Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết thế giới LMHT thi đấu không khán giả

Riot đã công bố kế hoạch tổ chức Chung kết thế giới (CKTG) 2020, giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Theo thông báo của nhà phát hành LMHT Riot Games, CKTG 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 25/9 đến ngày 31/10. Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra ở Thượng Hải, thay vì ở nhiều thành phố khác nhau như thông lệ. Trận chung kết được tổ chức ở sân vận động Phố Đông.

cktg 2020 anh 1

Đây là lần thứ 2 Trung Quốc đăng cai một kỳ CKTG. Ảnh: Riot Games.

Các trận đấu vòng khởi động, vòng bảng, tứ kết và bán kết sẽ thi đấu mà không có khán giả. Tùy vào tình hình dịch bệnh và hướng dẫn của nhà chức trách địa phương, ban tổ chức sẽ quyết định có bán vé trận chung kết hay không.

Cũng trong thông báo, Riot Games khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục đăng cai CKTG 2021 ở nhiều thành phố khác nhau. Trong khi đó, CKTG 2022 sẽ diễn ra ở Bắc Mỹ.

CKTG là sự kiện lớn nhất trong năm của bộ môn LMHT. Giải đấu quy tụ 24 đội tuyển hàng đầu đến từ 12 khu vực trên thế giới. Đội tuyển Trung Quốc FunPlus Phoenix đang là đương kim vô địch của giải đấu với chiến thắng 3-0 trước đại diện châu Âu G2 Esports trong trận chung kết của CKTG 2019.

CKTG 2020 từng đứng trước nguy cơ bị hoãn, khi Trung Quốc quyết định không tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020. Theo một số nguồn tin, Riot Games đã tính đến phương án tìm địa điểm khác cho giải đấu này. Tuy vậy, với việc lệnh cấm được nới lỏng, CKTG 2020 vẫn được tổ chức ở Trung Quốc như kế hoạch ban đầu.

Màn 'Base Race' khiến cả khán phòng vỡ òa tại CKTG Tại CKTG 2018, KT Rolster (KT) và Invictus Gaming (IG) cống hiến cho khán giả một màn "Base" giàu cảm xúc, được đánh giá là kịch tính nhất lịch sử LMHT.

HLV người Mỹ thất bại trong ngày ra mắt LMHT Việt Nam

Ngày 31/7, Percent Esports của HLV Elan Ehrhardt để thua 0-2 trước GAM Esports tại Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam (VCS) mùa Hè 2020.

T1 hủy diệt KT trong ngày Faker dự bị

Tài năng trẻ sinh năm 2003 Lee “Clozer” Ju Hyeon có trận ra quân xuất sắc trong màu áo T1, giúp đội nhà đánh bại KT Rolster với tỷ số 2-0.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm