Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Mỹ thất bại trong ngày ra mắt LMHT Việt Nam

Ngày 31/7, Percent Esports của HLV Elan Ehrhardt để thua 0-2 trước GAM Esports tại Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam (VCS) mùa Hè 2020.

Trận đấu diễn ra chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi Percent Esports chính thức bổ nhiệm ông Elan Ehrhardt làm huấn luyện viên của câu lạc bộ này. Ông Elan Ehrhardt được kỳ vọng sẽ giúp Percent lọt vào top 6 đội đứng đầu vòng bảng để giành vé vào vòng play-off VCS mùa Hè 2020.

Trước trận đấu, Percent là đội bị đánh giá thấp hơn khi đối thủ của họ đang có phong độ rất cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, với thành tích đánh bại GAM 2-0 ở trận lượt đi, người hâm mộ Percent có cơ sở để tin vào chiến thắng của đội nhà.

gam per anh 1

Dia1 và các đồng đội đã khiến huấn luyện viên Elan Ehrhardt phải nhận thất bại đầu tiên ở VCS. Ảnh: GAM.

Huấn luyện viên Elan Ehrhardt để lại dấu ấn ngay trong trận đầu tiên tại VCS với những lựa chọn mang đậm tính chiến thuật ở khâu cấm chọn. Ở game 1, Percent sở hữu đội hình có khả năng giao tranh mạnh mẽ với những vị tướng như Kennen, Nocturne hay Aphelios.

Tuy nhiên, chiến thuật của Percent sớm bị phá sản. Đội hình giàu kinh nghiệm của GAM vô hiệu hóa Nocturne trong tay người đi rừng Eagle, khiến Percent mất đi con bài mở giao tranh hữu hiệu. Dù có những điểm sáng như tình huống Eagle cướp rồng thành công dù thua Levi hai cấp độ, chúng không đủ để giúp Percent giữ lại được game đấu đầu tiên. GAM vươn lên dẫn 1-0 sau pha giao tranh thắng lợi ở phút 29.

Bước sang game 2, chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội tuyển tiếp tục được thể hiện, đặc biệt là trong các tình huống mang tính quyết định đến cục diện ván đấu. Phút 18, GAM tiêu diệt cả 5 thành viên của Percent mà không để mất thành viên nào trong pha giao tranh gần hang rồng. Từ đó, GAM dần nới rộng cách biệt khi cặp đôi Tristana - Aphelios đã lên được những món trang bị cần thiết. Với lượng sát thương từ hai xạ thủ, GAM đẩy thẳng vào căn cứ và kết thúc ván đấu sau 27 phút.

Chiến thắng này giúp GAM tạm chiếm ngôi đầu của Team Flash nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Percent Esports vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, với chỉ 3 chiến thắng từ đầu mùa. Huấn luyện viên Elan Ehrhardt sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội nhà hiện thực hóa tham vọng lọt vào vòng play-off VCS mùa Hè 2020.

SofM giúp SN lật kèo với pha xử lý nhanh tay Nhận thấy Kai'sa bên phía OMG bay tới để hạ gục đồng đội, Lê "SofM" Quang Duy của SN nhanh chóng dùng "Hủy Diệt Đấu Trường" để cô lập và hạ gục xạ thủ đối phương.

T1 hủy diệt KT trong ngày Faker dự bị

Tài năng trẻ sinh năm 2003 Lee “Clozer” Ju Hyeon có trận ra quân xuất sắc trong màu áo T1, giúp đội nhà đánh bại KT Rolster với tỷ số 2-0.

Percent có HLV người Mỹ đầu tiên làm việc ở giải LMHT Việt Nam

Elan Ehrhardt, HLV mới của Percent eSports, đội đang tranh tài ở giải LMHT Việt Nam, đặt mục tiêu đưa tân binh VCS dự chung kết thế giới.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm