Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

HLV Archie tin Cerberus sẽ đua vô địch với GAM và Team Flash

Trao đổi với Zing, HLV Archie khẳng định Cerberus sẽ đạt đẳng cấp cao hơn trong tương lai và thậm chí là vượt bậc so với những đội vô địch trước đây.

Lien Minh Huyen Thoai,  Archie,  VCS mua he 2020,  Cerberus,  GAM,  Team Flash anh 1

Cerberus (CES) đã trở thành nhà vô địch lượt đi của VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) với kết quả 6-1 (hiệu số 13-3). Thầy trò HLV Trần “Archie” Minh Nhựt đã giành 6 chiến thắng liên tiếp trước khi phải nhận thất bại 1-2 trước GAM ở tuần 5. Bên cạnh đó, CES đi vào lịch sử giải đấu với chuỗi 10 ván thắng. Đây là kết quả đầy bất ngờ bởi trước đó, CES từng phải đánh thăng hạng để có thể ở lại VCS mùa hè 2020.

Giới chuyên môn đánh giá việc CES vô địch lượt đi VCS mùa hè 2020 nhờ sự tự tin, bản lĩnh, kinh nghiệm và kỷ luật. Ở đó, sự hợp lý trong khâu cấm/chọn, bể tướng tương đối rộng ở các vị trí của CES cũng giúp HLV Archie dễ dàng triển khai chiến thuật hơn.

Khả năng phối hợp đến từ CES cũng đã cải thiện vượt bậc sau nhiều mùa thi đấu cùng nhau. CES cũng sở hữu những người chơi có kỹ năng cực cao như Đoàn "Yado" Minh Trung, Ngô "LL" Minh Quân và Trần "Artemis" Quốc Hưng.

Ở cuộc phỏng vấn với Zing, HLV Archie tự tin khẳng định CES sẽ đạt đẳng cấp cao hơn nữa trong tương lai, thậm chí vượt bậc so với những đội tuyển vô địch trước đây.

Màn lột xác ngoạn mục

- Xin chào HLV Archie! CES đã vô địch lượt đi VCS mùa hè 2020 và trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử giải đấu giành 10 ván liên tiếp. Anh có cảm giác thế nào khi CES giành được thành tích này? Liệu kết quả đó đã nằm trong tính toán của anh?

- Hồi đầu mùa giải, tôi không nghĩ CES sẽ thuận lợi tới như vậy. Kết quả tập luyện của chúng tôi rất tốt và toàn thắng. Chúng tôi có sự gắn kết và các thành viên chịu mở lòng nên đạt được kết quả tốt như vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy hơi bất ngờ.

Tôi nghĩ sẽ không có đội tuyển nào phá vỡ được kỷ lục giành 10 ván thắng liên tiếp. Để có kết quả như vậy, đội cần có sự tin tưởng và gắn kết rất nhiều. Hiện tại, CES có sự gắn kết nhiều nhất so với phần còn lại.

Lien Minh Huyen Thoai,  Archie,  VCS mua he 2020,  Cerberus,  GAM,  Team Flash anh 2

Đội hình Cerberus tham dự VCS mùa hè 2020. Ảnh: CerberusEsportsLOL.

- Sau giai đoạn lượt đi của VCS mùa hè 2020, có điều gì khiến HLV Archie hài lòng và chưa hài lòng về CES?

- Điều khiến tôi hài lòng là các tuyển thủ CES đã vượt qua giới hạn của bản thân và tập luyện nhiều vị tướng. Điều tôi chưa hài lòng là đôi khi các tuyển thủ CES quên đi việc cần làm trong trận đấu và mắc những sai lầm không đáng có.

- Anh có thể so sánh giữa đội hình, sức mạnh cùng những màn trình diễn của CES thể hiện mùa xuân và mùa hè 2020 được chứ?

- Mùa xuân 2020, CES hơi “máu chiến”, vội vàng và dẫn tới những tình huống giao tranh lỗi. Mùa hè 2020, chúng tôi đã cải thiện được điều đó, biết nên đánh và dừng ở đâu. Đó là sự khác biệt giữa CES mùa xuân và CES mùa hè năm nay.

Trước khi tôi đến đây, CES không có tính gắn kết và chưa quyết tâm đạt được mục tiêu lớn. Các tuyển thủ CES ở mùa hè 2019 đều thể hiện tính cá nhân. Chúng tôi đang dần thay đổi điều đó.

- Theo anh, điều gì đã giúp CES có được màn lột xác ngoạn mục như vậy?

- Tôi cứ để các thành viên chia sẻ và chơi với nhau nhiều. Điều đó giúp CES có sự nhất quán. Ở đây, có những người ăn cùng nhau và ăn riêng. Tôi cho các thành viên tự chơi với nhau, đối đầu, cãi nhau và thậm chí là chửi nhau để thân với nhau hơn. Đó cũng là cách hiệu quả.

Lien Minh Huyen Thoai,  Archie,  VCS mua he 2020,  Cerberus,  GAM,  Team Flash anh 3

XuHao đang nổi lên như là người đi rừng hay nhất VCS mùa hè 2020. Ảnh: Thành Đạt.

- Với phong độ và thành tích của CES lúc này, anh đã cảm thấy hết áp lực hay chưa?

- Khi CES đứng đầu bảng xếp hạng, rõ ràng tôi cảm thấy hết áp lực. Tuy nhiên, bây giờ tôi có áp lực mới là phải duy trì cho CES luôn dẫn đầu và tiến sâu ở giải đấu, không thể nào hết áp lực được.

- Anh bầu chọn cho tuyển thủ nào là MVP của lượt đi VCS mùa hè 2020? Vì sao?

- Trong đội hình CES, thành viên nào cũng xứng đáng được bình chọn là MVP. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra người chơi gắn kết toàn đội, đó là Bùi Hoàng "XuHao" Sơn Vương, người đi rừng của CES.

XuHao của mùa xuân và mùa hè năm nay là 2 con người khác. Cậu ấy trưởng thành, có trách nhiệm với đội hơn và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để CES có sự khởi đầu tốt ở mỗi ván đấu.

Chức vô địch và vé dự CKTG 2020

- Theo anh, các tân binh của CES phát huy hết tiềm năng và đáp ứng được sự kỳ vọng từ ban huấn luyện chưa? Họ cần cải thiện điều gì để có thể cạnh tranh vị trí chính thức trong phần còn lại của mùa giải?

- Các thành viên CES đang trong quá trình phát huy tất cả tiềm năng mà họ có. Tuy nhiên, họ chỉ đáp ứng một phần kỳ vọng. Trong tương lai, tôi nghĩ CES sẽ đạt đẳng cấp cao hơn nữa, thậm chí là vượt bậc so với những đội vô địch trước đây. Nếu đi đúng hướng, CES sẽ mạnh hơn.

Những tân binh của CES phải xem giải nhiều và nâng cao kỹ năng. Nếu muốn bước vào đội hình thi đấu của CES, họ sẽ phải tập luyện nhiều và dùng điều đó làm động lực để tiếp cận những thành viên trong đội hình chính thức.

Lien Minh Huyen Thoai,  Archie,  VCS mua he 2020,  Cerberus,  GAM,  Team Flash anh 4

Tân binh Nguyễn "Pun" Đăng Khoa gây ấn tượng trong trận ra mắt khi CES thắng 2-1 trước Saigon Buffalo ở tuần 4. Ảnh: Thành Đạt.

- Giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá trình độ giữa các đội tuyển ở VCS mùa hè 2020 đang dần thu hẹp lại. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng CES không mạnh lên mà chỉ có các đội tuyển khác rơi vào tình trạng bất ổn. Anh nghĩ gì về quan điểm này?

- Trong mùa giải này, CES giữ nguyên đội hình chính thức. Các đội tuyển còn lại vướng vào sự cố không đáng có như thay đổi đội hình hay cãi nhau. Điều đó cũng có thể làm CES mạnh lên. Nếu chúng tôi không mạnh lên, không có chuyện thắng 2-0.

CES đã mạnh lên và các đội tuyển khác cũng yếu đi. Đó là cơ hội để CES bứt phá. Những đội tuyển đối đầu với CES cũng không nghĩ do họ thay đổi đội hình nên chúng tôi mới mạnh lên.

- Sau lượt đi VCS mùa hè 2020, anh có thể đưa ra nhận xét về sức mạnh của các đội tuyển khác và dự đoán về cuộc đua vô địch VCS mùa hè 2020 được chứ? Nhóm ứng viên cho chức vô địch gồm những đội tuyển nào?

- Tôi sẽ không đưa dự đoán về CES. Tuy nhiên, tôi nghĩ GAM, Team Secret và Team Flash sẽ cạnh tranh chức vô địch với CES. Từ bây giờ tới vòng play-off, meta còn thay đổi rất nhiều. Đội nào nắm bắt kịp meta thì có khả năng vào sâu rất cao.

Lien Minh Huyen Thoai,  Archie,  VCS mua he 2020,  Cerberus,  GAM,  Team Flash anh 5

Đoàn "Yado" Minh Trung là tuyển thủ đường giữa hàng đầu tại VCS mùa hè 2020. Ảnh: Thành Đạt.

- Ở giai đoạn đầu lượt về VCS mùa hè 2020, CES sẽ lần lượt gặp Team Secret, Team Flash và EVOS. Vậy CES chuẩn bị những gì cho những trận đấu này? Liệu CES có thể giành chiến thắng 2-0 dễ dàng như lượt đi?

- Game vận hành trên những gì bạn làm được và mắc sai lầm. Nếu CES không mắc sai lầm, không có đội tuyển nào có thể đánh bại được chúng tôi. Kết quả sẽ tùy theo phong độ của chúng tôi. Nếu không mắc sai lầm, CES vẫn có thể thắng 2-0.

- Nếu mục tiêu là chức vô địch VCS mùa hè 2020 và suất dự Chung kết thế giới 2020, thì Cerberus cần những gì để biến nó thành hiện thực?

- CES cần đa dạng hóa lượng tướng hơn nữa để sử dụng được nhiều đội hình nhất có thể. Chúng tôi phải nâng cao kỹ năng và thi đấu gắn kết. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ như hiện tại, chúng tôi có thể giành chiến thắng nhiều hơn.

Xin cảm ơn HLV Archie về cuộc trò chuyện!

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

Warzone - từ kép phụ đến đại diện LMHT Việt Nam ở ASIAD 18

Con đường theo đuổi sự nghiệp game thủ LMHT vốn dĩ vẫn rất nhiều chông gai. Ở đó, Warzone nổi lên như là VĐV thể thao điện tử đầy nghị lực và đã gặt hái nhiều thành công.

XuHao - từ 12 năm học sinh giỏi đến người đi rừng hay nhất VCS

Trao đổi với Zing, tuyển thủ XuHao thừa nhận sẽ trở thành sinh viên chuyên ngành kỹ sư nhờ thành tích xuất sắc trong học tập nếu không theo đuổi sự nghiệp game thủ.


Bình Minh

Bạn có thể quan tâm