Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Buffalo chia tay huấn luyện viên Yuna

Sau khi kết thúc mùa giải VCS hè 2020 ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Saigon Buffalo quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Yuna và phân tích viên Iris.

Trên trang chủ, Saigon Buffalo (SGB) thông báo HLV Huỳnh "Yuna" Văn Tân và phân tích viên Hồ "Iris" Minh Triệu chính thức rời đội tuyển từ ngày 18/8.

"SGB luôn ghi nhận và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của 2 anh trong suốt thời gian qua. Xin chúc Yuna và Iris thành công với những dự định trong tương lai", trích thông báo từ SGB.

Saigon Buffalo,  Yuna,  VCS He 2020,  Chung Ket The Gioi anh 1

Bộ đôi Yuna và Iris không tạo được dấu ấn ở Saigon Buffalo. Ảnh: Thành Đạt.

HLV Yuna và phân tích viên Iris ký hợp đồng với Saigon Buffalo hôm 26/5. Dù vậy, bộ đôi này không thể giúp SGB gặt hái được thành công tại VCS Hè 2020.

Những sai lầm trong chiến thuật (khâu cấm/chọn) của ban huấn luyện cộng thêm việc các tuyển thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đã khiến SGB kết thúc VCS hè 2020 ở vị trí thứ 7. Điều này đồng nghĩa với việc SGB phải đánh vòng thăng hạng VCS xuân 2021.

Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp HLV của Yuna sẽ là Cerberus. Trong quá khứ, Yuna từng là người chơi nổi tiếng của bộ môn Dota, nhưng lại thành công rực rỡ với Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, Yuna là một trong những gương mặt tiêu biểu, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thể thao điện tử (eSports) Việt Nam và giành được nhiều danh hiệu.

Với LMHT Việt Nam, Yuna được coi là huyền thoại ở vị trí đi rừng khi khoác áo đội tuyển Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five. Đến khi chuyển sang làm HLV, Yuna tiếp tục gặt hái thành công khi cùng GAM vô địch VCS hè 2019, VCS xuân 2020 và góp mặt ở vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2019.

Trước khi VCS mùa hè 2020 khởi tranh, HLV Yuna quyết định chia tay GAM để chuyển tới SGB cùng phân tích viên Iris. Dù vậy, đây cũng là mùa giải duy nhất mà Yuna cùng Iris gắn bó với SGB.

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

Giải LMHT Việt Nam áp dụng thể thức thi đấu mới

Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, VCS mùa hè 2020 sẽ bước vào play-off để xác định 2 đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự CKTG 2020.

'Thần rừng Việt Nam' lập thành tích ấn tượng

Lần đầu tiên sau 4 năm thi đấu ở Trung Quốc, SofM vào đến bán kết của giải vô địch LMHT nước này (LPL).

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm