Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Levi và Dia1 quyết định mọi trận thắng của GAM'

Trao đổi với Zing, các bình luận viên LMHT Việt Nam nhận xét 2 tuyển thủ Levi và Dia1 đang là những nhân tố "gánh đội" của GAM lúc này.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Levi,  Team Flash,  EVOS,  LMHT anh 1

VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) đã bước vào giai đoạn lượt về và cho thấy sự thay đổi lớn ở các vị trí trên bảng xếp hạng.

Đội vô địch lượt đi Cerberus lần lượt để thua 0-2 trước Team Flash và Team Secret. Kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Archie đã nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở mùa này. Trong khi đó, Team Flash và GAM Esports tiếp tục duy trì mạch chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Văn Tùng và Đức Lợi nhận xét Team Flash giải quyết được vấn đề gắn kết các ngôi sao trong đội hình và lấy lại vị thế của nhà vô đương kim vô địch VCS.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Levi,  Team Flash,  EVOS,  LMHT anh 2

Bảng xếp hạng VCS mùa hè 2020 sau tuần 6. Ảnh: VETV.

Team Flash đang chứng minh được sức mạnh

- Các anh nhận xét thế nào về kết quả của tuần 6 VCS mùa hè 2020, khi mà các vị trí trên bảng xếp hạng đã có sự thay đổi lớn ở nhóm dẫn đầu?

- BLV Văn Tùng: Kết quả tương đối bất ngờ đối với tôi, đặc biệt là khi CES thua cả 2 trận và Team Secret toàn thắng trong tuần đấu vô cùng khó của mình.

BLV Đức Lợi: Tôi bất ngờ với việc Cerberus để thua cả 2 trận trước Team Flash và Team Secret. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều đó cũng làm cho cuộc đua top 4 trở nên hấp dẫn hơn nhiều khi không còn thế lực nào thống trị giải đấu được nữa.

- CES đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp trước GAM, Team Secret và Team Flash. Theo các anh, nguyên nhân nào đã khiến thầy trò HLV Archie phải nhận kết quả này?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ một phần đến từ việc phong độ các đội tuyển mạnh khác tại VCS đã trở lại, đặc biệt là Team Secret và Team Flash. Họ đang lấy lại vị thế vốn có. Trong khi đó, CES đang trong giai đoạn cực kỳ thử thách và có phần mất đi tự tin sau vài trận thua.

BLV Đức Lợi: Lối chơi của CES dựa vào việc các đường của họ có lợi thế ở giai đoạn đầu. Các đối thủ của CES đã nắm được điều đó và thường xuyên có những kèo đấu thuận lợi sau giai đoạn cấm/chọn. Phong độ không được tốt của Yado ở 1-2 tuần gần đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến CES không giành được những kết quả có lợi.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Levi,  Team Flash,  EVOS,  LMHT anh 3

Cerberus không có khởi đầu tốt ở giai đoạn lượt về VCS mùa hè 2020. Ảnh: Thành Đạt.

- Các anh đánh giá thế nào về màn trình diễn của Team Secret trong chiến thắng 2-0 trước Cerberus và 2-1 trước EVOS? Điều gì đã giúp họ giành được 2 chiến thắng đó?

- BLV Văn Tùng: Sự tỏa sáng đến từ Coated đóng vai trò quan trọng trong các chiến thắng gần đây của Team Secret. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn nhấn mạnh một điều rằng tập thể Team Secret đã lấy lại phong độ thực sự. Song điều đó kéo dài và ổn định trong bao lâu thì tôi chưa biết.

BLV Đức Lợi: Trong những ngày đạt phong độ cao, Team Secret có thể thắng mọi đối thủ. Phong độ của Coated cùng DNK là thăng hoa ở 2 trận thắng trong tuần 6. Điều đó xuất phát từ việc CES đã thả vị tướng Graves cho DNK ở cả 2 ván.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc DNK đã “outplay” hoàn toàn XuHao trong những tình huống đối đầu trực tiếp. Coated ngày càng thi đấu chắc tay và đang trở thành người đi đường trên hay nhất nhì tại VCS.

- Tính đến lúc này của VCS mùa hè 2020, EVOS toàn thắng trước các đội thuộc nửa dưới bảng xếp hạng và toàn thua các đội xếp trên. Các anh có nhận xét gì về điều này?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ EVS vẫn cần thêm thời gian để có thể phát huy tối sức mạnh đội hình nhiều mũi nhọn. Hiện tại họ ổn hơn giai đoạn đầu mùa nhưng chưa thể gọi là mạnh nhất có thể.

BLV Đức Lợi: Điều đó phản ánh thực lực của EVS lúc này. Mặc dù Zeros là sự bổ sung chất lượng nhưng để đối đầu với những đội tuyển có sự gắn kết lâu năm và sở hữu những người chơi chất lượng hơn, vị trí ở giữa bảng xếp hạng là chấp nhận được cho EVS.

Dù sao EVS cũng làm tốt với việc không để mất điểm ở những trận đấu dễ thở. Điều đó luôn là bản sắc của EVS trong những mùa giải gần đây.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Levi,  Team Flash,  EVOS,  LMHT anh 4

Team Flash đã giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại VCS mùa hè 2020. Ảnh: VETV.

- Team Flash đánh bại Cerberus với tỷ số 2-0 để qua đó nối dài số trận thắng liên tiếp lên con số 7 và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Liệu họ thể hiện đúng sức mạnh của nhà đương kim vô địch hay chưa?

- BLV Văn Tùng: Tôi tin Team Flash đã được coi là vào form rồi. FL thay đổi một chút so với giai đoạn mùa xuân 2020. Có vẻ vấn đề gắn kết các siêu sao mới đã được họ thực hiện tương đối nhanh. Sức mạnh từ đội hình nhiều sao của FL đã được kiểm chứng bằng kết quả hiện tại.

BLV Đức Lợi: Với thành tích đáng nể như vậy, đương nhiên Team Flash đang chứng minh vị thế của nhà đương kim vô địch. Họ mất 2 vòng đấu để thích nghi và trở lại vô cùng mạnh mẽ. Palette bắt đầu chứng tỏ được giá trị và phong độ của Yoshino giúp đội hình FL càng thêm vững chắc. Bây giờ tất cả chỉ còn trông chờ người đi rừng Yijin được thi đấu mà thôi.

Levi và Dia1 đang “gánh” GAM

- Tương tự Team Flash, GAM cũng có 7 chiến thắng và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Theo các anh, vai trò, tầm quan trọng của người đi rừng Levi và đường giữa Dia1 trong chuỗi phong độ này là như thế nào?

- BLV Văn Tùng: Levi và Dia1 là những nhân tố quyết định hầu hết mọi trận thắng của GAM. Chỉ cần họ tiếp tục giữ vững phong độ này để kết hợp cùng sự ổn định của Kiaya thì cơ hội vào top 4 của GAM là rõ ràng.

BLV Đức Lợi: Rõ ràng Levi và Dia1 đang là những nhân tố "gánh đội" của GAM lúc này. Ở vị trí đường trên, Kiaya cũng thể hiện được sự chắc chắn. Đường dưới của GAM không quá nổi bật.

Tuy nhiên, GAM cũng cần cẩn thận với việc lối đánh Dia1 chơi sát thương vật lý và Levi đi rừng với các vị tướng mang thiên hướng sức mạnh phép thuật đang dần bị bắt bài. Việc Levi bị cấm 4 tướng đi rừng và buộc phải đánh Karthus trong trận thắng 2-0 EVOS khiến GAM gặp khó khăn rất nhiều về lối chơi.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Levi,  Team Flash,  EVOS,  LMHT anh 5

Levi, Dia1 và Kiaya đang dẫn dắt lối chơi của GAM. Ảnh: VETV.

- Saigon Buffalo đánh bại đối thủ trực tiếp Percent với tỷ số 2-0. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của SGB. Theo các anh, kết quả này liệu có giúp SGB hết áp lực?

- BLV Văn Tùng: Với kết quả đối đầu tốt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự play-off, SGB đã gỡ bỏ được một phần áp lực. Tuy nhiên, SGB vẫn còn phụ thuộc nhiều vào những vòng đấu còn lại. Vậy nên, SGB cần làm tốt hơn nữa ở phần còn lại khi các đối thủ sắp tới của họ đều khá khó chơi.

BLV Đức Lợi: Tôi không dám chắc SGB đã hết áp lực hay chưa. Tuy nhiên, 2 chiến thắng liên tiếp sẽ giúp SGB tiến vào nhóm dự play-off trở nên đỡ khó khăn hơn. Song thầy trò HLV Yuna sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới của VCS mùa hè 2020.

- Ở tuần 7, SGB lần lượt đối đầu với Team Flash và GAM. Các anh đánh giá SGB có cơ hội giành chiến thắng ở 2 trận đấu này không? Vì sao?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ khá khó để SGB có được 1 điểm ở phần còn lại của VCS mùa hè 2020. Song tôi trông chờ vào chiến thắng bất ngờ của họ trước một đội nào đó ở nhóm trên.

BLV Đức Lợi: Rất khó để SGB thắng được Team Flash và GAM lúc này. Chất lượng đội hình, kinh nghiệm và phong độ của SGB đều đang thua kém rất nhiều. FL và GAM đều đang cạnh tranh nhau vị trí đầu bảng nên việc họ để thua trước các đội tuyển nhóm dưới là khó. Có lẽ SGB sẽ có 1 ván thắng trước GAM khi họ cũng thường xuyên đưa ra những sự thử nghiệm ở những trận gần đây.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Levi,  Team Flash,  EVOS,  LMHT anh 6

Saigon Buffalo sẽ gặp khó khi phải đối đầu với Team Flash và GAM trong tuần 7. Ảnh: Thành Đạt.

- Hai đội tuyển đang không có phong độ tốt là EVOS và Cerberus sẽ đối đầu nhau ở tuần 7. Theo các anh trận đấu này sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với cả hai? Vị trí nào sẽ là điểm nóng của trận đấu?

- BLV Văn Tùng: CES cần có điểm để duy trì vị trí tốt trong top 4. EVS cần điểm để đột phá tại lượt về khi khoảng cách của họ với nhóm trên ngày càng xa. Điểm nóng có thể diễn ra ở đường dưới vì tôi nghĩ điều kiện thắng của hai đội tập trung khá nhiều ở khu vực này.

BLV Đức Lợi: Trận đấu này sẽ là cơ hội để CES tìm lại được niềm vui chiến thắng sau 3 thất bại nặng nề. Dù cho CES đang đứng ở vị trí an toàn trên bảng xếp hạng, chuỗi 4 trận thua sẽ là một đòn khá nặng giáng vào tâm lý của họ.

EVS rất cần một trận thắng trước nhóm trên bảng xếp hạng để bứt lên so với nhóm dưới. Tuy nhiên, EVS để thua thì cũng chưa phải là tận thế. Họ chỉ phải gặp những đội xếp dưới trong thời gian tới.

Chỉ cần EVS không để mất điểm như trước là có cơ hội rất lớn lọt vào play-off rồi. Tôi nghĩ vị trí đường trên và đi rừng sẽ là điểm nóng trong trận đấu này.

- Các anh dự đoán thế nào về các trận tâm điểm ở tuần 7: SGB - FL, EVOS - CES, GAM - SGB?

- BLV Văn Tùng: SGB < FL, EVOS < CES, GAM > SGB.

BLV Đức Lợi: SGB 0-2 FL, EVOS 1-2 CES, GAM 2-1 SGB.

Xin cảm ơn các anh về cuộc trò chuyện!

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

Yado - từ 26 điểm thi đại học tới game thủ hàng đầu Việt Nam

Không chỉ là tuyển thủ tài năng của LMHT Việt Nam, Yado còn gây ấn tượng khi đạt 26 điểm (9 điểm môn tiếng Anh) ở kỳ thi THPT và đỗ ĐH Kinh tế Quốc dân.

Thần rừng SofM tỏa sáng đưa Suning vào play-off LPL

Chiều 27/7, Lê "SofM" Quang Duy có màn trình diễn ấn tượng để giúp Suning Gaming (SN) giành chiến thắng trước OMG.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm