Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

BLV Văn Tùng: 'Levi là bộ não của GAM'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam nhận xét Levi đóng vai trò quan trọng trong việc kêu gọi và điều phối nhịp độ trận đấu, còn Dia1 là nhân tố đột biến của GAM.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  LMHT Viet Nam,  LMHT,  Team Flash anh 1

VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) chuẩn bị bước vào tuần thi đấu cuối cùng giai đoạn vòng bảng.

Trong tuần 8, GAM Esports đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Team Flash nhờ màn trình diễn xuất sắc của tuyển thủ đường giữa Dia1 và người đi rừng Levi. Kết quả này giúp GAM vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 10 trận thắng (hiệu số +10). Các đội xếp sau GAM lần lượt là Team Flash (9 trận thắng), Cerberus và Team Secret (cùng sở hữu 8 trận thắng).

Ở chiều ngược lại, Saigon Buffalo và Over Power Gaming đang đứng trước nguy cơ phải đánh vòng thăng hạng khi chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Văn Tùng và Minh Tân khẳng định GAM sẽ kết thúc giai đoạn vòng bảng VCS mùa hè 2020 ở vị trí số một nhờ phong độ thăng hoa của Dia1 cùng Levi.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  LMHT Viet Nam,  LMHT,  Team Flash anh 2

Bảng xếp hạng VCS mùa hè 2020 sau tuần 8. Ảnh: VETV.

Dia1 là carry chủ lực của GAM

- Các anh có nhận xét gì về những kết quả trong tuần thi đấu thứ 8 tại VCS mùa hè 2020?

- BLV Văn Tùng: Kết quả của tuần 8 có đôi chút bất ngờ với tôi, và thực sự làm bảng xếp hạng trở nên căng thẳng.

BLV Minh Tân: Trong tuần 8, các đội tuyển mạnh đều thi đấu với đúng thực lực để giành suất play-off nên có ít bất ngờ. Những đội tuyển nằm ở nhóm dưới, đặc biệt là SGB khiến tôi cảm thấy hơi thất vọng.

- Nguyên nhân nào khiến Team Flash để thua ngược 1-2 trước GAM? Các anh có thể phân tích về trận đấu này?

- BLV Văn Tùng: Tố chất siêu sao cùng những pha xử lý thực sự điên rồ của Dia1 là nhân tố chính mang lại chiến thắng cho GAM. Team Flash đã hay, nhưng GAM còn hay hơn. Tôi thực sự không còn lời nào để có thể miêu tả hết sự xuất sắc của Dia1.

BLV Minh Tân: Có 2 yếu tố khiến Team Flash thua ngược 1-2 trước GAM. Đầu tiên, GAM có Dia1 với phong độ quá bùng nổ. Thứ hai, cách triển khai ở giai đoạn lăn cầu tuyết của Team Flash trong 2 ván sau không chính xác. Họ thi đấu quá nóng vội nên mắc sai lầm.

- Vậy người đi rừng Levi và đường giữa Dia1 đóng vai trò thế nào trong chiến thắng 2-1 trước Team Flash?

- BLV Văn Tùng: Levi như bộ não của GAM, đóng vai trò quan trọng trong việc kêu gọi và điều phối nhịp độ trận đấu. Còn Dia1 là nhân tố đột biến vô cùng cao và đóng vai trò carry chủ lực của GAM Esports.

BLV Minh Tân: Tầm ảnh hưởng và vai trò của họ chiếm 70% trong trận GAM lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Team Flash.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  LMHT Viet Nam,  LMHT,  Team Flash anh 3

Dia1 đang dẫn đầu bảng xếp hạng MVP với 900 điểm. Ảnh: VETV.

- Trận thua 1-2 trước GAM sẽ ảnh hưởng thế nào tới Team Flash trước khi bước vào tuần đấu cuối cùng ở VCS mùa hè 2020?

- BLV Văn Tùng: Trận thua này có thể ảnh hưởng đến vị trí trên bảng xếp hạng của Team Flash. Về mặt tâm lý thi đấu, tôi nghĩ FL không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, thất bại đó cũng là lời cảnh tỉnh để đưa FL hạ cánh an toàn sau chuỗi trận bất bại của mình.

BLV Minh Tân: Team Flash sẽ cần tập trung hơn ở tuần cuối, khi họ gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí nhì bảng là Team Secret.

- GAM sẽ lần lượt đối đầu với Team Secret và CES ở tuần cuối. Liệu GAM có thể giành chiến thắng cả 2 trận đấu này để kết thúc vòng bảng ở vị trí số một được không? Tuyển thủ nào sẽ là điểm tựa lớn nhất của GAM?

- BLV Văn Tùng: Với phong độ không ổn định của CES và TS, tôi nghĩ GAM hoàn toàn có thể toàn thắng trong tuần đấu cuối cùng để có vị trí số một trên bảng xếp hạng VCS hè 2020 sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc. Dia1 vẫn là tuyển thủ đường giữa số một tại VCS lúc này, và cậu ấy sẽ là điểm tựa lớn nhất của GAM.

BLV Minh Tân: Nếu GAM tiếp tục duy trì phong độ của những tuần trước, tôi sẽ không thấy bất ngờ khi họ đứng đầu bảng xếp hạng. Dia1 và Levi chắc chắn không muốn kết thúc chuỗi trận thắng vô cùng đẹp của họ.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  LMHT Viet Nam,  LMHT,  Team Flash anh 4

Levi là người đi rừng số một tại VCS mùa hè 2020. Ảnh: VETV.

- Vị trí nào sẽ là điểm nóng ở trận đấu giữa GAM và Team Secret? Vì sao các anh đưa ra nhận xét như vậy? Các anh có thể đưa ra so sánh ở từng vị trí được chứ?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ nửa trên của bản đồ sẽ là điểm nóng trong trận đấu này. Cả GAM và Team Secret đều sở hữu những tuyển thủ đang cạnh tranh điểm MVP vô cùng khốc liệt trên bảng xếp hạng. Tôi cho rằng nửa trên của GAM có phần nhỉnh hơn, nhưng TS có vẻ sở hữu bộ đôi đường dưới ổn hơn. Tất nhiên rồi, đường dưới của GAM là 2 hỗ trợ mà (cười).

BLV Minh Tân: Cà 2 đội tuyển này đều đánh mạnh xung quanh đường giữa và rừng. Xét về thực lực của từng cá nhân, thì GAM có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, người đi rừng DNK của Team Secret có độ điên nhất định trong lối chơi. Nếu như cậu ấy “điên hợp lý”, thì GAM sẽ rất khó để giành chiến thắng.

Team Secret và Saigon Buffalo gặp khó

- Lịch thi đấu của Team Secret ở tuần cuối là khá nặng khi phải đối đầu 2 đội đầu bảng GAM và Team Flash. Vậy cơ hội của Team Secret ở 2 trận này là thế nào? Vì sao phong độ của họ trở nên bất ổn trong những tuần vừa qua?

- BLV Văn Tùng: TS đang áp dụng nhiều chiến thuật mới trong những tuần gần đây và không phải trận nào cũng phát huy hiệu quả. Tôi nghĩ đó là động thái tốt để TS chuẩn bị cho vòng play-off, nhưng cũng có thể khiến họ gặp đôi chút khó khăn trong tuần 9. Việc này không chỉ do đối thủ của TS là những đội tuyển mạnh mà còn là sự hiệu quả chiến thuật của họ đưa ra.

BLV Minh Tân: Tôi nghĩ TS đang ổn. Họ sẽ thắng 1 trong 2 trận này. Họ đang thay đổi và thử nghiệm phong cách đánh khác nên có vẻ chưa quen.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  LMHT Viet Nam,  LMHT,  Team Flash anh 5

Người đi rừng DNK đang là điểm tựa chiến thắng của Team Secret. Ảnh: VETV.

- SGB sẽ gặp CES và EVOS trong tuần cuối. Theo các anh, SGB cần làm gì để có được chiến thắng và tránh việc phải đánh thăng hạng mùa xuân 2020?

- BLV Văn Tùng: Với thực lực của SGB, việc có được chiến thắng là điều tương đối khó. Tôi nghĩ với sự tự tin của các tuyển thủ trẻ, SGB có thể làm điều gì đó thực sự mới mẻ, đột biến ở phần còn lại của VCS mùa hè 2020 để tạo bất ngờ với những đội nhóm trên.

BLV Minh Tân: Tôi nghĩ SGB cần thêm thời gian mới có thể tích lũy kinh nghiệm cho dàn tuyển thủ của mình. Thậm chí, nếu có phải đánh thăng hạng, đó cũng là trải nghiệm cần thiết cho SGB.

- Vậy 2 đội tuyển nào sẽ phải đánh vòng thăng hạng mùa xuân 2020? Điều gì khiến họ phải nhận kết quả này?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ đó là OPG cùng SGB. Kết quả không thực sự tốt của OPG và SGB có lẽ do bộ khung đội hình không ổn. Họ gặp nhiều vấn đề nên không thể hiện được quá nhiều điều trước những đội tuyển lớn ở tại VCS mùa hè 2020 và lãnh chịu nhiều trận thua khá đáng tiếc.

BLV Minh Tân: Đó là OPG và SGB. Những đội khác ở VCS mùa hè 2020 đều có những tuyển thủ chủ chốt để dẫn dắt lối chơi, nhưng 2 đội tuyển này không có thủ lĩnh thực sự.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  LMHT Viet Nam,  LMHT,  Team Flash anh 6

Saigon Buffalo đang đối mặt với nguy cơ phải đánh vòng thăng hạng VCS mùa xuân 2021. Ảnh: Thành Đạt.

- Các anh dự đoán thế nào về các trận tâm điểm ở vòng đấu cuối: CES - SGB, TS - GAM, GAM - CES, TS - FL, SGB - EVS?

- BLV Văn Tùng: CES > SGB, TS < GAM, GAM > CES, TS < FL, SGB < EVS.

BLV Minh Tân: CES > SGB, TS < GAM, GAM > CES, TS > FL, SGB < EVS.

Xin cảm ơn các anh về cuộc trò chuyện!

'Thần rừng Việt Nam' có pha xử lý hay nhất tuần với Lee Sin Ban tổ chức LPL Mùa Hè 2020 đánh giá pha "nhảy múa" của Lê "SofM" Quang Duy với Lee Sin trong trận đấu Suning Gaming (SN) - FunPlus Phoenix (FPX) là ấn tượng nhất tuần 10.

BLV LMHT Việt Nam: 'Levi là trái tim của GAM'

Trao đổi với Zing, các bình luận viên LMHT Việt Nam đánh giá người đi rừng Levi vẫn là hạt nhân của GAM dù Dia1 đang thi đấu bùng nổ tại VCS mùa hè 2020.

Vì sao 'thần rừng Việt Nam' quật ngã đương kim vô địch thế giới?

Tối 9/8, Suning Gaming (SN) chạm trán đương kim vô địch thế giới FunPlus Phoenix (FPX) ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng LPL mùa hè 2020.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm