Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 hủy diệt KT trong ngày Faker dự bị

Tài năng trẻ sinh năm 2003 Lee “Clozer” Ju Hyeon có trận ra quân xuất sắc trong màu áo T1, giúp đội nhà đánh bại KT Rolster với tỷ số 2-0.

Chiều 31/7, T1 chạm trán KT Rolster trong khuôn khổ Giải Vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) mùa Hè 2020. Ngay trước trận đấu, nhà đương kim vô địch thông báo, tuyển thủ Clozer sẽ thi đấu ở vị trí đường giữa thay cho người đàn anh Faker. Đây là trận chính thức đầu tiên của tài năng trẻ 17 tuổi trong màu áo T1.

Lựa chọn vị tướng Zoe trong ván đấu đầu tiên, Clozer là nguồn sát thương chính của T1. Ngay từ phút thứ 7, anh đã có được một tình huống Triple Kill ở đường dưới, giúp T1 lật ngược thế cờ trong pha giao tranh tưởng như thất bại hoàn toàn.

faker du bi anh 1

Clozer nhận danh hiệu người chơi hay nhất (MVP) ở ván đấu đầu tiên. Ảnh: T1.

Thế trận diễn ra khá cân bằng đến phút thứ 25. Trong một pha giao tranh ở đường giữa, T1 để mất cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ từ rất sớm, Clozer và hai thành viên còn lại đã thi đấu xuất thần, hạ gục 4 đối thủ và lấy đi con Baron đầu tiên của ván đấu. T1 tiếp tục duy trì thế tấn công ở khoảng thời gian sau đó, dần gia tăng khoảng cách và kết thúc ván đấu sau 37 phút.

Sang game 2, Clozer sử dụng vị tướng tủ Akali, dù đây không phải vị tướng quá mạnh trong phiên bản hiện tại. Tuy người đi đường trên của KT, Smeb có được 3 điểm hạ gục chỉ sau 11 phút, bộ đôi đường dưới của T1 thi đấu trên cơ hoàn toàn so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, giúp Aphelios của Teddy có được Vô Cực Kiếm chỉ sau 12 phút.

Bước ngoặt của ván đấu là hai pha giao tranh liên tiếp ở phút 30 và 32. Nguồn sát thương khổng lồ từ cặp đôi Akali - Aphelios giúp T1 có được hai pha Quét sạch liên tiếp, giành bùa Baron và khép lại hy vọng lội ngược dòng của KT.

Chiến thắng này giúp T1 củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và tiến gần hơn tới tấm vé tham dự vòng play-off LCK mùa Hè 2020. Clozer được bình chọn là người chơi hay nhất (MVP) ở ván đấu đầu tiên, đánh dấu màn ra mắt hoàn hảo cho tài năng trẻ của T1.

Khiêu khích đội của Faker, tuyển thủ Hàn Quốc trả giá đắt Trong trận Afreeca gặp SK Telecom hồi 2016, tuyển thủ đi rừng Lira có hành động khiêu khích đối thủ. Sau đó, anh phải trả giá khi bị "Quỷ Vương" Faker và đồng đội đánh bại.

Percent có HLV người Mỹ đầu tiên làm việc ở giải LMHT Việt Nam

Elan Ehrhardt, HLV mới của Percent eSports, đội đang tranh tài ở giải LMHT Việt Nam, đặt mục tiêu đưa tân binh VCS dự chung kết thế giới.

SofM để mất rồng, Suning chấm dứt chuỗi thắng

Chiều 30/7, Suning nhận thất bại 0-2 trước đương kim á quân LPL Top Esports (TES), qua đó kết thúc chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại LPL mùa hè 2020.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm