Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Levi là người đi rừng hay nhất Việt Nam'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam đánh giá sự xuất sắc của người đi rừng Đỗ "Levi" Duy Khánh đang mang lại nhiều lợi thế cho GAM tại VCS mùa hè 2020.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  Levi,  GAM,  Saigon Buffalo,  LMHT,  Team Flash anh 1

Giai đoạn lượt đi VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) đã kết thúc và cho thấy sự phân hóa về thứ hạng của các đội tuyển.

Cerberus (CES) đang dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả 6-1 nhờ sự gắn kết và trình diễn lối chơi kiểm soát hoàn hảo. Xếp ngay sau CES lần lượt là Team Flash (FL), GAM và Team Secret (TS). Trong khi đó, Saigon Buffalo đã thoát khỏi cơn khủng hoảng bằng trận thắng 2-0 đầy thuyết trước Over Pover Gaming (OPG) ở tuần 5.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, các BLV Mạnh Linh, Đức Lợi và Văn Tùng dự đoán CES sẽ gặp khó ở giai đoạn đầu của lượt về VCS mùa hè 2020 khi lần lượt đối đầu với đương kim vô địch Team Flash cùng Team Secret.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  Levi,  GAM,  Saigon Buffalo,  LMHT,  Team Flash anh 2

Bảng xếp hạng VCS mùa hè 2020 sau tuần thi đấu thứ 5. Ảnh: VCSE.

Levi là người đi rừng hay nhất VCS

- Các anh có nhận xét gì về bảng xếp hạng VCS mùa hè 2020 sau lượt đi?

- BLV Mạnh Linh: Sau khi chứng kiến những gì các đội tuyển đã thể hiện ở lượt đi VCS mùa hè 2020, thì các vị trí trên bảng xếp hạng hoàn toàn phản ánh đúng thực lực của họ.

BLV Đức Lợi: Bảng xếp hạng sau lượt đi không có gì quá bất ngờ khi các đội tuyển có phong độ tốt đều chiếm được vị trí cao và chỉ có EVOS đứng ở vị trí thứ 5 là hơi thấp so với sức mạnh đội hình. Tuy nhiên, với việc đã thi đấu gắn kết hơn trong thời gian gần đây, EVOS chắc chắn không dừng lại ở vị trí đó.

BLV Văn Tùng: Tôi cảm thấy bất ngờ với vài vị trí. Tuy nhiên,, tôi nghĩ kết quả này chưa phản ánh thực lực các đội theo cách toàn diện. Hay nói cách khác là nó hoàn toàn có thể thay đổi ở lượt về.

- Chuỗi 6 trận thắng của CES đã bị chấm dứt bởi thất bại 1-2 trước GAM ở tuần 5. Theo các anh, điều gì dẫn đến kết quả này? Phải chăng CES có dấu hiệu bị bắt bài? Các anh có thể phân tích kỹ hơn về trận đấu này được chứ?

- BLV Mạnh Linh: Những diễn biến trong trận CES 1-2 GAM cho thấy sự căng thẳng được đẩy lên mức cao nhất. Đẳng cấp giữa 2 đội tuyển này không hề chênh lệch nhiều. CES là đội tuyển sở hữu lối chơi dựa trên khả năng giao tranh tổng và có những sự lựa chọn tướng hợp meta nhất. Tuy nhiên, GAM thể hiện phong độ vô cùng thăng hoa và giành chiến thắng 2-1 thuyết phục trước CES.

BLV Đức Lợi: Sự khác biệt trong trận đấu này đến từ sự lựa chọn Bard ở vai trò hỗ trợ khi đội nào sở hữu được vị tướng này đều giành chiến thắng. Ngoài ra, phong độ của Levi và Slay là thăng hoa. Họ sử dụng Gragas cùng Bard rất xuất sắc và giúp GAM có chiến thắng. Điều này thực sự ấn tượng khi Gragas không còn là vị tướng đi rừng mạnh ở meta hiện tại. GAM làm quá tốt trong việc tính toán thời gian hồi phép bổ trợ của các vị trí quan trọng và bắt chết được các carry bên phía CES.

BLV Văn Tùng: CES không hẳn là bị bắt bài mà do GAM là đội tuyển mạnh và thi đấu quá tốt ở trận đấu đó. Tôi nghĩ cuộc chiến giữa những đội nhóm trên sẽ vô cùng khó đoán ở lượt về. GAM vẫn giữ được khá nhiều cá nhân nổi trội và chiến thắng của họ trước CES thực sự phản ánh điều đó. Sự xuất sắc của các cá nhân đặc biệt là nửa trên bản đồ đang mang lại nhiều lợi thế cho GAM tại VCS mùa hè 2020.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  Levi,  GAM,  Saigon Buffalo,  LMHT,  Team Flash anh 3

Chuỗi 6 chiến thắng của Cerberus bị chấm dứt sau trận thua 1-2 trước GAM. Ảnh: Thành Đạt.

- Sau trận CES 1-2 GAM, anh có thể đưa ra nhận xét giữa XuHao và Levi rằng ai là người đi rừng hay nhất VCS hiện tại?

- BLV Mạnh Linh: Trong những buổi stream hoặc bình luận, tôi cũng có nhận xét về những người đi rừng ở Việt Nam. Hiện tại, Levi vẫn là người đi rừng số một Việt Nam. Dù vậy, XuHao cũng đã thể hiện màn trình diễn thuyết phục, đặc biệt là ở những tình huống tranh chấp mục tiêu thì XuHao thường là người chiến thắng.

BLV Đức Lợi: Xuhao đang có sự chuyển mình vượt bậc. Không thể phủ nhận cậu ấy đã có màn trình diễn ấn tượng hơn so với Levi ở phần lớn giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, về đẳng cấp, Levi là người nhỉnh hơn một chút vào lúc này.

BLV Văn Tùng: Với tôi, Levi luôn là người đi rừng hay nhất VCS.

- Ở tuần 6, CES sẽ lần lượt gặp Team Secret và Team Flash. Theo các anh, liệu thầy trò HLV Archie có thể giành chiến thắng 2-0 như lượt đi không? Vì sao?

- BLV Mạnh Linh: Cả 3 đều là những đội tuyển mạnh, nên tôi không thể nói trước được điều gì. Bên cạnh đó bản cập nhật 10.14 cũng khiến meta thay đổi. Nếu phải đưa ra dự đoán, tôi nghĩ CES sẽ có chiến thắng.

BLV Đức Lợi: Team Secret đang cho thấy vài dấu hiệu bất ổn, nên CES có khả năng giành chiến thắng 2-0 như ở lượt đi. Trong khi đó, FL đang có mạch bất bại và có thêm sự trở lại của Yoshino ở đường trên. Do vậy, CES khó có thể thắng 2-0 trước FL.

BLV Văn Tùng: CES có thể giành 2 điểm, nhưng sẽ khó khăn hơn nhiều so với lượt đi, đặc biệt là khi gặp lại FL, đội tuyển đang có phong độ khá ấn tượng.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  Levi,  GAM,  Saigon Buffalo,  LMHT,  Team Flash anh 4

Đỗ "Levi" Duy Khánh đang là người đi rừng hay nhất VCS mùa hè 2020. Ảnh: VETV.

Team Flash và Team Secret bất ổn

- Team Flash đã lấy lại phong độ và đang bay cao trên bảng xếp hạng với 6 trận thắng liên tiếp. Liệu có phải họ đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu?

- BLV Mạnh Linh: FL có kết quả tốt nhưng để nói là họ quá mạnh thì là không. Ở FL, tôi vẫn thấy có sự bất ổn, những trận đấu của họ thường kết thúc ở ván 3. Tuy nhiên, FL đang làm tốt hơn ở khả năng kết hợp đội hình và giao tranh tổng. Đó là sự tiến bộ và nỗ lực của họ.

BLV Đức Lợi: Để nói Team Flash đang mạnh vượt trội thì có lẽ hơi khó vì những chiến thắng gần đây của họ cũng không thực sự quá gọn gàng. Ván thua trước Percent và việc bị dẫn khá sâu ở giai đoạn đầu ván 3 là minh chứng rõ nhất.

BLV Văn Tùng: Đội hình FL đang có phong độ và sự gắn kết cao hơn so với đầu mùa và có cả sự trở lại của Yoshino. Vì vậy, nói FL mạnh là đúng nhưng tôi nghĩ chưa tới mức “out trình” được VCS.

- Ở lượt đi, Team Secret toàn thắng trước các đội thuộc nửa dưới bảng xếp hạng và toàn thua các đội xếp trên. Các anh có nhận xét gì về điều này?

- BLV Mạnh Linh: Team Secret là đội tuyển mà tôi ngại nói đến nhất vì họ khó đoán lắm. Có những ngày, họ có thể đánh bại Damwon của Hàn Quốc, nhưng cũng có thể thua trước một đội của Thái Lan. Có lẽ giai đoạn cấm/chọn sẽ ảnh hưởng đến kết quả của Team Secret nhiều nhất.

BLV Đức Lợi: Điều đó vẫn đúng với những gì mà tất cả từng biết về Team Secret khi các vị trí quan trọng của họ thường không có phong độ tốt ở những trận đấu lớn, đặc biệt là DNK và Artifact. Tâm lý thi đấu vẫn đang là điểm yếu của 2 tuyển thủ này.

BLV Văn Tùng: Tôi cảm thấy hơi bất ngờ vì Team Secret không phát huy phong độ lượt đi như các mùa trước. Tuy nhiên, khi móc nối với kết quả mùa xuân, đây có lẽ là kết quả phản ánh đúng thực lực của Team Secret.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  Levi,  GAM,  Saigon Buffalo,  LMHT,  Team Flash anh 5

Team Secret đang không có phong độ ổn định ở VCS mùa hè 2020. Ảnh: Thành Đạt.

- Saigon Buffalo đã thoát khỏi khủng hoảng bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước OPG. Theo các anh, kết quả này có ý nghĩa thế nào với thầy trò HLV Yuna?

- BLV Mạnh Linh: Chắc chắn đây sẽ là cú hích cần thiết cho SGB để tìm kiếm thêm điểm trong giai đoạn lượt về. Ba đội tuyển SGB, OPG, Percent sẽ cạnh tranh vị trí còn lại trong top 6 để có mặt tại play-off VCS mùa hè 2020. Việc SGB giành điểm trước đối thủ trực tiếp của họ là tín hiệu rất khả quan.

BLV Đức Lợi: Chiến thắng trước đối thủ cũng đang gặp khủng hoảng là điều không quá ấn tượng nhưng cực kỳ cần thiết cho SGB. Sẽ không có nhiều cơ hội kiếm điểm như vậy ở phần còn lại của giải đấu. Chiến thắng này sẽ giúp SGB sốc lại tinh thần để chuẩn bị cho lượt về rất khốc liệt. Đặc biệt hơn, việc MVP của cả 2 ván đều thuộc về Meliodas là tín hiệu đáng mừng dành cho SGB khi họ không còn phải quá phụ thuộc vào Hasmed nữa.

BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ chiến thắng này sẽ giúp SGB lấy lại sự tự tin đôi chút. Tuy nhiên, họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn tại lượt về để có thể đi xa hơn tại mùa này.

- Vậy SGB cần làm gì để tiếp tục nối dài mạch chiến thắng trong phần còn lại của giải đấu?

- BLV Mạnh Linh: SGB cần phá nhà chính của đối phương (cười). Tôi nghĩ định hướng của SGB là cho tương lai chứ không phải ở mùa giải này. Do vậy, việc SGB cần làm là tự phát triển, tiến bộ hơn với đội hình mà họ đang xây dựng.

BLV Đức Lợi: Đường dưới của Style và Hinn cần thi đấu tốt hơn, Froggy cần mở rộng bể tướng vì cậu ấy sẽ không có nhiều trận đấu được chọn vị tướng Pantheon ở cả 2 ván nữa.

BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ với đội hình hiện tại thì khá khó để SGB có thể vượt trội so với các đội tuyển khác tại VCS mùa hè 2020. Họ cần thêm nhiều thời gian để các tuyển thủ trẻ gắn kết và trau dồi kỹ năng cùng kinh nghiệm thi đấu.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  Levi,  GAM,  Saigon Buffalo,  LMHT,  Team Flash anh 6

Saigon Buffalo đã thoát khỏi cơn khủng hoảng phong độ. Ảnh: Thành Đạt.

- Các anh có dự đoán thế nào về các trận đấu ở tuần 6: CES vs TS, EVOS vs GAM, FL vs CES, TS vs EVOS?

- BLV Mạnh Linh: CES > TS , EVOS < GAM , FL > CES , TS < EVOS.

BLV Đức Lợi: CES 2-0 TS, EVOS 0-2 GAM, FL 2-1 CES, TS 1-2 EVOS.

BLV Văn Tùng: CES > TS, GAM > EVOS, FL > CES, TS < EVOS.

Xin cảm ơn các anh về cuộc trò chuyện!

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

Cựu vương LMHT Việt Nam bổ nhiệm HLV Ren

Saigon Buffalo có sự thay đổi vị trí trong ban huấn luyện và đội hình thi đấu ở phần còn lại của VCS mùa hè 2020.

HLV Archie tin Cerberus sẽ đua vô địch với GAM và Team Flash

Trao đổi với Zing, HLV Archie khẳng định Cerberus sẽ đạt đẳng cấp cao hơn trong tương lai và thậm chí là vượt bậc so với những đội vô địch trước đây.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm