Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

BLV LMHT Việt Nam: 'Levi là trái tim của GAM'

Trao đổi với Zing, các bình luận viên LMHT Việt Nam đánh giá người đi rừng Levi vẫn là hạt nhân của GAM dù Dia1 đang thi đấu bùng nổ tại VCS mùa hè 2020.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Dia1,  LMHT,  LMHT Viet Nam anh 1

VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) đã kết thúc tuần thi đấu thứ 7 và cho thấy sự phân hóa về thứ hạng của các đội tuyển.

EVOS gây bất ngờ khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Cerberus. Kết quả này giúp thầy trò HLV Violet thu hẹp điểm số với nhóm trên và tạo khoảng cách với nhóm dưới. Trong khi đó, GAM cùng Team Flash tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và trở thành 2 đội tuyển đầu tiên vào vòng play-off.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, 3 BLV Văn Tùng, Minh Tân và Mạnh Linh nhận xét GAM sẽ cạnh tranh vị trí đầu bảng với Team Flash. Ngoài ra, các BLV LMHT Việt Nam cũng khẳng định khoảng cách giữa các đội nằm trong top 4 đang được thu hẹp lại.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Dia1,  LMHT,  LMHT Viet Nam anh 2

Team Flash giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại VCS mùa hè 2020. Ảnh: VETV.

Cerberus tìm lại niềm vui chiến thắng

- Các anh có nhận xét gì về những kết quả và các vị trí trên bảng xếp hạng sau tuần thi đấu thứ 7 tại VCS mùa hè 2020?

- BLV Văn Tùng: Tôi cảm thấy không quá bất ngờ. Những kết quả và các vị trí trên bảng xếp hạng đúng như những gì tôi dự đoán từ đầu mùa giải.

BLV Minh Tân: Những kết quả trong tuần 7 khiến cho cuộc đua vào top 6 căng thẳng hơn khi EVS cùng CES đều giành chiến thắng để tạo áp lực cho nhóm trên và khoảng cách cho nhóm dưới.

BLV Mạnh Linh: Bảng xếp hạng hiện tại cho thấy sự phân hóa rõ ràng giữa top 4 và phần còn lại. Tuy nhiên, VCS mùa hè 2020 cũng hấp dẫn khi có sự canh tranh ngôi đầu giữa GAM và Team Flash, hay việc EVS liệu có chen chân được vào top 4 không, Percent và SGB tranh nhau suất play-off.

- Theo các anh, việc thi đấu không khán giả ảnh hưởng thế nào tới màn trình diễn của các đội tuyển?

- BLV Văn Tùng: Tôi cảm thấy hơi buồn một chút. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu, nên tôi nghĩ cũng không quá ảnh hưởng đến các đội tuyển.

BLV Minh Tân: Những tân binh sẽ thấy đỡ áp lực hơn, còn cựu binh chắc chắn sẽ nhớ tiếng hò reo cuồng nhiệt để thi đấu bùng nổ hơn.

BLV Mạnh Linh: Việc thi đấu không có khán giả không ảnh hưởng đến màn trình diễn của các đội tuyển. Do đó, việc giải đấu đồng hành cùng công tác phòng chống dịch là điều cấp thiết nhất.

- Theo các anh, nguyên nhân nào khiến Cerberus để thua 1-2 trước EVOS? Các anh có thể phân tích về trận đấu này được chứ?

- BLV Văn Tùng: Tôi là người trực tiếp tham gia bình luận trận đấu đó. Nguyên nhân chính là do CES thi đấu thiếu tập trung và mắc nhiều sai lầm. EVS tận dụng những sai lầm đó vô cùng tốt.

BLV Minh Tân: Mình nghĩ là CES đã bị HLV Violet “counter” rất tốt trong khâu cấm và chọn. Thực sự, HLV Violet giỏi khi nhìn thấy CES quyết tâm chọn lối chơi bao quát toàn bản đồ với Camile là điều kiện thắng chính. EVS có kế hoạch cấm/chọn khác, cũng như áp dụng những mảng miếng chiến thuật đầu trận khiến cho CES không xoay xở kịp.

BLV Mạnh Linh: Tôi bất ngờ với màn lội ngược dòng của EVS. Trước đó, tôi tưởng đó sẽ là chiến thắng 2-0 dành cho CES khi họ có những lợi thế ở ván 2. Tuy nhiên, họ không lăn cầu tuyết triệt để nên thua ở ván đấu đó. Sang ván 3, Zeros thể hiện quá xuất sắc, Sorn đi vòng rừng có ý đồ hơn và khiến cho LL gục ngã.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Dia1,  LMHT,  LMHT Viet Nam anh 3

Cerberus đã giải tỏa áp lực sau chuỗi 4 thất bại. Ảnh: VETV.

- Cerberus chấm dứt chuỗi 4 thất bại bằng chiến thắng 2-0 trước OPG. Theo các anh, kết quả này có ý nghĩa thế nào với thầy trò HLV Archie? Cerberus cần làm gì để duy trì mạch thắng trong phần còn lại của mùa giải?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ đó không phải là bất ngờ lớn. Dù không có phong độ tốt, CES vẫn mạnh hơn so với OPG. Tôi nghĩ chiến thắng này có ý nghĩa lớn về mặt tâm lý cho các tuyển thủ của CES.

BLV Minh Tân: Chắc chắn HLV Archie sẽ thở phào nhẹ nhõm sau chiến thắng 2-0 trước OPG. CES có thời gian nghiệm ra thực lực của họ đang ở đâu để không chủ quan và giành những chiến thắng tiếp theo. CES thua 4 trận trước đó là điều tốt cho họ.

BLV Mạnh Linh: Tôi thấy khâu cấm/chọn của CES khá hay vì họ luôn có những chiến thuật khắc chế đối phương. Chỉ cần họ luyện tập những đội hình đó và tạo ra lợi thế đi đường, thì CES vẫn là đội tuyển mạnh mà thôi.

Levi là trái tim của GAM

- Trong tuần 7, GAM giành 2 chiến thắng 2-0 trước Percent và Saigon Buffalo để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Theo các anh, tuyển thủ nào của GAM có đóng góp lớn nhất vào thành tích này: Levi, Dia1 hay Kiaya? Các anh có thể đưa ra lý do được chứ?

- BLV Văn Tùng: Dia1 có đóng góp lớn nhất vào thành tích nói trên của GAM. Việc sở hữu phong độ ổn định giúp Dia1 có tác động lớn đến tất cả ván đấu của GAM.

BLV Minh Tân: Levi vẫn sẽ là hạt nhân của GAM dù Dia1 đang thi đấu bùng nổ với Lucian và những vị tướng sát thương vật lý ở đường giữa. Đừng quên Levi đánh Gragas, Karthus và thậm chí là Shyvana (tất cả là sát thương phép thuật) để cho Dia1 chọn những tướng đè đường áp đảo như vậy. Những pha macro hay call team của GAM thì người làm chuyện đó vẫn sẽ là Levi.

BLV Mạnh Linh: Dia1 là tâm điểm trong các chiến thắng gần đây của GAM. Tôi cũng đồng ý Dia1 vẫn là đường giữa tốt nhất ở VCS. Nếu chọn ra người quan trọng nhất với GAM, tôi sẽ chọn Levi. Levi chính xác là trái tim của GAM. Những nhịp đập của Levi sẽ cung cấp nguồn sống cho các bộ phận còn lại, cụ thể là lợi thế đi đường dành cho 2 đường đơn mạnh mẽ của GAM.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Dia1,  LMHT,  LMHT Viet Nam anh 4

Levi và Dia1 đang dẫn dắt lối chơi của GAM. Ảnh: VETV.

- Trong tuần 7, Team Flash giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại VCS mùa hè 2020. Các anh có thể nói gì về chuỗi thành tích này của Team Flash?

- BLV Văn Tùng: Team Flash đã vào phom sớm hơn tôi nghĩ. Khi đội hình nhiều ngôi sao đó gắn kết được, thì việc FL mạnh là điều không quá khó hiểu.

BLV Minh Tân: FL sở hữu bộ khung mạnh và các cá nhân đều là những ngôi sao. Việc gắn kết họ và xây dựng lối chơi chung chỉ là vấn đề thời gian và HLV sergh cuối cùng cũng tìm ra công thức chiến thằng cho FL.

BLV Mạnh Linh: Tôi nghĩ FL đi từng bước khá chậm và chắc ở mùa giải này. Đầu mùa giải họ thua, sau đó họ thắng với những trận đấu kéo dài đến ván 3, và bây giờ những chiến thắng 2-0 đến với họ nhiều hơn. Cách FL giải quyết những vấn đề trong đội quá hay.

- Team Flash và GAM cùng nhau giành suất play-off sau khi nối dài mạch chiến thắng và dẫn đầu BXH. Theo các anh, liệu có thể khẳng định GAM và FL đang thống trị giải đấu được không? Vì sao?

- BLV Văn Tùng: Với sự chênh lệch khoảng 1-2 điểm, tôi nghĩ vẫn còn cơ hội cho TS hoặc CES để cạnh tranh vị trí. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, GAM và FL đang là 2 cái tên đáng chú ý nhất.

BLV Minh Tân: Thật ra cả 2 đều có giai đoạn khởi đầu mùa giải không thật sự áp đảo, nên cũng khó có thể nói vậy. Tôi chỉ nghĩ họ đang có điểm rơi phong độ tốt cũng như thích ứng tốt với những thay đổi của meta.

BLV Mạnh Linh: Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đang là cuộc đua của FL và GAM. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa những đội tuyển top 4 của VCS không lớn, nên tất cả có thể thấy được những biến số đến từ CES, TS thậm chí là cả EVS.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Dia1,  LMHT,  LMHT Viet Nam anh 5

Saigon Buffalo đang gặp vấn đề về lối chơi và phong độ. Ảnh: Thành Đạt.

- SGB đã lần lượt để thua 0-2 trước Team Flash và GAM. Theo các anh, vấn đề mà họ đang gặp phải là gì?

- BLV Văn Tùng: Vấn đề lớn nhất là SGB thiếu đầu tàu thực thụ có thể dẫn dắt lối đánh toàn đội. SBG có nhiều pha thi đấu khó hiểu và nguyên nhân chính không hẳn là kỹ năng cá nhân của họ.

BLV Minh Tân: Tôi nghĩ SGB thiếu sự chín chắn trong việc triển khai giai đoạn giữa ván đấu. SGB hay mắc sai lầm, trao đổi mục tiêu lỗ. Với dàn tuyển thủ trẻ như này, họ còn thiếu thủ lĩnh thực sự trong trận đấu.

BLV Mạnh Linh: Tôi nghĩ SGB chưa định hình được lối chơi ở mùa này. Đầu mùa, SGB ưu tiên đường trên, sau đó họ đánh cho đường dưới. Trận gần nhất, SGB ưu tiên Lucican cho Froggy, nên tôi nghĩ vấn đề của họ là chưa xây dựng được bộ khung tướng phù hợp cho lối chơi cần thiết.

- Các anh nhận xét thế nào về SGB trước và sau khi có HLV Ren đảm nhiệm vai trò cấm chọn?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ HLV Ren sẽ cố gắng làm điều gì đó ở phần còn lại của VCS mùa hè 2020 để giữ mục tiêu giành suất play-off, cụ thể là sẽ phát triển mạnh về mảng chiến thuật cho SGB. Trước mắt, HLV Ren chưa mang lại thêm quá nhiều thành công nhưng về lâu dài tôi nghĩ sẽ là tác động tốt.

BLV Minh Tân: Tôi chưa thấy sự khác biệt quá nhiều trong khâu cấm/chọn.

BLV Mạnh Linh: Sau khi có Ren, tôi nghĩ SGB sẽ tốt hơn thôi, nhiều người làm được nhiều việc hơn. Tuy nhiên, có lẽ cần thêm thời gian cho sự tái hợp này mang lại kết quả tốt.

- Các anh dự đoán thế nào về các trận tâm điểm của tuần 8: FL - EVS, SGB - TS, GAM - FL?

- BLV Văn Tùng: FL > EVS, SGB < TS, GAM > FL.

BLV Minh Tân: FL > EVS, SGB < TS, GAM > FL.

BLV Mạnh Linh: EVOS > FL, TS > SGB, FL > GAM.

Xin cảm ơn các anh về cuộc trò chuyện!

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

Chung kết thế giới LMHT thi đấu không khán giả

Riot đã công bố kế hoạch tổ chức Chung kết thế giới (CKTG) 2020, giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Giải vô địch LMHT Việt Nam thi đấu không khán giả

VCS mùa hè 2020 sẽ diễn ra mà không có khán giả từ tuần 7 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm