến thắng trước Team Secret với tỷ số là 3-0 hoặc 3-1.

- Xin cảm ơn HLV Sergh về cuộc trò chuyện!

'Thần rừng Việt Nam' có 2 pha xử lý vào nhóm hay nhất tuần Với Jarvan IV, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng để giúp Suning Gaming (SN) vượt qua Victory Five (V5) ở tứ kết LPL.

HLV GAM: 'Levi và Dia1 là song sát số một VCS'

Trao đổi với Zing, HLV Huy Phong khẳng định GAM Esports đã chuẩn bị chiến thuật cấm/chọn cho tất cả các đội tại vòng play-off VCS Hè 2020.

'Dia1 là người đi đường giữa số một Việt Nam'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam nhận xét Dia1 đang là mắt xích gánh đội mạnh mẽ nhất của GAM và xứng đáng với danh hiệu MVP.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm