Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Percent có HLV người Mỹ đầu tiên làm việc ở giải LMHT Việt Nam

Elan Ehrhardt, HLV mới của Percent eSports, đội đang tranh tài ở giải LMHT Việt Nam, đặt mục tiêu đưa tân binh VCS dự chung kết thế giới.

Ngày 31/7, Percent thông báo chính thức chiêu mộ HLV Elan. Anh sẽ làm các nhiệm vụ hướng dẫn chiến thuật, hướng dẫn từng vị trí, ban pick, thống nhất lối chơi... Elan là HLV người Mỹ đầu tiên góp mặt ở VCS.

Chia sẻ với Zing, anh Hoàng Phúc Thông, quản lý của Percent cho biết Elan có thể tham gia khâu cấm/chọn ở ngay cuộc đối đầu với GAM eSports vào lúc 17h ngày 31/7. Trước khi "hội quân" cùng Percent ở TP.HCM, Elan đã hoàn thành các thủ tục kiểm tra y tế.

hlv my tai lmht viet nam anh 1

Elan được kỳ vọng giúp Percent chơi khởi sắc hơn. Ảnh: Percent eSports.

Anh Thông cũng chia sẻ thêm về quá trình mời HLV Elan: "Cũng không tốn thời gian hay công sức lắm. Lúc còn ở B (giải hạng dưới) thì tôi đã liên lạc được với Elan rồi nhưng lúc đó điều kiện tài chính không cho phép. Gần đây, Percent có chủ sở hữu mới thì chỉ cần thỏa thuận lương là xong".

"Hơn nữa Elan cũng rất thiện chí với team và giúp đỡ nhiệt tình ngay từ trước khi ký hợp đồng. Trước đó, Elan cũng thực hiện công tác huấn luyện online cho Percent. Gần đây, anh ấy mới bay đến TP.HCM cùng đội", anh Thông nói thêm.

Các tuyển thủ Percent cho biết họ rất hào hứng khi được làm cùng HLV có chuyên môn cao. Lúc đầu, 2 bên có sự khác biệt về tư duy nhưng sau khoảng thời gian làm việc cùng thì họ đã hiểu nhau hơn.

Elan cũng rất vui khi nhận lời dẫn dắt Percent. Anh đặt mục tiêu giúp đội tuyển này giành quyền dự Chung kết thế giới. Anh khao khát dẫn dắt Percent đánh bại được Team Solomid (TSM) hoặc những đội hàng đầu Bắc Mỹ khác.

Elan có kinh nghiệm làm việc trên 5 năm tại LCS Bắc Mỹ với tuyển thủ các đội TSM, Immortals, Counter Logic Gaming và Dignitas. Đó là những đội giàu truyền thống của khu vực này. Elan Ehrhardt đã từng đưa 3 đội trẻ LCS gồm Ignition, Zenit và Synrgy lên hạng thành công.

Percent là đội vừa giành quyền thăng hạng ở VCS Mùa Hè 2020. BigKoro và các đồng đội chơi khá thăng hoa trong giai đoạn đầu nhưng sự non nớt khiến họ chịu nhiều thất bại liên tiếp. Hiện tại, Percent đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với thành tích 3 thắng - 6 thua. Vì vậy, HLV Elan còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Percent dự giải đấu LMHT danh giá nhất thế giới.

Khiêu khích đội của Faker, tuyển thủ Hàn Quốc trả giá đắt Trong trận Afreeca gặp SK Telecom hồi 2016, tuyển thủ đi rừng Lira có hành động khiêu khích đối thủ. Sau đó, anh phải trả giá khi bị "Quỷ Vương" Faker và đồng đội đánh bại.

Giải vô địch LMHT Việt Nam thi đấu không khán giả

VCS mùa hè 2020 sẽ diễn ra mà không có khán giả từ tuần 7 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

'Levi và Dia1 quyết định mọi trận thắng của GAM'

Trao đổi với Zing, các bình luận viên LMHT Việt Nam nhận xét 2 tuyển thủ Levi và Dia1 đang là những nhân tố "gánh đội" của GAM lúc này.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm